Sức khỏe

Hiệu quả điều trị COVID-19 khi kết hợp Đông – Tây y

(HNTTO) – Trong tình hình số ca mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng, số bệnh nhân cần nhập viện để chăm sóc và theo dõi vẫn còn nhiều, TP.HCM vẫn duy trì các bệnh viện (BV) điều trị COVID-19 để kịp thời tiếp nhận bệnh, trong đó có BV điều trị COVID-19 Phú Nhuận (số 3B Lê Quý Đôn, phường 11, quận Phú Nhuận). Cơ sở này do Viện Y dược học dân tộc TP.HCM phụ trách và có điểm đặc biệt là điều trị cho bệnh nhân theo phương pháp Đông Tây y kết hợp.

BS CKII Trần Minh Quang, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn BV điều trị COVID-19 Phú Nhuận, cho biết nhân lực của nơi đây được tái cơ cấu toàn diện từ đội ngũ nhân viên y tế từng có kinh nghiệm làm ở BV dã chiến điều trị COVID-19 quận Phú Nhuận (số 5 Hoàng Minh Giám, nay đã giải thể). Ngoài nguồn nhân lực là y bác sĩ của viện còn có các chuyên gia hồi sức cấp cứu được Sở Y tế luân chuyển hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

BV chịu trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân mức độ vừa và nặng trên địa bàn quận Phú Nhuận (thuộc tầng 2 trong hệ thống điều trị bệnh nhân COVID-19) và theo phân công. Tính đến thời điểm hiện tại, hai cơ sở đã điều trị tích lũy cho khoảng 1.000 bệnh nhân. Riêng BV điều trị COVID-19 Phú Nhuận đã tiếp nhận và điều trị cho khoảng 500 bệnh nhân.

Văn Tâm (T/h nguồn HTV)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button