Thị trường quốc tế

CÔNG BỐ TỔ CHỨC NGÀY QUỐC TẾ YOGA LẦN THỨ 8 TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

(HNTTO) – Ngày 14/6/2022, tại Hội trường Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 8 tại TP. Thành phố Minh và 14 tỉnh, thành phố phía Nam. Sự kiện sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 vào ngày thứ ba, 21 tháng 06 năm 2022. Dự kiến khoảng 1.000 người thực hành bộ môn yoga ​​sẽ tham gia đồng biểu diễn các tư thế yoga.

Ông Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM thông tin tại buổi công bố

Chia sẻ tại buổi công bố, ông Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự Ấn Độ cho hay, trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động đều tạm ngừng. Ngày Quốc tế Yoga năm nay là sự hồi sinh của thành phố sau dịch COVID-19, hướng đến sự tích cực và nâng cao sức khỏe cho người dân. “Đặc biệt, Ngày hội Quốc tế Yoga còn là hoạt động kỷ niệm 50 năm Việt Nam – Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao, tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước” – ông Madan Mohan Sethi cho hay.

Được biết, Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM) vào lúc 6-8h ngày 21.6.2022 tới đây. Dự kiến có khoảng 1.000 người tham gia đồng diễn yoga. Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, Sở Ngoại vụ TPHCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO), Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) phối hợp tổ chức.

Bên cạnh đó, 14 tỉnh, thành phố phía Nam tại Việt Nam cùng phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga trong tháng 6 và tháng 7. Có thể thấy, Yoga là bộ môn truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, ngày 11.12.2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 21.6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Ngày Quốc tế Yoga năm 2022 chủ đề “Yoga vì nhân loại” nhằm đề cao tinh thần vì cộng đồng của nhân loại, hướng đến lối sống bền vững, hài hòa với hành tinh Trái đất trong bối cảnh toàn thế giới nối lại các hoạt động sau dịch COVID-19.

                                           Theo Thanh Việt – Anh Dũng/Bestlife.net.vn

https://baoquocte.vn/ngay-quoc-te-yoga-lan-thu-8-se-dien-ra-tai-pho-di-bo-nguyen-hue-187381.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button