Nghiên cứu trao đổiXã hội

Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC cùng Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam thăm và làm việc với UBND Quận 8, TP.HCM

(HNTTO) – Chiều ngày 18/03/2022, tại UBND Quận 8 (TP.HCM). Đoàn công tác Hội Nghệ sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam; Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã đến thăm và làm việc, nhằm tăng cường soát về công tác quản lý về mỹ thuật và nhiếp ảnh

Tham dự tiếp đoàn có Bà Nguyễn Thị Thu Hoa – PCT UBND quận 8; Bà Trần Thị Thu Trang – Trưởng Phòng VHTT; cùng các chuyên viên UBND Quận. Về phía tham dự gồm có Bà Trần Thị Thu Đông – Đại biểu Quốc hội, Chủ Tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam; Ông Hồ Sỹ Minh – PCT Hội Nghệ sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Ông Hoàng Thạch Vân Uỷ Viên BCH Hội NSNAVN; Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), đại diện Tc Nhiếp ảnh và Đời sông phía Nam; Bà Nguyễn Thị Hồng Nga – PCT Hội NSNA TP.HCM.

Tại buổi thăm và làm việc, sau khi lắng nghe thông tin về các Chương trình trước đó – Bà Trần Thị Thu Đông – Đại biểu Quốc hội, Chủ Tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam đã trao đổi công tác nhiếp ảnh của các hội viên qua các thời kỳ, cụ thể như “Chợ Hoa Xuân, Trên Bến Dưới Thuyền” là không văn hoá đặc trưng điểm đến du lịch đặc sắc của Quận và Thành phố trong dịp tết cổ truyền dân tộc năm 2022. Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” riêng có, độc đáo, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lăm, mua sắm của người dân. Đặc biệt trong năm 2021, Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” của Quận 8 đã được Hội đồng Nhân dân – Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào nội dung 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyên”

Được biết, quận 8 hàng năm có trên 500 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp.. và các quận trên địa bàn thành phố như: Quận 2, 7, 9, 12, Hóc Môn, Gò Vấp, Thủ Đức… đến tham gia kinh doanh, trưng bày những sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú, mới lạ đầy màu sắc như: Mai vàng, Tắc, Cúc, Hướng Dương, Phong Lan, Hoa Giấy, Bonsai, và các loại hoa tươi, trái cây chưng tết… nét mới.

Chia sẻ với đoàn làm việc, Bà Nguyễn Thị Thu Hoa – PCT UBND quận 8 cho hay Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” từ năm 2021 đến năm 2022 có thêm hoạt động “Đờn ca tài tử” hàng đêm trên dòng Kênh Đôi.. góp phần tạo không gian hấp dẫn vừa hiện đại, vừa truyền thống và đặc biệt mang nét đặc trưng của miền sống nước, đậm dấu ấn “Trên bến, dưới thuyền” để phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua cây, hoa kiêng của người dân Quận 8 và thành phố. Nơi đây còn là điểm du lịch ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước với nét văn hóa đặc sắc truyện truyền thống của dân tộc Việt Nam “Trên bến dưới thuyền”.

Thông qua các hoạt động được tổ chức, Quận 8 đã kết nối với các tỉnh, Thành phố lân cận, hỗ trợ giúp nông dân ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ tiêu thụ sản phẩm, góp phần giới thiệu nét văn hóa truyền thông độc đáo của Quận 8 và thành phố trong dịp Tết cổ truyền dân tộc; nâng cao chất lượng phục vụ văn hóa tinh thần đến Nhân dân.

Tra soát lại công tác Tổ chức Chợ Hoa Xuân “ Trên bến dưới thuyền” vừa qua đã rút ra được một số ý kiến từ đơn vị chủ quản từ phòng văn hoá và thông tin quận 8 đã kiến nghị những mặt khó khăn tồn tại, nhằm rút kinh nghiệm để tổ chức năm tiếp theo tốt hơn trên tuyến Bến Bình Đông và trong thời gian sắp tới sẽ tổ chức thêm một số hoạt động trên tuyến đường này.

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button