Du lịch

Vietjet hợp tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ hội khinh khí cầu 2022

(HNTTO) – Vừa qua, tại TP.HCM, Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp báo công bố thông tin về lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất trong chuỗi sự kiện “Năm du lịch Tuyên Quang 2022” với sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet.

Lễ hội được diễn ra trong khoảng thời gian (từ 30/3-3/4), quy tụ 20 khinh khí cầu từ khắp các quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan… Khinh khí cầu Vietjet sẽ đại diện cho màu cờ, sắc áo Việt Nam tại lễ hội lần này.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí tại quảng trường Nguyễn Tất Thành ở thành phố Tuyên Quang khi xuất trình thẻ lên tàu hoặc vé máy bay điện tử Vietjet trong thời gian từ nay đến hết 31/12/2022. Ưu tiên cho các du khách đến sớm do thời gian bay có giới hạn.

Việc Tuyên quang mở cửa đón khách trong và ngoài nước trong tháng 3 này, trong đó lễ hội chào đón khách tham quan dựa trên tài nguyên và các sản phẩm độc đáo của vùng đất Tuyên Quang. Và khinh khí cầu được xem là điểm nhấn thu hút khách bởi màu sắc cũng như cảm giác lơ lửng trên không để cảm nhận được hết vẻ đẹp từ trên cao, du khách sẽ thấy Tuyên Quang là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đầy thú vị. Đây là sự trải nghiệm tuyệt vời mà không phải lúc nào cũng có được…

Đại diện Vietjet cho biết: ” Chúng tôi đã trải qua mùa dịch đầy khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn bảo tồn con người và đầu tư công nghệ để phát triển. Chúng tôi rất kỳ vọng vào ngày mở cửa để chào đón khách từ các nơi về Việt Nam. Riêng khách quốc tế, dự định tháng 6 tới, sẽ mở cửa tất cả các chuyến bay từ các nước ở Châu á và Châu Âu.

Riêng, việc phòng chống dịch Covid – 19 đã được ban tổ chức hết sức quan tâm đặc biệt, với tình hình chung, hiện người dân đã được phủ vắc sin, và chúng tôi luôn linh động và nghiêm chỉnh theo lệnh chính phủ để đảm bảo an toàn cho khách và người dân. Điểm nhấn là buổi khai mạc khinh khí cầu và lễ hội đường phố được tổ chức vào tháng 8. Du lịch lịch sử ở Tân Trào. Tập trung vào du lịch nghĩ dưỡng tắm khoán.

Có khoảng 10 Khinh khí cầu, mỗi cái có thể bay từ 5 đến 7 người, mỗi ngày bay hai chuyến sáng và chiều, dự định mỗi ngày sẽ có khoảng 100 người sẽ được thoả thích trên không gian thật đẹp của Tuyên Quang. Ngoài ra, ban tổ chức còn có dịch vụ bay treo, với giá vé khoảng 200 ngàn. Khách bay tự do vé sẽ là 4 triệu 500, ngoài ra còn có dịch vụ tham qua hang động rừng nguyên sinh, bờ hồ…

Vietjet là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao – cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings. Viêtjet liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings….

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cũng cho hay: ” Sẽ tập trung phát triển thế mạnh về du lịch lịch sử như khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, du lịch sinh thái Na Hang, khám phá trải nghiệm Lâm Bình, du lịch đường phố…

Cũng theo ông Phương, lượng khách biết và đến với Tuyên Quang ngày càng tăng, Tập đoàn Vingroup đầu tư dự án tại Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm; Sun group; Công ty cổ phần Flamingo Redtours đang nghiên cứu đầu tư tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào…”.

“Với phương châm: du lịch xanh, du lịch sạch, du lịch an toàn; Du lịch để được khám phá, trải nghiệm, để tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuyên Quang đang làm hết sức mình để thỏa mãn các nhu cầu của quý khách và hôm nay tôi và mọi người có mặt ở đây để khởi động cho năm du lịch của tuyên Quang 2022”, ông Phương nói.

                                                                                                                  Phạm Lữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button