Giáo dục

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông phối hợp tổ chức khai giảng các lớp liên thông đại học – Hợp tác đào tạo với Đại học Kinh tế Quốc dân

(HNTTO) – Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ, chuyên môn cho các lực lượng lao động trong tỉnh Đắk Nông và các tỉnh lân cận. Theo đó, từ năm 2019 đến nay, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông và trường Đại học Giao thông vân tải TP. Hồ Chí Minh (trường ĐHGTVT) đã phối hợp tổ chức tuyển sinh mở 01 lớp liên thông đại học hệ vừa làm vừa học ngành Kỹ thuật điện.

Cụ thể, ngày 21/3/2021 trước đó, trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông phối hợp cùng trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM tổ chức khai giảng 03 lớp đại học ngành Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện khoá 2 và ngành Công nghệ thông tin hệ vừa làm vừa học. Tham dự Lễ khai giảng về phía trường ĐHGTVT có ThS. Trần Trung Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thường xuyên, ThS Nguyễn Đức Hiếu –  Phó Giám đốc, TS. Nguyễn Thành Sa – Trưởng Bộ môn Cơ khí Ô tô, TS. Lê Quốc Tuấn – Phó Trưởng khoa CNTT. Về phía trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông có ThS. Nguyễn Hữu Lành – Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Lê Thị Mỹ Hằng – Trưởng khoa Đào tạo và Bồi dưỡng Thường xuyên và toàn thể tân sinh viên 03 lớp học tham dự.

Chia sẻ về điều này, ThS. Nguyễn Đức Hiếu –  Phó Giám đốc trung tâm Đào tạo thường xuyên (trường Đại học Giao thông vận tải) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể sư phạm trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã phối hợp tốt với đơn vị trong công tác tuyển sinh và phối hợp mở lớp và trong thời gian tới với quá trình đào tạo nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả và tiếp tục đáp ứng nhu cầu thì hai đơn vị sẽ còn thựuc hiện tốt hơn nữa công tác tuyển sinh mở lớp các ngành mới.

Tương tự, ThS. Nguyễn Hữu Lành – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã dặn dò các tân sinh viên và cảm ơn trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM đã tạo điều kiện tốt cho các lớp học. Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông luôn mong muốn có nhiều lớp đại học học phù hợp và thuận lợi nhất cho người học tại địa phương.

Dịp này, ThS. Trần Trung Nguyên đã thông qua quyết định thành lập các lớp, phổ biến nội quy, quy chế, chương trình đào tạo và các nhiệm vụ liên quan lớp học. Các tân sinh viên Trương Đình Khoa – đại diện tân sinh viên các lớp đã có bài phát biểu ý nghĩa  và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hai trường và quyết tâm cùng toàn thể tân sinh viên các lớp sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị cũng như nhiệm vụ học tập theo quy định.

Mới đây, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đến thăm và làm việc với trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông về hợp tác đào tạo và các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm vào ngày 14/4/2022.Đại diện đoàn công tác của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có sự tham gia của PGS.TS Phạm Quang – Trưởng khoa Đại học Tại chức; TS. Vũ Trọng Nghĩa – Trưởng phòng Truyền thông; ThS Lương Việt Anh – phó Trưởng khoa Đại học tại chức. Tiếp đoàn về phía trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông có sự tham gia của ThS Nguyễn Hữu Lành – Hiệu trưởng Nhà trường; cùng lãnh đạo, giảng viên phòng Đào tạo, Khoa Đào tạo và Bồi dưỡng thường xuyên.

Lãnh đạo hai trường chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi gặp gỡ và làm việc, hai bên đã trao đổi và mong muốn sẽ hợp tác trên ba lĩnh vực: (1) Liên kết tuyển sinh và đào tạo liên thông; (2) Hợp tác triển khai nghiên cứu khoa học, triển khai các dự án; (3) Hợp tác triển khai các lớp đào tạo chuyên đề ngắn hạn. Đặc biệt, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân quan tâm đến chương trình đào tạo chuyển tiếp lên đại học; hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo nhằm phục vụ cho quá trình giảng dạy của trường cũng như hướng đến sự phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông.

Quang cảnh buổi trao đổi, thoả thuận hợp tác giữa trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông và trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Qua đó, hai đơn vị đã đi đến thống nhất hợp tác về công tác đào tạo liên thông chính quy từ trung cấp, cao đẳng lên Đại học để thuận lợi cho người học tại địa phương gồm các ngành Quản trị khách sạn & Nhà hàng, Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế và các ngành khác mà trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang đào tạo.

Tin rằng, trong thời gian tới với sự nỗ lực và quyết tâm, hai đơn vị sẽ từng bước triển khai có hiệu quả các nội dung đã thoả thuận hợp tác.

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T4/2022)

Hoàng Quý – Thế Vũ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button