Giáo dục

Nhiều ký ức đong đầy của năm cuối thời học sinh

(HNTTO) – Có rất nhiều ký ức ùa về vào những ngày cuối niên học, dưới ánh nắng chan chứa những kỉ niệm một thời áo trắng sắp khép lại 12 năm thời học sinh của tôi. Hôm nay là ngày lễ tổng kết cuối cùng.

Trường THPT Mạc Đĩnh Chi nơi tôi gắn bó suốt 3 năm, dưới mái trường này như một sợi dây kết nối giữa tôi với nơi đây. Từng nhánh phượng, từng dãy hành lang hằn sâu trong tâm trí tôi, nhắc nhớ về một thời học sinh đầy những kỉ niệm. Những kỉ niệm có lúc vui, có lúc buồn, nhưng đối với tôi, chỉ cần nhớ về một thời cấp ba được ngồi dưới mái trường mang tên Mạc Đĩnh Chi đã là điều hạnh phúc hơn bao giờ hết. Không khí ngày lễ tổng kết bỗng man mác và lặng im đến lạ, cuốn phim thời niên thiếu của tôi lần lượt hiện lên trong đầu…

Tôi còn nhớ như in hình ảnh cô gái ham chơi, không biết lo nghĩ, vừa kết thúc chặng đường 4 năm cấp 2 sau bước ngoặt đầu đời mang tên kỳ thi tuyển sinh 10. Tôi vô tư nghĩ rằng lên cấp 3 cũng y hệt cấp 2, nhưng có biết đâu những tháng đầu bỡ ngỡ như đã “tát” tôi một cái thật đau với những con điểm thấp lè tè. Lần đầu tiên trong đời, tôi đạt danh hiệu học sinh khá mãi mãi không quên được.

Bài học đầu tiên: Cuộc đời không phải bao giờ cũng dễ dàng, hôm qua chúng ta có thể là một nhà vô địch, hôm nay có thể thất bại nếu như ngừng cố gắng. Cú ngã ê chề ấy ám ảnh tôi đến khi lên 11, dù rằng cuối năm ấy tôi đã lấy lại danh hiệu học sinh giỏi. Năm 11, tôi tham gia nhiều cuộc thi, câu lạc bộ với một tinh thần đầy nhiệt huyết và đã gặt hái vô số những thành quả của các hoạt động ngoại khóa và cả trong học tập. Nhưng dường như mọi thứ chưa bao giờ đủ để hài lòng tham vọng của mình, lúc nào cũng  như nhìn thấy những khuyết điểm và không ngừng dằn vặt…

Cuối năm 11, tôi vẫn không có được một thành tích nào đủ lớn lao như tôi đã hằng ao ước khi quên mất rằng, những kết quả dù là nhỏ nhất cũng in đậm dấu chân của sự cố gắng và nỗ lực của bản thân mình.Tôi tự đem đến cho mình những cảm xúc tiêu cực. Cùng thời điểm ấy, tôi biết lo lắng hơn cho tương lai mình, khi nhìn thấy trên những gương mặt của các anh chị khóa trên sắp thi đại học khiến tôi trở nên vội vã hơn, để lỡ bất kì cơ hội nào được làm những điều mình thích, học những gì mình đam mê.

Theo An Bình/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button