Khoa học công nghệThị trường quốc tế

Hội thảo chủ đề “Thương lượng tập thể trong bối cảnh thay đổi Luật lao động 2019 – Học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các quốc gia trên thế giới”

(HNTTO) – Trong 3 ngày (từ ngày 24 đến 26/05/2022), Khoa Lao động và Công đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức hội thảo trực tuyến về chủ đề: “Thương lượng tập thể trong bối cảnh thay đổi Luật lao động 2019 Học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các quốc gia trên thế giới”.

Buổi hội thảo có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Đình Hòa – Trưởng khoa Khoa Lao động và công đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng toàn thể giảng viên Khoa Lao động và công đoàn các chuyên gia TS. Richard Fincher – Trọng tài viên, Đại học Cornell, TS. Arthur Wheaton – Đại học Cornell, PGS. Mark Anner Đại học Penn State, TS. Helena Worthen – Đại học Illinois, TS. Joe Berry – Đại học Illinois, TS. Michael Mauer Đại học Illinois, Mr. Arun Kumar (ILO Bangkok), cùng các chuyên gia quốc tế khác, các giảng viên trường Đại Học Nam Hoa và các bạn sinh viên.

Thông qua hội thảo nhằm mục đích lấy ý kiến của các chuyên gia nước ngoài về kinh nghiệm thực tiễn về thương lượng tập thể để thực hiện đề tài nghiên cứu cấp Tổng Liên đoàn về “Thương lượng tập thể theo quy định của Bộ luật lao động năm 2019 và những giải pháp đối với Công đoàn Việt Nam”.

Cùng đó, thực hiện kế hoạch phát triển Trường thành Đại học nghiên cứu, kế hoạch Quốc tế hóa của Trường, mục tiêu của Khoa Lao động & Công đoàn thực hiện trong giai đoạn 2021-2022 và đóng góp cho Chương trình hành động chung về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Trường.

Trong 02 buổi hội thảo, các chuyên gia đã trình bày tổng cộng 07 tham luận trao đổi về những chủ đề sau: Thương lượng tập thể và mô hình giải quyết tranh chấp lao động ở Myanmar; Mối liên hệ giữa thương lượng tập thể ở doanh nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu và trường hợp thương lượng tập thể ở Honduras; Thương lượng tập thể và luật liên quan thương lượng ở Mỹ, trường hợp nghiên cứu trong ngành giáo dục đại học ở Mỹ; Cơ chế và kỹ thuật thương lượng tập thể ở Mỹ…

Thông qua 02 buổi hội thảo này, TS Nguyễn Đình Hòa đã gửi lời cảm ơn sự tham gia của các chuyên gia đến từ các trường tại Hoa Kỳ, Đài Loan. Những tham luận của các chuyên gia sẽ được Khoa Lao động & Công đoàn họp thảo luận và chọn lọc để phát triển trong nội dung của đề tài “Thương lượng tập thể trong bối cảnh thay đổi Luật lao động 2019”.

(Tin được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)

Đinh Dương

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button