Du lịch

Nữ doanh nhân Hồ Thanh Hương tích cực tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang)

(HNTTO) – Nhằm hướng đến chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền Nam, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố Phú Quốc, Thành đoàn Phú Quốc đã phối kết hợp cùng nhiều cơ quan, đoàn thể, nhiều doanh nghiệp tại thành phố; nhóm tình nguyện Phú Quốc Sạch và Xanh; tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên WWF tổ chức lễ phát động ra quân với chủ đề Chiến dịch “hãy làm sạch biển” TP Phú Quốc năm 2022. 

Quang cảnh lễ phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển của đoàn viên, thanh niên TP Phú Quốc

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Việt Anh – Phó Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam TP. Phú Quốc đã kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và người dân thành phố tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xoá các điểm đen về môi trường tại Phú Quốc, thực hiện tốt các phong trào chống rác thải nhựa; thực hiện việc phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút sự quan tâm và chủ động tham gia của các tầng lớp nhân dân tại địa phương.

Nhiều năm liền CEO Hồ Thanh Hương luôn tích cực hưởng ứng Chiến dịchhãy làm sạch biển”

Theo đó, trên 300 cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên của 9 xã, phường trên địa bàn thành phố đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải tại các tuyến đường, khu vực bãi biển Dinh Cậu, bãi Trường và các điểm nóng về rác thải sinh hoạt tại địa bàn các khu phố, tổ dân phố; đồng thời tiến hành phân loại các sản phẩm, vật thải đã qua sử dụng làm từ nhựa, bao bì ni lông để tập kết tiêu hủy.

Được biết, TP. Phú Quốc hiện đang ngày càng phát triển của một thành phố đảo tiên phong. Trong đó,ngành công nghiệp không khói du lịch biển đảo đang ngày càng khẳng định cả về chất lượng và số lượng. Điển hình, lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghĩ dưỡng tại thành phố đảo ngày càng tăng và nhu cầu du khách tham quan lặn ngắm san hô trong Khu bào tồn biển Phú Quốc phát triển mạnh.

Nhiều Doanh nhân, nghệ sĩ đang sống và làm việc tại Phú Quốc chung tay hưởng ứng lời kêu gọi vì môi trường.

Vì vậy, để hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa rộng rãi, công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Cụ thể, đối với các địa phương phát triển du lịch, song song với công tác quảng bá, giới thiệu thế mạnh du lịch, vẻ đẹp, cảnh sắc thiên nhiên thì công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, hành động cho các tầng lớp nhân dân, du khách về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng luôn được chú trọng.

Anh Lê Việt Anh Phó bí thư Thành đoàn – Phó chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam TP. Phú Quốc phát biểu tại lễ ra quân chiến dịch. 

Cùng với đó, việc tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân địa phương chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về việc không dùng các chất nổ, xung kích điện, các phương tiện cấm để khai thác thủy hải sản, góp phần bảo vệ ngư trường phát triển bền vững… Có thể thấy, nhiều hoạt đồng vì môi trường biển đảo của nhóm Phú Quốc Sạch và Xanh đã được chính quyền các cấp và Đoàn thanh niên thành phố Phú Quốc phối hợp tổ chức rất nhiều buổi tuyên truyền về Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, tuyên truyền tác động của sự ô nhiễm môi trường tới biến đổi khí hậu cho người dân và du khách trong suốt nhiều năm qua. Bên cạnh đó, liên tục phối hợp cùng nhóm triển khai lực lượng ra quân don rác, vệ sinh môi trường làm cho bộ mặt thành phố biển Phú Quốc ngày càng sạch và xanh.

Tương tự, Anh Trần Văn Sanh trưởng nhóm tình nguyện, nhấn mạnh: Vấn nạn rác thải nhựa nhiều là một phần do sự vô ý thức của người dân và đó có thể là một thói quen cần phải thay đổi. Do đó, muốn có Phú Quốc sạch và Xanh thì mỗi lần ra quân chiến dịch không chỉ có sự góp mặt của nhóm mà cần có cả sự hỗ trợ của, các cô, bác của Hội phụ nữ, du khách và đặc biệt còn có các bạn thanh thiếu niên của thành phố chúng ta để xây dựng Phú Quóc trở thành một điểm đến thân thiện, an toàn.

Hơn 300 hội viên, đoàn viên, tình nguyện viên, và người dân của TP biển Phú Quốc ra quân vì một Phú Quốc Sạch và Xanh 

Theo anh Lê Việt Anh – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam TP. Phú Quốc cho hay: Chiến dịch “Hãy làm sạch biển – nói không với rác thải nhựa và xoá điểm nóng về rác thải nhựa”, là một hoạt đồng thường niên của Hội LHTN Thành phố Phú Quốc đã đang và sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch vì một thành phố biển sạch và xanh, một điểm đến thân thiện vì môi trường…

Tin rằng, từ việc làm nhỏ của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” sẽ không ngừng lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, thiết thực đối với công tác bảo vệ môi trường biển, bảo vệ sự sống của chính chúng ta ở hiện tại và tương lai. Đồng thời, việc chung tay làm sạch biển là góp phần bảo vệ môi trường biển, giúp người dân khu vực biên giới biển, đảo yên tâm làm ăn, sinh sống góp phần vào việc xây dựng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Kiên Giang nói chúng và Phú Quốc nói riêng.

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T4/2022)

Hoàng Đức

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button