Xã hội

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm ra mắt phòng thu tại Mỹ

(HNTTO) – Anh sinh năm 1961 tại Bình Dương, 17 tuổi đã là thành viên của các ban nhạc Cửu Long Nam, Hy Vọng, Đoàn ca nhạc Đài Truyền hình TPHCM…

Sau đó, năm 1995 trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp, năm 2000 là Thủ khoa Cử nhân nghệ thuật và năm 2001 sang Mỹ để học chuyên tu về âm nhạc, kỷ thuật hoà âm thu mix. Sau 6 năm anh đã hoàn thành nhiều chứng chỉ cao cấp của nghề.

Suốt 10 năm anh sáng tác trên 150 nhạc phẩm trên phim, hàng trăm nhạc phẩm quảng cáo. Anh là giám đốc của Hãng phim Midi, đoạt rất nhiều giải thưởng của nghề, trong đó quyển tập nhạc Vùng trời bình yên và dự án phim nhiều tập Hạt giống tâm hồn dược xem là tâm huyết nhất của đời anh.

Với nhiều thành tích trong âm nhạc lẫn phim ảnh như thế, nhưng ngoài đời, anh như “chàng trai trẻ, hiền lành dễ thương đầy khiêm tốn. Bất ngờ hơn cuối tháng 4/2022 vừa qua, anh chính thức khai trương phòng thu nhạc tại… Hoa Kỳ càng làm khán giả nhớ anh nhiều hơn khi nghe lại hàng loạt ca khúc đình đám như:  “Vùng trời bình yên” từng gắn liền với giọng ca Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Ngọc, hay Giáng sinh hồng (Lam Trường), Khúc tình (Thu Phương – Huy MC), Phiêu lãng (3A), Nỗi nhớ hồn nhiên (Hồng Nhung)…

Bên cạnh đó, nhắc đến anh là nhắc đến hàng loạt dự án khi làm hậu kỳ cho các phim như Lọ lem thời @, Cha dượng, Gió nghịch mùa, 14 ngày, Cuộc phiêu lưu của Hai  Lúa, Duyên trần toát tục, Ám ảnh xanh, Chuyện tình mùa thu, Thiên đường ở bên ta, Mẹ chồng nàng dâu…,  làm ca khúc và nhạc nền cho các phim Cha dượng, Gió nghịch mùa, Vó ngựa trời Nam, Tình thù hai mặt, Chân tình…

Trong thời gian dịch Covid – 19 hoành hành, khán giả lại bất ngờ khi anh tung hàng loạt ca khúc về nhạc Thiền, nhạc Phật. Và hôm nay, anh đã gác lại sau lưng sự nghiệp sẵn có để về Mỹ đoàn tụ với con gái, và “tái khởi nghiệp” tại đây như lời anh nói. Vì sao, hãy nghe những lời tâm sự rất xúc động của người nhạc sĩ này…

Đến chung vui có rất nhiều bạn bè và nghệ sĩ: Đoàn Mai Phương, diễn viên Võ Thành Tâm, Hoàng Anh, nhà sản xuất Raja, đạo diễn Xuân Phước, đạo diễn Lê Hướng Nam, Tam Anh, Lâm Hùng. Về lĩnh vực âm nhạc có nhạc sĩ Kỳ Phát, Nguyễn Đức Cường ca nhạc sĩ Sỹ Đan, Thái Thảo, Thế Sơn, Thu Thảo, Hạnh Quỳnh, Đan Thanh… thành viên các ban nhạc như Quang Bùi, Quốc Thắng, Linh Nguyễn, Nam, Hùng Rock (guitar), Sỹ Dự, Vũ Danh, Hữu Trị (keyboard), Sơn, Huy (trống), Tuấn Saxo, Hậu Nguyễn Cello…

Vì sao anh gọi là “tái khởi nghiệp”?

Tái khởi nghiệp theo ý tôi, là đã từng có sự nghiệp thành công rồi lại mất, sau đó dùng ý chí để xây dựng lại sự nghiệp…. Tôi xin kể về quá trình tái khởi nghiệp của mình như sau: Bắt đầu từ năm 1995, tôi xây dựng phòng thu Midi, thành công về nhạc quảng cáo, rồi đến năm 2001 cũng bỏ lại tất cả để lo cho con gái sang Mỹ ăn học.

Tái khởi nghiệp lần thứ 1 là ngày 01/4/2009 về lại VN thành lập Công ty Midi…. và cũng thêm vài ba “Tái khởi nghiệp” sau đó…Đến tái khởi nghiệp lần thứ… N, là ngày 01/4/2022 tại Hoa Kỳ với Clara Studios và được chính thức ra mắt vào ngày 29/4/2022.

Anh có thể giới thiệu đôi nét về Clara Studios?

Clara Studios được anh Nghị và Tuệ sáng lập từ hơn 3 năm qua, chủ yếu là dành cho các hoạt động thiện nguyện, Công giáo…. và chuẩn bị các dự án để cho ra đời các Mobile Appications, thường gọi là App (các phần mềm chương trình chạy trên phone)…. Nhưng phần lớn các chương trình đều mang tính chất giải trí lành mạnh, có tính giáo dục cao và nhân văn cao, hướng đến đào tạo thế hệ trẻ từ việc trau giồi phẩm chất, phát triển tài năng âm nhạc, định hướng tương lai để đem lại một tương lai tốt đẹp nhất cho các em.

Chính tầm nhìn và định hướng đó đã gắn kết ba anh em Nghị – Tuệ – Tâm, vì tất cả đều cùng chung một ý nguyện. Và cuối cùng thì Clara Studios cũng chính thức được ra mắt với hơn 100 anh chị em văn nghệ sĩ và bạn bè thân thuộc hiện có mặt tại Cali.

Những kế hoạch gần nhất và dài nhất của Clara Studios?

Kế hoạch ngắn hạn là tạo sân chơi cho tất cả những người đam mê nghệ thuật chuyên và không chuyên từ các dự án âm nhạc, kịch nghệ và điện ảnh…Kế hoạch dài hạn là từ kế hoạch ngắn hạn, tập hợp tất cả các tài năng để sản xuất các chương trình cung cấp cho các App của Clara Studios…

Cuộc sống hiện tại của anh thế nào?

Đang bằng lòng với cuộc sống hiện tại và rất vui khi Clara Studios chắp thêm đôi cánh để thực hiện tiếp các giấc mơ. Tâm chỉ mong được sống thật lâu để cống hiến thật nhiều.

Để lại sự nghiệp không nhỏ và biết bao kỷ niệm tại VN, anh cảm thấy tiếc nuối điều gì nhất?

Với series 90 phim ngắn Hạt giống Tâm hồn, gần 180 bài hát và hơn 30 bài Nhạc Thiền, nhạc Phật, là một giá trị tinh thần không nhỏ đối với tôi, bằng sự cố gắng hết sức. Chỉ một điều nuối tiếc nhất là chưa thể phát hành toàn bộ series 90 phim Hạt giống tâm hồn đến với người xem do dịch bệnh, cho Tâm gửi lời xin lổi đến quý khán giả và toàn bộ ekip làm phim nhé!

Còn về phần mình, Tâm đã mãn nguyện về tất cả những gì mà mình cống hiến (cười) Đừng bắt Tâm “Tái khởi nghiệp tập cuối” nữa nha, nếu có, thì chỉ là quay về lại VN để tiếp tục các dự án đang còn dang dở….

Xin cảm ơn đã cho Tâm cơ hội tâm sự với các khán giả, độc giả và xin một lời động viên để Tâm có thể tiếp tục dâng hiến cuộc đời mình cho Âm nhạc và Điện ảnh Việt Nam….!

Long Tuyền

http://bestlife.net.vn/index.php/chan-dung/nhac-si-pham-huu-tam-ra-mat-phong-thu-tai-my-4226.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button