Giáo dục

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau: Tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”

(HNTTO) – Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ về triển khai các hoạt động ứng phó với dịch COVID-19. Mặt khác, nhằm chăm lo, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động tiêu cực bởi dịch bệnh COVID-19, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” năm 2022.

Cụ thể, ngày 23/4/2022, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau (CMCC) đã tổ chức chương trình cóchủ đề “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” năm 2022. Theo đó, nhằm chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên đang ngồi học trên ghế nhà trường có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động tiêu cực bởi dịch bệnh Covid – 19.

Tham dự buổi Lễ khai mạc. Về phía nhà tài trợ chính, Ông Đỗ Thanh Tịnh – Phó Giám đốc – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn AgriBank chi nhánh tỉnh Cà Mau; Ông Nguyễn Đông Thức- Đại diện Hội Mô tô Học bổng; Ông Lê Thanh Thiết – Giám đốc Cty Cổ phần TMDV và đầu tư Âu Mỹ AEC; Ông Nguyễn Quốc Cảm  – Tổng giám đốc cty Cp Dịch vụ bất động sản Duyên Hải Miền Tây – Thành viên Đất Xanh Miền Tây; Ông Vương Ngọc Tình – Giám Đốc Sàn Kinh Doanh cty Cp Dịch vụ bất động sản Duyên Hải Miền Tây – Thành viên Đất Xanh Miền Tây; Ông Trần Trung Chánh – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Cổ phần dịch vụ và đầu tư Đất xanh miền Tây; Ông Cao Văn Đông – Giám Đốc Chi Nhánh Công ty TNHH Yakult Việt Nam tại tỉnh Cà Mau; Bà Hoàng Linh Phương – Giám đốc Marketting Công ty Yakult chi nhánh Cà Mau.

Về phía Lãnh đạo Nhà trường có Thạc sĩ Đỗ Thị Viễn Hương – Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường; cùng dự có đại diện Công đoàn cơ sở, Đoàn trường, Hội Sinh viên; Đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm của Trường; cùng đông đảo các sinh viên của nhà trường…

Bên cạnh việc hỗ trợ động viên về mặt vật chất, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cùng với Hội sinh viên Trường cũng muốn tạo một sân chơi tinh thần lành mạnh và bổ ích với mục tiêu giúp sinh viên rèn luyện phản xạ Tiếng Anh, tạo ra cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực sử dụng các kỹ năng Tiếng Anh của sinh viên, đồng thời lan tỏa những kiến thức về Đoàn, Hội và những kiến thức chung trong cuộc sống nhằm cung cấp các thông tin bổ ích đến cho các bạn sinh viên giúp các bạn có thể tự tin hội nhập trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Đỗ Thanh Tịnh – Phó Giám đốc – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn AgriBank chi nhánh tỉnh Cà Mau, nhấn mạnh “Với thông điệp “Sẵn lòng chia sẻ”, trải qua gần 35 năm phát triển với cương vị là NHTM duy nhất 100% vốn Nhà nước, AgriBank nhận thức và xem việc đóng góp cho sự phát triển của xã hội, cộng đồng là một phần trách nhiệm của ngân hàng. Từ đó, thể hiện bằng những chương trình mang tính thiện nguyện cao, hàng năm AgriBank đều phân bổ ngân sách cho các hoạt động tài trợ, tích cực tham gia các dự án cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội. Chỉtrong 3 tháng đầu năm 2022, Agribank Cà Mau đã ủng hộ cho hoạt động an sinh xã hội 1,5 tỷ đồng.Trong đó, trao 500 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên cùng các hoạt động văn hóa – xã hội và thể thao khác và hôm nay trao tặng quỹ học bổng của Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau số tiền trị giá 50 triệu đồng. Agribank luôn hướng tới chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, những nhân tài của đất nước nói chung và tại tỉnh Cà Mau nói riêng vững bước vào đời. Những bạn trẻ vượt khó, học giỏi đã không đơn độc khi nhận được sự đồng hành.

Dịp này, Thạc sỹ Đỗ Thị Viễn Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cho rằng với niềm tin, trách nhiệm và tấm lòng sẻ chia, BGH nhà trường, đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên cùng chung một niềm vui khó tả, một cảm giác yêu Tổ quốc, yêu đất nước Việt Nam, yêu quê hương Cà Mau. Bởi,trong gian khó tình người, tình đồng bào lại mạnh mẽ đến thế. Những tấm lòng vàng, những bảng trao tặng với số tiền thật ấn tượng, những con số chưa bao giờ ý nghĩa đến vậy.

Theo ThS. Đỗ Viễn Hương cho hay đây là sự cố gắng liên tục trong trong năm 2021 và năm 2022: gian hàng 0 đồng, nhiều suất quà, nhiều suất học bổng, máy tính cho em, quỹ học bổng VNHELP, Hội Motô học bổng,…Chỉ tính riêng đợt phát động lần này với tổng tham gia đóng góp tại chương trình khoảng 150.000.000 đồng gồm: nhận quỹ học bổng bằng tiền mặt 60 triệu đồng, giới thiệu chia sẻ tài chính cho hoàn cảnh Nguyễn Thị Kim Ngân gần 60 triệu đồng, nhu yếu phẩm và tiền mặt sẻ chia tại gian hàng 0 đồng hơn 20 triệu đồng,…

Đồng thời, ThS. Đỗ Viễn Hương đã thay mặt nhà trường, cám ơn tình cảm đặc biệt của các quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Cùng với đó, không quên chúc các đơn vị ngày càng phát triển, sớm đạt mục tiêu, kính chúc lãnh đạo các đơn vị và các đồng chí dồi dào sức khỏe, gặp nhiều niềm vui và gặt hái được nhiều thành công trong công việc. Tôi hy vọng mô hình Gian hàng 0 đồng sẽ được các đồng chí tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa tại các đơn vị trường học để có thêm nhiều em đoàn viên, thanh niên là sinh viên, học sinh nhận được sự quan tâm, chia sẻ này.

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T5/2022)

Minh Sơn – Phú Lợi

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button