Xã hội

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xây nhà cho người nghèo tại tỉnh Sóc Trăng

(HNTT) – Hiện nay, tỉnh Sóc Trăng có 3.240 hộ khó khăn về nhà ở nên các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương vận động 162 tỷ đồng để giúp người dân an cư lạc nghiệp.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong phong trào xây nhà cho người nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ phát động hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo ngày 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, cho biết được sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bàn bạc, thống nhất chủ trương thực hiện chương trình này.

Qua rà soát tại tất cả các huyện, thị xã và TP Sóc Trăng, cơ quan chức năng xác định tỉnh này có 3.240 hộ khó khăn về nhà ở. Được sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm…, trong năm 2021, tỉnh Sóc Trăng đã xây được 1.268 căn nhà với tổng vốn gần 64 tỷ đồng (mỗi căn 50 triệu).

Trong đợt phát động lần này, tỉnh Sóc Trăng cần nguồn vốn khoảng 98,6 tỷ đồng để xây 1.972 căn nhà còn lại, giúp người nghèo an cư lạc nghiệp. Tại buổi lễ phát động hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo ngày 22/2, tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận hơn 38,7 tỷ đồng từ sự đóng góp của các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Trong đó, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ 12 tỷ đồng.

Kim Hoàng

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button