Doanh nghiệpKhoa học công nghệ

SaVipharm vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba – Khánh thành Trung tâm nghiên cứu phát triển Công nghệ cao

(HNTTO) – Mới đây, Công ty SaVipharm đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng thời,khánh thành Trung tâm nghiên cứu phát triển Công nghệ cao cùng Hệ thống Phân phối toàn quốc theo hướng hiện đại toạ lạc tại Lô Z01-02-03A, KCN– KCX Tân Thuận (TPHCM) vào ngày 6/3/2022 vừa qua.

SaVipharm vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III

Được biết, Thầy thuốc ưu tú, Dược sĩ Chuyên khoa II Trần Tựu sáng lập công ty CP Dược phẩm SaVi (SaVipharm) vào năm 2005 cho đến nay. Kể từ khi ra đời, SaVipharm đã đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học và nghiên cứu phát triển với tổng chi phí bình quân chiếm 5% doanh thu hàng năm.

Hiện tại, SaVipharm đã nghiên cứu phát triển thành công 12 nhóm thuốc điều trị với hơn 400 bộ hồ sơ sản phẩm các thuốc Generic mới nộp tại Cục Quản lý dược (Bộ Y tế). Trong đó, có hơn 300 số đăng ký mới đã được Cục Quản lý dược cấp phép đưa vào sản xuất. Theo đó, góp phần đưa sản lượng thuốc sản xuất trong nước lên gần 55% tổng lượng thuốc tiêu thị trên thị trường, đảm bảo đủ thuốc cho yêu cầu phòng và chữa bệnh cho nhân dân.

Điển hình, SaVipharm có sản xuất hàng năm tăng bình quân 20%, doanh thu tăng bình quân trên 15%. Đặc biệt, trong giai đoạn 5 năm (từ 2016 đến 2020), tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân đạt trên 18% (doanh thu bình quân của ngành công nghiệp dược Việt Nam đạt 8-10%).

Cùng với đó, từ năm 2011 đến nay, SaVipharm là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu dược phẩm sang thị trường Nhật Bản. Mặt khác, dược phẩm của SaVipharm đã được xuất khẩu mở rộng sang các nước ASEAN (Malaysia, Campuchia, Lào…).

Cụ thể, SaVipharm đã đầu tư Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao và đưa vào hoạt động với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các trang thiết bị và công nghệ được nhập khẩu từ các nước G7, thực hiện mục tiêu nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới công nghệ cao, sản phẩm y sinh học và các thuốc điều trị ung thư thế hệ mới.

Song song với đó, SaVipharm hoàn thiện đầu tư một trung tâm phân phối tại TPHCM, bốn trung tâm cung ứng các khu vực, chi nhánh trên toàn quốc với hệ thống các phần mềm WMS, DMS, Barcode, TMS…Như vậy, với hệ thống phân phối toàn quốc sau đầu tư đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cung ứng thuốc trên toàn quốc, được bệnh viện các tuyến, nhà thuốc, đối tác trong và ngoài nước đánh giá tốt. SaVipharm còn xây dựng dây chuyền soạn hàng phân tuyến tự động, hệ thống phương tiện vận tải được kiểm soát nhiệt độ.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện SaVipharm cho hay, hiện đơn vị đã nghiên cứu thành công thuốc điều trị Covid-19 đang trong quá trình hoàn tất thủ tục theo quy định hiện hành để sớm đưa vào sản xuất. SaVipharm nghiên cứu phát triển bốn loại thuốc đặc trị chất lượng cao từ các nguyên liệu vi hạt do chính công ty phát triển trên trang thiết bị – công nghệ của trung tâm nghiên cứu…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, SaVipharm đã xây dựng và triển khai chiến lược phát triển sản xuất – kinh doanh. SaVipharm còn thực hiện kế hoạch nghiên cứu phát triển các nhóm dược phẩm chủ lực, công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch và theo mô hình bệnh tật của Việt Nam.

Do vậy, SaVipharm hiện cũng tiến hành hoàn tất các thủ tục pháp lý, khởi công đầu tư nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư công nghệ cao theo tiêu chuẩn GMP châu Âu với hai dây chuyền tự động là thuốc tiêm – đông khô, thuốc viên các loại (OSD).

Trần Danh – Mỹ Huyền

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button