Du lịch

Phú Quốc (Kiên Giang): Hội nghị xúc tiến du lịch giữ Phú Quốc và Ấn Độ

(HNTTO) – Chiều 8/4, tại TP Phú Quốc (Kiên Giang), UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Đại sứ quán và Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Việt Nam, tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Phú Quốc và Ấn Độ năm 2022.

Đám cưới tỉ phú Ấn Độ tổ chức tại Phú Quốc vào tháng 3/2019.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, nhấn mạnh du lịch không chỉ là một ngành kinh tế quan trọng, mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng tình hữu nghị giữa các địa phương và các nước trên thế giới; riêng ngành du lịch Kiên Giang trong những năm qua không ngừng mở rộng liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành cả trong và ngoài nước trong đó có Ấn Độ.

Theo số liệu thống kê, lượng khách Ấn Độ đến Kiên Giang thời điểm trước khi có đại dịch Covid-19 luôn có sự tăng trưởng tốt tuy chưa nhiều: năm 2018 có 1.973 lượt khách Ấn Độ đến Kiên Giang đến năm 2019 là 3.273 lượt.

Đặc biệt, tháng 3/2019 Phú Quốc rất hân hạnh được gia đình tỉ phú Ấn Độ Shah&Grewal chọn làm địa điểm tổ chức lễ cưới trang trọng cho cô dâu và chú rể Kaabia&Rushang. Chương trình lễ cưới đã diễn ra rất thành công và tạo được tiếng vang lớn đối với giới truyền thông cả trong và ngoài nước lúc bấy giờ.

Tại hội nghị, đại diện một số Công ty lữ hành du lịch của Việt Nam mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ & Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Việt Nam hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp, hội đoàn, tổ chức tài chính,… tại Ấn Độ cho các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam để các doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các gói sản phẩm MICE từ Ấn Độ đến Phú Quốc. Sở Du lịch Kiên Giang và các cơ quan liên quan cần phối hợp các hãng hàng không và các doanh nghiệp lữ hành tổ chức các sự kiện xúc tiến tại Ấn Độ như Roadshow, Hội thảo, Diễn đàn, giao lưu văn hóa, ẩm thực,….để quảng bá điểm đến Phú Quốc và hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ.

Ngài Ngài Pra-nay Ver-ma, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, đánh giá cao hội nghị xúc tiến du lịch Phú Quốc giữ UBND tỉnh Kiên Giang và Ấn Độ. Với cương vị là Đại sứ tại Việt Nam ông sẽ cố gắng làm cầu nối để hợp tác phát triển du lịch giữ Phú Quốc và Ấn Độ.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong quý I, năm 2022, Kiên Giang ước đón gần 1,6 lượt (tăng 31,1% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đón 26.036 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 1.408 tỷ đồng (tăng 5,1% so với cùng kỳ; Riêng Phú Quốc ước đón 1,1 lượt khách (tăng 33,9% so với cùng kỳ), khách quốc tế ước đón 26.036 lượt khách (đạt 14,5% kế hoạch năm), tổng thu đạt trên 1.113 tỷ đồng.

                                             Triệu Phong

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button