Giáo dục

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Trường –  24 năm một chặng đường hình thành và phát triển

(HNTTO) – Trong không khí tưng bừng của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, thầy và trò Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cũng sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng những ngày Lễ lớn của cả nước và ngày Kỷ niệm đặc biệt của riêng mình, 14 năm ngày công bố quyết định thành lập Trường (26/4/2008-26/4/2022) và 24 năm hình thành, phát triển (1998-2022).

Thạc sĩ Nguyễn Bình ĐẳngNguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau ôn lại truyền thống của Trường

Cụ thể, ngày 26/4/2022, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 14 năm ngày công bố quyết định thành lập và 24 năm hình thành và phát triển. Đến dự có Thạc sĩ Nguyễn Bình Đẳng và Tiến sĩ Dương Thu Thuỷ – Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau; Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau có Ông Trần Tài năng, Thạc sĩ Trà Việt Hùng, Thạc sĩ Phạm Quang Huỳnh; Nguyên là lãnh đạo Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau Ông Nguyễn Văn Chung – Phó Bí thư Đảng uỷ; Nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh (tiền thân Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau) Ông Tạ Tấn Thành; Nguyên là cán bộ quản lý trưởng các bộ phận trực thuộc Trường Ông Nguyễn Minh Cần- Trưởng phòng Quản trị-Thiết bị, Ông Phan Thanh Luận- Trưởng phòng Thanh tra- Pháp chế. Về phía Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau có ThS Đỗ Thị Viễn Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; ThS Nguyễn Nghiêm Phương – Phó Hiệu trưởng; cùng đông đảo giảng viên và sinh viên nhà trường.

Qua đó, đây là dịp để BGH trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, cùng tòn thể giảng viên, học sinh, sinh viên có dịp nhìn lại chặng đường 14 năm công bố quyết định thành lập, 24 năm hình thành và phát triển. Từ đó, phấn khởi và tự hào về truyền thống của Trường. Đồng thời là dịp để tri ân sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả, liên kết chặt chẽ của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh và trong cả nước, của các công ty, doanh nghiệp, quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm,…Ngoài ra, với điểm tựa của thế hệ đi trước, với sức trẻ tuổi hai mươi của Trường và đặc biệt là sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động chúng ta hoàn toàn tin rằng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ngày càng ổn định và phát triển hơn nữa, trở thành một cơ sở đào tạo có uy tín, chất lượng, một địa chỉ tin cậy của người dân, con em học sinh, cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh và trong khu vực lựa chọn.

Chia sẻ tại buổi lễ, Thạc sỹ Nguyễn Bình Đẳng – nguyên Hiệu trưởng CMCC xúc động cho hay cảm thấy bồi hồi, xúc động. Theo đó, ôn lại sự sát cánh bên tôi trong những năm tháng khó khăn, vất vả, những năm tháng đầu tiên từ khi Trung tâm GDTX tỉnh mới được thành lập vào ngày 12/6/1998.Thời điểm đó, tỉnh Cà Mau sau ngày tái thành lập năm 1997, hầu như không có cơ sở đào tạo, dạy nghề nào. Xác định được yêu cầu và tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại chỗ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã quyết định thành lập hàng loạt các cơ sở giáo dục đào tạo, trong đó có Trung tâm GDTX tỉnh Cà Mau. Lúc ấy, nhiệm vụ chủ yếu được giao là liên kết đào đạo với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong cả nước để liên kết đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nguồn nhân lực có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, bồi dưỡng cập nhật kiến thức… cho tỉnh nhà. Sau đó, Đến ngày 20/9/2007, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được thành lập tại Quyết định số 5986/QĐ-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và cho đến ngày 26/4/2008, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trường. Kể từ đây, Trường mới có chức năng tự đào tạo trình độ caođẳng trở xuống với 03 ngành cao đẳng đầu tiên là Kế toán, Tiếng Anh và Công nghệ thông tin. Lúc này, với bao điều mới, lạ (bởi trước đó Trường chỉ thực hiện nhiệm vụ liên kết đào tạo) nhưng chỉ sau 03 tháng chính thức đi vào hoạt động, Trường với quyết tâm cao độ của cả tập thể và sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Trường, Trường đã bắt tay ngay vào tuyển sinh cao đẳng chính quy khóa đầu tiên thành công, đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đến năm 2011, Trường mở thêm 02 hai mã ngành cao đẳng mới là Quản trị kinh doanh và Nuôi trồng thủy sản đáp ứng nhu cầu là ngành trọng điểm của tỉnh Cà Mau. TheoThạc sỹ Nguyễn Bình Đẳng – nguyên Hiệu trưởng CMCC cho biết, sau này Trường tiếp nhận thêm nhiều mã ngành đào tạo và nhiềuviên chức từ Trường Trung cấp Văn hóa – Thể thao và Du lịch (2015), Trường Cao đẳng Sư phạm Cà Mau (2017), một phần của Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật (2019).

Được biết, hiện nay Trường đã trở thành trường đa ngành, đa nghề của tỉnh Cà Mau. Có thể thấy, Trường đã thành công vượt qua được những khó khăn, thách thức sau nhiều lần biến động nhân sự, biến động đầu mối quản lý Nhà nước (đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT) và hiện tại là cơ sở giáo dục nghề nghiệp chịu sự quản lý về chuyên môn của Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB&XH.

Cũng tại buổi lễ, Thạc sỹ Nguyễn Bình Đẳng – nguyên Hiệu trưởng CMCC ôn lại kỷ niệm những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động năm 2008, về đội ngũ, Trường có 56 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có 05 người có trình độ thạc sĩ. Được biết hiện tại, đội ngũ viên chức, người lao động của Trường đã lớn mạnh nhanh cả về số lượng và chất lượng với 101 người, trong đó về trình độ đã có nhiều tiến sĩ, NCS, thạc sỹ tăng rất nhanh, thiên về đào tạo chuyên ngành,…Về cơ sở vật chất, năm 1998 khi thành lập, Trung tâm GDTX tỉnh chỉ có mộtcăn nhà nhỏ 2 tầng làm trụ sở làm việc, còn toàn bộ lớp học khi đó phải đi thuê mượn ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Cà Mau, từ Phường 1, Phường 2 lên Phường 5, Phường 6, qua Phường 8, Phường 9; lúc đó có người nói vui: Trung tâm là trường rộng nhất nước vì lớp học ở khắp nơi trên thành phố Cà Mau.

ThS Đỗ Thị Viễn Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường phát biểu ôn lại kết quả hoạt động của Nhà trường tại buổi lễ 

Dịp này, ThS Đỗ Thị Viễn Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường phát biểu ôn lại kết quả hoạt động của Nhà trường một năm qua, Trường đã đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng như duy trì sự hoạt động ổn định và phát triển ngày càng vững chắc của đơn vị, kết quả tuyển sinh năm học vừa qua cao hơn năm trước, vị thế nhà trường ngày càng được khẳng định bởi chất lượng đào tạo, nhiều nhà tuyển dụng quan tâm, tìm kiếm ứng viên đưa về team của họ, tỷ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp ra trường, tỷ lệ chuyên cần của các lớp và đặc biệt là sự yêu thích đến trường, đến lớp của các em sinh viên trong thời gian gần đây.

Theo ThS Đỗ Thị Viễn Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cho biết dựa vào các kết quả trên, Trường có cơ sở vững chắc để tin tưởng rằng chúng ta đang đi đúng hướng, trường đang ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người học và nhà tuyển dụng. Nhà trường đã tạo được môi trường học tập thân thiện và tạo được sân chơi vui khỏe, lành mạnh cho các em. Đạt được kết quả như ngày nay là nhờ sự chung sức, chung lòng, cùng nhau sát cánh để vươn lên của chúng ta, những người anh em chung một mái nhà CMCC.

Cũng theo ThS Đỗ Thị Viễn Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Thành không quên cảm ơn phần công lao rất lớn của những đồng chí cán bộ lãnh đạo các cấp, những tập thể, những cá nhân đã dành nhiều sự quan tâm, sự chia sẻ, đồng hành cùng đơn vị chúng ta; đặc biệt là vai trò quan trọng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động đã công tác tại Trường, những người đã xây những viên gạch đầu tiên để có được một Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau ngày hôm nay. ThS. Đỗ Thị Viễn Hương, nhấn mạnh: “CMCC ngày càng ổn định và phát triển, số lượng người học của năm học sau phải cao hơn năm học trước, mức độ hài lòng của người học và nhà tuyển dụng ngày càng cao, tỷ lệ ngày càng nhiều người dân biết đến tên trường chúng ta”.Song song đó, chúc quý lãnh đạo, quý thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.

Tin rằng, thông qua lễ kỷ niệm 14 năm ngày công bố quyết định thành lập và 24 năm hình thành và phát triển trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau sẽ không ngừng nâng tầm nhiều giá trị, lan tỏa yêu thương và tiếp lửa thành công cho các thế hệ sinh viên tiếp theo.

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T5/2022)

Minh Sơn – Phú Lợi

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button