Thể thao

Bình Dương thua trận mở màn V.League 2022 ngay trên thánh địa Gò Đậu

(HNTT) – Chiều ngày 25/02/2022, trên sân nhà Gò Đậu, Bình Dương đón tiếp đội khách đến từ xứ Nghệ.

Sự tỏa sáng của ngoại binh Basit, SLNA có chiến thắng tối thiểu trước B.Bình Dương trong trận đấu thuộc vòng 1 V.League.

Sau một thời gian rầm rộ chuẩn bị lực lượng, chiều 25/2, SLNA trình làng người hâm mộ một dàn hảo thủ trong trận khai màn V.League trên sân gò Đậu. Các ngôi sao như Văn Hoàng, Quế Ngọc Hải, Văn Khánh, Thái Bá Sang, Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Đình Hoàng… được tung ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, bộ đôi ngoại binh Basit và Olaha cũng được HLV Huy Hoàng sử dụng.

Với lực lượng được đánh giá là nhỉnh hơn, cộng với sự cổ vũ của rất nhiều cổ động viên áo vàng, SLNA đã gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Bình Dương ngay khi tiếng còi khai cuộc.

SLNA nhập cuộc đầy hứng khởi, quyết liệt, luôn chơi pressing tầm cao.  Ngay phút thứ 4, Phan Văn Đức đã có đường chọc khe đầy tinh tế để Olaha thoát xuống đối mặt với thủ môn đội chủ nhà. Tuy nhiên, pha chạm bóng của cầu thủ này không theo ý muốn.

Hàng công thi đấu xông xáo với sự di chuyển rộng của bộ đôi Basit và Olaha, hàng thủ của SLNA cũng rất chắc chắn với những hòn đá tảng là Quế Ngọc Hải, Văn Khánh… vì vậy, những tiền đạo hàng đầu của Việt Nam là như Tiến Linh, cùng với Minh Khoa hay Abass bên phía Bình Dương không có nhiều đất để diễn.

Mặc dù SLNA là những người chơi chủ động, tấn công nhiều hơn nhưng trong suốt hiệp 1, tính hiệu quả lại không cao. Những cú sút của Basit hay Jong Mark đều không trúng khung thành của Sơn Hải.

Bước sang hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ vẫn là đội chiếm thế chủ động hơn. Olaha với tầm hoạt động khá rộng đã lôi kéo được hàng thủ của B. Bình Dương.

Phút thứ 57 của trận đấu, SLNA mở tỉ số trong một tình huống lộn xộn. Sau cú sút của Olaha, bóng trúng người của một hậu vệ đội chủ nhà rồi bay về phía khung thành của Bình Dương. Nhanh như cắt, tiền đạo Basit băng vào  đánh đầu hạ gục thủ thành đối phương.

Sau bàn thắng mở tỷ số, tinh thần hưng phấn của SLNA lên cao khiến cho hàng hậu vệ của Bình Dương rất vất vả chống đỡ. Các pha chồng cánh ở hai biên của đội bóng xứ Nghệ khá nhuần nhuyễn với sự cơ động của Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

Nếu như may mắn, Văn Đức đã có thể ghi bàn trong tình huống đánh đầu cận thành ở phút thứ 67 của trận đấu.

Về cuối trận đấu SLNA chủ động giảm nhịp độ trận đấu, và chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đây là một đấu pháp hợp lý của HLV Huy Hoàng nhằm mang về một kết quả tốt trong trận đấu mở màn.

Kết thúc trận đấu SLNA giành chiến thắng 1-0, trước đội chủ nhà B.Bình Dương.

Thanh Việt – Minh Châu

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button