Doanh nghiệp

Chung tay vì sự chuyển mình của doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

(HNTTO) – Gần 100 doanh nghiệp ở 30 tỉnh, thành trên cả nước vừa hào hứng tham dự chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” – phiên bản quốc tế dưới hình thức trực tuyến.

Được biết, sự kiện này do một số đơn vị phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước (ITTPC) tổ chức. Tại sự kiện, ông Trần Quốc Duy – Giám đốc ITTPC khẳng định ITTPC sẽ tiếp tục góp sức cùng các đơn vị triển khai các giải pháp khả thi để giúp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ phát triển bền vững.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy: “Bình Phước sẽ cùng các đơn vị phối hợp tìm giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ”.

Dịp này, diễn giả Ngô Bảo Thái đã “bật mí” bí quyết bán hàng hiệu quả bằng câu hỏi “Tại sao?” để giúp các doanh nghiệp trở nên thành công hơn. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc đầy tích cực và khả quan về chương trình, đồng thời mong rằng các sự kiện tương tự sẽ được tiếp tục tổ chức trong thời gian tới.

Chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” được tổ chức trực tuyến qua 4 vòng với các mục đích của từng vòng khác nhau. Vòng 1 và 2: Tìm hiểu tự do, vòng 3: Kết nối nhóm ngành nghề và vòng 4: Face 2 Face dành cho từng đối tác có nhu cầu kết nối trực tiếp.

Toàn cảnh chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” dưới hình thức trực tuyến.

Thông qua sự kiện lần này, 14 nhu cầu kết nối sản phẩm và dịch vụ đã nảy sinh, tiêu biểu như: Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Huế đã kết nối với Nông trại Thiên Nông (H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) thông qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước.

Qua đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Toản – Trưởng Khoa Cơ khí và Công nghệ, Đại học Nông Lâm – Đại học Huế sẽ chuyển giao công nghệ điều tiết quá trình chín của quả bơ sau thu hoạch bằng các chế phẩm sinh học cho startup tiêu biểu Đặng Dương Minh Hoàng – chủ Nông trại Thiên Nông nhằm kéo dài thời gian bảo quản quả bơ (tăng từ 5-7 ngày lên 28-32 ngày), tỷ lệ hư hỏng ít hơn 10%.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Sâm bố chính tại TP Thừa Thiên Huế đã ký kết với 4 doanh nghiệp của các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận, TP Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh; VCCI Bình Thuận kết nối với các doanh nghiệp các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng và Bà Rịa – Vũng Tàu để tổ chức sự kiện xúc tiến đầu tư cho Ninh Thuận vào tháng 5/2022…

Tại chương trình, vòng 3: Kết nối nhóm ngành nghề đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho tất cả những người tham gia.

Cùng với đó, đây cũng là lần thứ 2 phiên bản quốc tế Business matching (Kết nối giao thương) được sử dụng. Ban Tổ chức chương trình hy vọng các sự kiện tương tự sẽ diễn ra 2 tháng/lần nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ toàn quốc tiếp cận với phương thức giao thương online và hiện đại nhất và không phải bỏ ra chi phí xúc tiến đầu tư.

Ban Tổ chức chương trình lưu lại những khoảnh khắc các doanh nghiệp kết nối giao thương thành công, qua đó tìm được các đối tác như mong muốn.

Hiện nay, Việt Nam có gần 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Song song đó, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam và tạo nhiều công ăn việc làm nhất nhưng ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu.

Tin rằng, thông qua chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” – phiên bản quốc tế nhằm góp phần thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T5/2022)

Thắng Trân

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button