Du lịch

Hệ thống An Homes – đơn vị góp phần vào sự hồi sinh du lịch tỉnh Quảng Bình sau đại dịchCovid – 19

(HNTTO) – Lượng khách du lịch đặt phòng villa, homestay và khách sạn ở khu vực Quảng Bình tăng đột biến dịp lễ 30/4 và 1/5, báo hiệu sự hồi sinh của du lịch sau đại dịch.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngành du dịch tỉnh Quảng Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đang có dấu hiệu hồi sinh.

Chính sách bình thường mới của chính phủ cùng với độ phủ của vaccine ngày càng rộng đã giúp người dân tự tin hơn trong việc đi du lịch. Theo khảo sát của chúng tôi, lượng khách du lịch đặt phòng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Quảng Bình tăng mạnh.

Đây là tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch Quảng Bình nói riêng và ngành du lịch cả nước nói chung sau hơn 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Dù lượng khách quốc tế vẫn còn rất ít, nhưng khách nội địa tăng mạnh đã tạo đà hồi sinh cho ngành du lịch.

Tỉnh Quảng Bình là địa phương du lịch nổi tiếng với các địa danh như động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Tú Làn, suối Mooc cùng loạt homestay nằm trong quần thể du lịch Phong Nha trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là khách ngoại tỉnh.

Anh Trung Hiếu, quản lý hệ thống An Homes – đơn vị chuyên mua bán, cho thuê villa, homestay, căn hộ khu vực Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu booking villa, homestay ở khu vực thành phố Đồng Hới và Phong Nha cho dịp lễ 30/4 và 1/5, nhưng quỹ phòng bên hệ thống chúng tôi quản lý gần như đều full lịch. Lượng khách đặt phòng cho dịp lễ sắp tới tăng gấp nhiều lần so với thời điểm này năm ngoái. Chúng tôi phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch”.

Trong khi đó, chị Thuý Kiều, chủ villa Thái Bình nổi tiếng ở Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới cho biết: “Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu đặt villa dịp lễ 30/4 và 1/5, nhưng đều phải từ chối vì đã full lịch. Villa của chúng tôi gồm 2 căn 8 phòng ngủ đã kín lịch trong dịp lễ. Nhu cầu khách thuê villa để nghỉ dưỡng ở Quảng Bình đang tăng mạnh, tuy vậy, mảng villa ở Quảng Bình chưa phát triển nên không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Tin rằng, ngành du lịch Quảng Bình đang kỳ vọng lượng khách tăng mạnh dịp lễ sắp tới sẽ là bước chạy đà để ngành hồi sinh sau thời gian dài bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.

 (Tin được xuất bản trên ấn phẩm in Thương trường và Doanh nghiệp số T5/2022)

An Bình

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button