Xã hội

PHÓ BÍ THƯ THÀNH ỦY NGUYỄN HỒ HẢI THĂM LÀM VIỆC VỚI HỘI NHIẾP ẢNH TP HCM

(HNTTO) – Chiều ngày 31/5/2022, Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó ban tuyên giáo Thành ủy; Kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng đoàn liên hiệp; các đồng chí văn phòng Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Tham gia đón tiếp đoàn có NSNA Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh; NSNA Nguyễn Hồng Nga, Phó chủ tịch Hội; NSNA Huỳnh Trí Dũng, Ủy viên BCH và các cán bộ văn phòng Hội.

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồ Hải tham quan triển lãm ảnh

​Tại đây, Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đã tham quan triển lãm ảnh “Nhiếp ảnh và cuộc sống” của 5 nhà nhiếp ảnh cao tuổi và phòng Truyền thống của Hội. NSNA Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua và trình bày dự án “Lễ Hội Nhiếp ảnh Quốc Tế TP Hồ Chí Minh năm 2022” cho đoàn nghe. NSNA Đoàn Hoài Trung, báo cáo: “ Việc tổ chức Lễ hội nhiếp ảnh Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2022   nhằm mục đích khẳng định vai trò vị trí nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh không chỉ với người dân Thành phố mà còn với cả nước và với bạn bè Quốc tế.

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồ Hải chủ trì buổi thăm và làm việc với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM

Việc tổ chức Lễ hội nhiếp ảnh Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2022  lần này cũng sẽ gắn với việc phát triển Công nghiệp Văn hóa Nhiếp ảnh, góp phần thúc đẩy du lịch của thành phố Hồ Chí Minh sau đại dịch covid 19”.

Thường trực Hội Nhiếp ảnh TP.HCM lắng nghe ý kiến của Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Hồ Hải

​Phó bí thư Thành Ủy Nguyễn Hồ Hải hoan nghênh dự án “Lễ Hội Nhiếp ảnh Quốc Tế TP Hồ Chí Minh năm 2022”. Tuy nhiên, việc dự án chưa đưa vào kế hoạch năm để thành phố phê duyệt sẽ rất khó khăn trong việc thành phố cấp kinh phí, đồng chí hứa sẽ bàn với các sở liên quan để tạo điều kiện cho Hội thực hiện dự án. Qua đó, Phó Bí thư Thành uỷ cũng yêu cầu Hội cần tìm nguồn xã hội hóa để thực hiện dự án, có thể quy mô ban đầu nhỏ, nhưng tập trung trọng điểm để lễ hội lan tỏa không chỉ cho giới nhiếp ảnh mà cho các tầng lớp xã hội cho các du khách trong và ngoài nước. Trong buổi làm việc đồng chí cũng căn dặn việc xây dựng tình đoàn kết trong Hội, tạo điều kiện cho Hội viên sáng tạo.

Trong những năm qua Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh trở thành ngôi nhà chung để các nhà nhiếp ảnh, nghệ sĩ nhiếp ảnh các tỉnh thành, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ đến giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật chuyên môn.

Dịp này, Hội cũng ​Tổ chức cuộc thi ảnh Quốc tế lần thứ hai nhằm mục đích quảng bá du lịch Việt Nam đến với thế giới, giới thiệu đất nước con người Việt Nam, cổ động những thành tựu thành phố Hồ Chí Minh trên đường hội nhập và phát triển. ​Làm đường Nhiếp ảnh nghệ thuật Quốc tế, trưng bày triển lãm, các ảnh ảnh giải thưởng quốc tế và giải thưởng TP Hồ Chí Minh năng động phát triển. ​Nâng cấp phòng truyền thống Hội Nhiếp ảnh để trở thành điểm tham quan du lịch cho khách trong nước và Quốc tế. ​Tổ chức Hội chợ Nhiếp ảnh tại Nhà Văn hóa Thanh Niên. ​Tổ chức chương trình trao giải thưởng, tọa đàm về nhiếp ảnh đương đại truyền hình trực tiếp tại nhà hát thành phố Hồ Chí Minh.

​Việc tổ chức Lễ hội nhiếp ảnh Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022 nhằm mục đích khẳng định vai trò vị trí nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh không chỉ với người dân Thành phố mà còn với cả nước và với bạn bè Quốc tế.

(Tin được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button