Doanh nghiệp

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre “Kiến tạo niềm tin – Vững vàng phát triển”

(HNTTO) – Chiều ngày 20/4/2022, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bến Tre chụp ảnh lưu niệm cùng BCH nhiệm kỳ 2021-2026 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Tham dự Đại hội có Ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Trầm Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Lê Trí Hải, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Đặng Xuân Huy, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam;Luật gia – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống (Cơ quan đại diện phía Nam). Cùng tham dự còn có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Bến Tre; đại diện các Hiệp hội tỉnh Bến Tre; đại diện Hội Doanh nhân trẻ 29 tỉnh, thành; Tạp chí Người cao tuổi và các cơ quan thông tấn báo chí…

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre chia sẻ thông tin về các hoạt động hội trong nhiệm kỳ qua và Chương trình hành động nhiệm kỳ mới bên lề Đại hội với Viện trưởng Viện IMRIC Hồ Minh Sơn

Bến Tre là một tỉnh có rất nhiều lợi thế về kinh tế và địa lý, với tiềm năng lớn về sản xuất nông nghiệp, thương mại và du lịch. Với những thế mạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre biết cách tận dụng tối đa các nguồn lực và lợi thế của mình để tạo ra được ngày càng nhiều giá trị hơn nữa cho các doanh nghiệp hội viên, người lao động, cộng đồng xã hội và cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho hay, trải qua 29 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trở thành một trong những Hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp lớn nhất cả nước, với mạng lưới tổ chức Hội được phủ khắp tại 63 tỉnh, thành và 2 ngành kinh tế với hơn 11.000 hội viên hoạt động tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp hội viên đã và đang tạo việc làm cho trên 3 triệu lao động. Hoạt động Hội luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và xã hội với các hoạt động tiêu biểu như: Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ, Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2018-2021 vừa qua, các chương trình an sinh xã hội với hàng loạt mô hình ATM (ATM gạo, ATM oxy, ATM F0 chống dịch…) đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và ý nghĩa đối với cộng đồng. Vai trò và vị thế tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ngày càng được nâng cao không chỉ trong nước mà còn vươn tầm khu vực với việc trở thành thành viên của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN và Tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á – Thái Bình Dương. Để Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có được những thành tích trên, trong đó có sự đóng góp tích cực của Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre. Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện rất có ý nghĩa, là cơ hội để doanh nhân trẻ Bến Tre cùng nhau xây dựng tổ chức Hội phát triển doanh nghiệp vững mạnh.

Nhìn lại nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre đã chủ động xây dựng các hoạt động cho 154 Hội viên, trong đó tập trung vào các chương trình Đào tạo – Tập huấn; giao lưu liên kết – xúc tiến thương mại; đối thoại chính sách; hoạt động xã hội cộng đồng với số tiền quyên góp 2,2 tỷ đồng; các hoạt động thể thao văn hóa – xã hội mang thương hiệu riêng của Doanh nhân trẻ Bến Tre như: YBA Cup; YBA Tour; quán cơm 2000; văn phòng cho & nhận …Đây sẽ là những tiền đề quan trọng để Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre phát triển trong thời gian tới.

Quanh cảnh Đại hội

Tại Đại hội, Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre đã suy tôn đồng chí Trần Ngọc Tam, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre làm Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre.

Bên cạnh đó, Đại hội đã bầu Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Trần Anh Thuy được bầu làm Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch Hội gồm: ông Cao Minh Tuấn, bà Ngô Tường Vy, ông Cao Xuân Đoàn, ông Phan Thanh Trẻ.

Đồng thời, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam  đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre quan tâm thực hiện những nội cụ thể: Tiếp tục xây dựng một tổ chức Hội mạnh về chất lượng và đông về số lượng, chú trọng đa dạng hóa các thành phần hội viên. Trong đó chú trọng xây dựng một Ban chấp hành vững mạnh, đoàn kết với những thành viên có tâm huyết, có năng lực và nhiệt tình với phong trào Hội; Tăng cường tổ chức các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho hội viên; tổ chức các hoạt động giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hỗ trợ, hội viên ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau. Tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu kết nối với Doanh nhân trẻ ASEAN và quốc tế; Tăng cường tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo địa phương nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn; Tăng cường triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để khơi dậy trong thanh niên khát vọng làm giàu, tìm kiếm và đào tạo thế hệ doanh nhân trẻ kế cận trong tương lai; Tiếp tục phát huy vai trò bộ máy Văn phòng Hội chuyên trách hoạt động hiệu quả để cùng với Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra; Quan tâm gắn kết với các Câu lạc bộ trực thuộc Trung ương Hội, qua đó tạo điều kiện cho sự phát triển của các Câu lạc bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp hội viên.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng cơ thi đua cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre

Để tạo động lực phát triển cho Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre trong thời gian tới, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam rất mong các cấp Lãnh đạo tỉnh Bến Tre tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện ủng hộ và có những cơ chế chính sách phù hợp để khuyến khích đội ngũ Doanh nhân tỉnh phát triển. Trung ương Hội cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre kết nối với doanh nhân trẻ trong nước và quốc tế, để tăng cường xây dựng các mối quan hệ, mở rộng thị trường kinh doanh trong và ngoài nước, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhấm mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, ông Trầm Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, có thể khẳng định, trong nhiệm kỳ vừa qua, ngoài việc sản xuất kinh doanh có hiệu quả, Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sát với nhu cầu, nguyện vọng và quyền lợi của hội viên; giữ vai trò quan trọng, là cầu nối triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp. Hội cũng là cái nôi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tạo việc làm và đóng góp ngân sách cho tỉnh. Song song đó, Hội đã tổ chức các hoạt động chung sức vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, cùng vượt qua khó khăn để đạt mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội”. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích, những đóng góp quan trọng của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua.

Được biết, Bến Tre là địa phương luôn được đứng vị trí nhóm đầu các địa phương quản lý điều hành khá – tốt trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI ), nhất là chỉ số về tiếp cận đất đai, chi phí không chính thức, chi phí thời gian, tính cạnh tranh bình đẳng, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp và thiết chế pháp lý; đặc biệt là kết quả quá trình triển khai thực hiện Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp, đã khơi dậy tinh thần lập nghiệp, khởi nghiệp; xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư; tạo động lực mới cho sự phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Cùng với đó, Bến Tre tiếp tục tạo bước chuyển trên nền tảng Chương trình Đồng Khởi nghiệp và Phát triển DN giai đoạn 1, trọng tâm từ khởi nghiệp thoát nghèo, khởi nghiệp làm giàu, sang khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, làm  tiền đề thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng Bến Tre từng bước trở thành trung tâm thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Phát triển DN, hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số để nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo ra các giá trị mới cho DN. Hình thành được các cụm liên kết ngành chủ lực như chế biến nông-thủy sản, logistics, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao,…

“Với yêu cầu đó, đòi hỏi chúng ta phải cùng nỗ lực nhiều và quyết tâm cao hơn nữa. Trong khả năng của mình, chính quyền tỉnh đã, đang và sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp trẻ, để triển khai phòng, chống dịch gắn với phục hồi nhanh và phát triển sản xuất kinh doanh bền vững. Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi cam kết thực hiện tốt phương châm “Chính quyền mạnh, trách nhiệm cao, sáng tạo, phục vụ nhân dân, đồng hành cùng doanh nghiệp”, luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp; tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nhân, doanh nghiệp trẻ tỉnh nhà khởi nghiệp sáng tạo, kinh doanh lành mạnh, cống hiến tài năng, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nhấm mạnh.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân ; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích hoạt động Hội xuất sắc nhiệm kỳ 2016 -2021.

Song song đó, thể hiện đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ chia sẻ những khó khăn, thách thức đối với các nạn nhân nhiễm chất độc da cam, đối tượng yếu thế trong xã hội. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 50 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

(Bài được xuất bản trên Tc Thương trường và Doanh nghiệp số T5/2022)

Minh Sơn – Hải Linh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button