Du lịch

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu – Angie Thúy Anh Ngô: “Mẹ là người truyền cảm hứng cho tôi!”

(HNTTO) – Đêm Gala dạ tiệc công bố kết quả Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu lần thứ 16 (Miss VIET NAM GLOBAL) do Trung tâm Kim Lợi tổ chức, đã được diễn ra thành công tại Mỹ với kết quả chung cuộc thật xứng đáng, và người cùng lúc đạt được 2 giải – Hoa hậu Áo dài và Hoa hậu Doanh nhân VN Toàn cầu là Thúy Anh Ngô, đến từ California.

Angie Thuy Anh Ngo sinh vào tháng 10/1983 tại Việt Nam. Cô sang Mỹ năm 1994 và bắt đầu đi học để hòa nhập nền văn hóa Mỹ. Năm 2008, Angie Thuy Anh Ngo tốt nghiệp ngành Tài chính Thương mại sau 4 năm đại học.

Angie cho biết, đến với cuộc thi Miss VN Global này là cách mà cô muốn trở thành người tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ và tạo ra nhiều hơn nữa những người phụ nữ xinh đẹp, có bản lĩnh, có trái tim rộng lớn biết cống hiến cho cộng đồng.

Tôi muốn trở thành tiếng nói ca ngợi những điều tốt đẹp của con người, phát huy những phẩm chất tốt nhất của họ, và dẫn đường để trở thành một con người tốt, không phán xét và không khác biệt mà luôn đứng cùng nhau….

Thật ra, lần đầu đến với một cuộc thi nhan sắc cùng Tâm Tài Đức, Angie cũng có gặp chút khó khăn trong quá trình chuẩn bị về trang phục, tìm cái gì mặc để làm cho mình trông đẹp nhất. “Là một thí sinh Miss Vietnam Global, điều quan trọng hơn là tôi có thể làm gì để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người và tự tin với những gì tôi làm!”.

Cô thú thật, mỗi lần đứng trên sân khấu, cô rất run nhưng khi được mọi người cổ vũ và bạn bè đến ủng hộ, thì cô cảm thấy những gì mình đang làm là xứng đáng.

Angie chia sẻ, cảm giác khi nghe xướng tên mình thật tuyệt vì đã đạt được điều gì đó trong cuộc đời bằng cách tạo ra sự khác biệt. Đối với cô, nó không chỉ là danh hiệu mà còn là sự chia sẻ niềm vui với mẹ, vì cô biết mình đã làm cho mẹ hãnh diện!

Sau khi đăng quang, cô nhận thức rõ hơn về những gì cần phải làm. Vì là một bà mẹ đơn thân, chăm con gái toàn thời gian và kinh doanh riêng nên Angie cần sắp xếp thời gian một cách hiệu quả để hoàn thành tốt trách nhiệm của cả hai vai trò.

Angie kể rằng, Sài Gòn là nơi cô sinh ra và lớn lên. Angie từng về thăm quê hương mình, và “thấy mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Văn hóa, con người là tất cả những điều tôi yêu thích ở người Việt Nam. Tôi thật ngạc nhiên khi họ không có gì ngoài tình yêu thương trong gia đình, từ ông bà nội cho đến đứa cháu út”.

Cô nói: “Mẹ, bà là người đã truyền cảm hứng cho cô rất nhiều. Bà đã sẵn sàng hy sinh cho gia đình, mặc dù bà hay la mắng tôi, tôi biết rằng bất cứ điều gì mẹ làm, mẹ muốn điều tốt nhất cho tôi mà thôi.

Là người mẹ đơn thân, một doanh nhân thành đạt và bây giờ là hoa hậu, điều mà Angie thích nhất là được kết nối với mọi người, đặc biệt là nhìn thấy họ sống một cuộc sống phi thường, làm những điều họ yêu thích, tận hưởng những điều họ thích. Khi ở Việt Nam, Angie có đến một số trại trẻ mồ côi để đóng góp, và cô cảm thấy mãn nguyện khi mình được giúp đỡ cho người khác. Cô đã từng quyên tiền để cung cấp phương tiện đi học cho học sinh của trường, đóng góp tiền để giúp những bệnh nhân ốm đau trả viện phí, thực phẩm. Và những việc làm ý nghĩa này khiến cô cảm thấy được thỏa mãn. Với danh hiệu hiện tại, cô muốn truyền cảm hứng kinh doanh cho mọi người để họ có cơ hội đóng góp cho người khác. “Tôi tin rằng cuộc sống là sự sẻ chia, sự cho đi, không chỉ là tiền bạc mà còn bằng nụ cười và sự hỗ trợ họ cần!”.

Angie nói về mình   

Tôi mô tả mình là một người có thể tạo ra sự khác biệt, và khuyến khích họ hành động theo những gì quan trọng. Với danh hiệu này, tôi phải trở nên quyết đoán và hiệu quả. Và tôi là một kiểu nhà lãnh đạo mới, là người đi đầu trong việc tạo ra một sự thống nhất luôn. 

Trong gia đình, tôi là con thứ út. Bố tôi mất năm 2005. Chị gái vẫn ở Việt Nam. Mẹ và em trai tôi sống ở Hoa Kỳ. Khi chúng tôi đến đây, Cha tôi bị ốm, Mẹ tôi đã nuôi nấng bằng nhiều nghể khác nhau để nuôi gia đình. Và đặc biệt cậu em trai của tôi đã chỉ dẫn tôi rất nhiều trong cuộc sống của xứ người.

Tôi kinh doanh bất động sản. nhưng rất thích giúp đỡ nhiều người. Tôi giống như một chiến lược gia luôn có nhiều góc nhìn khác nhau để bổ sung những gì còn thiếu. Tôi cho rằng để mọi người trên toàn thế giới có tiền, là dạy họ cách kinh doanh để họ có thể chu cấp cho gia đình mà không phải gặp quá nhiều khó khăn”.

Cảm ơn chị, và mong sẽ được gặp lại chị trong Gala  trao vương miện và phần thưởng giá trị cho những người đẹp đã đăng quang của Miss Vietnam Global vào tháng 7/2022 tại Vũng Tàu (Việt Nam), và tại Las Vegas (Mỹ) cũng do TT Kim Lợi tổ chức vào tháng 12 năm nay. 

Tuyền Việt

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button