Xã hội

Ninh Thuận: Nhóm nghĩa tình đồng đội trao nhà tình nghĩa cho đồng đội năm xưa

(HNTTO) – Mới đây, ông Nguyễn Thiếu Hoàng Nguyên CB Bộ Công An đã cùng nhóm anh em Nghĩa tình đồng đội từ TP.HCM đến Tp PRTC (Ninh Thuận) để bàn giao căn nhà Tình đồng đội cho Hội viên Hội Cựu chiến binh Hồ Thuỷ ngụ tại Thôn Khánh Tân, Xã Nhơn Hải, Tỉnh Ninh Thuận.

Đến dự Lễ trao tặng nhà Tình đồng đội, có ông Nguyễn Văn Thuận – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Thuận; ông Ngô Ngọc Liễn, Chủ tịch Hội CCB huyện Ninh Hải, Phó chủ tịch UBND Huyện Ninh Hải; Trưởng ban kiểm tra Huyện uỷ Nguyễn Thị Hồng Điệp; cùng đại diện Công ty dược TP.HCM; nhiều đại diện Lãnh đạo địa phương…

Vượt đường dài hơn 400 cây số, với sự hỗ trợ của lãnh đạo địa phương, đoàn đã đến gia đình của người đồng đội năm xưa. Trong cuộc gặp gỡ hy hữu và đầy cảm động này, khó nói được hết ý trong lòng nhưng hầu hết mọi người đều cười nói vui vẻ và thân tình.

Được biết, căn nhà với tên gọi thân thương Nhà tình đồng đội do nhóm Nghĩa tình đồng đội TP.HCM và Hội cựu chiến binh Tỉnh Ninh Thuận khởi xướng và được nhiều đồng đội từ Nam đến Bắc ủng hộ số tiền 60 triệu đồng để xây một căn nhà tươm tất cho đồng đội của mình là anh Hồ Thuỷ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, để gia đình đưa vào sử dụng nhằm ổn định cuộc sống gia đình.

Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh Tỉnh Ninh Thuận và Công ty MTV Châu Toàn thành phố Phan Rang cũng hỗ trợ một bộ cửa gỗ 10 triệu đồng, ca sĩ Thái Ngọc Thanh và các hội viên CCB trong Chi Hội thôn Khánh Tân đóng góp về vật tư như cát, sỏi, xi măng cũng như công thợ…

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thiếu Hoàng, nhấn mạnh: “Dù căn nhà tuy chưa hoàn tất, nhưng chúng tôi cũng cảm nhận được sự khang trang ấm áp. Đây là thành quả của nhiều anh em đóng góp cùng với sự góp sức của chính quyền địa phương. Tuy không lớn nhưng tôi tin anh Hồ Thuỷ và gia đình sẽ cảm nhận được tình nghĩa từ những anh em đồng đội đã dành cho anh. Ngoài việc trao căn nhà, còn có những phần quà như: Bàn ghế, ti vi, quạt máy…để gia đình có thêm chút tiện nghi tối thiểu trong cuộc sống, xin chúc mừng anh và gia đình…”.

Xúc động về tấm thịnh tình này, anh Hồ Thuỷ đã xúc động cùng bà xã mình và anh chỉ biết nói lời cảm ơn sâu sắc từ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương cũng như tình cảm của những người đồng đội năm xưa của mình.

Phạm Lữ

http://bestlife.net.vn/index.php/doi-song/ninh-thuan-nhom-nghia-tinh-dong-doi-trao-nha-tinh-nghia-cho-dong-doi-nam-xua-4254.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button