Xã hội

Viện IMRIC phối hợp Tỉnh Đoàn Bình Phước long trọng tổ chức dâng hương Đền Vua Hùng – Viếng nghĩa trang Liệt sỹ, tượng đài Phú Riềng Đỏ

(HNTTO) – “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” là truyền thống đạo lý, tư tưởng nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta. Truyền thống đạo lý ấy được đúc kết và kiểm chứng qua bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông. Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập đoàn TNCS HCM, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức đoàn thăm, viếng dâng hoa, dâng hương Đền Vua Hùng, nghĩa trang Liệt Sỹ Thành Phố Đồng Xoài,Tượng đài Phú Riềng Đỏ để tưởng nhớ các Anh Hùng liệt sỹ tại Tỉnh Bình Phước vào sáng ngày 29/3/2021.

Đoàn sáng tác dâng hoa, Thắp hương viếng đền Vua Hùng.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Ông Trần Quốc Duy – Bí Thư Tỉnh Đoàn Bình Phước đã ôn lại truyền thống hào hùng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng vũ trang chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công vang dội, góp phần tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Đền Vua Hùng, nghĩa trang các Anh hùng Liệt sỹ, tượng đài Phú Riềng Đỏ để tưởng nhớ các Anh hùng đã ngã xuống để giành lại độc lập cho con, cháu chúng ta được ấm no, hạnh phúc. Qua đó, Bình Phước ngày nay đã vươn lên mạnh mẽ, đang dần trở thành tỉnh công nghiệp trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam.

Tưởng nhớ công ơn các Vua hùng, anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác, trại sáng tác gồm Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); tỉnh đoàn Bình phước, đặt vòng hoa mang dòng chữ “Trại sáng tác Bình  Phước đất và người -, tiềm năng và triển vọng” trước đài tưởng niệm. Đồng thời, dâng hương tưởng nhớ những người con ưu tú trên mọi miền của Tổ quốc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Với việc tổ chức đoàn sáng tác đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các Vua Hùng, các anh hùng, Liệt sỹ của dân tộc là sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện tư tưởng nhân văn sâu sắc, là biểu hiện rõ nét của truyền thống đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Qua đó, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cũng như Tỉnh Đoàn Bình Phước luôn ý thức trách nhiệm việc giáo dục lòng tự hào và long biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh dũng cảm, bất khuất của các VuaHùng, các anh hùng, Liệt sỹ, sự xả thân quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân của các thương binh, bệnh binh cũng như công lao của các gia đình có công với cách mạng. Tại đoàn sáng tác, đã cùng nhau cam kết luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm đóng góp công sức nhỏ vào việc xây dựng đất nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng ngày càng giàu đẹp, văn minh để đền đáp xứng đáng công lao trời biển của thế hệ cha anh đi trước.

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button