Du lịchKinh tế

QUẢNG BÌNH: SẴN SÀNG ĐÓN KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ

(HNTT) – Ngày 19/2/2022, tại Khu nghỉ dưỡng Chày Lập Farmstay, Sở Du lịch và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis Adventure) tổ chức buổi gặp mặt với Đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series sau khi Đoàn kết thúc chương trình ghi hình kéo dài gần 1 tháng tại Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình từ ngày 29/01/2022 tới đây.

 Ông Hà Văn Siêu – Phó tổng cục trưởng tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi giao lưu gặp mặt

Tham dự chương trình có đồng chí Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch và các sở, ban, ngành của tỉnh. Buổi gặp mặt được tổ chức nhằm tổng kết lại chương trình hoạt động ghi hình của Đoàn làm phim, gặp gỡ trao đổi giữa tỉnh Quảng Bình với Đoàn làm phim để lan tỏa, quảng bá hình ảnh Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam cũng như khu vực Châu Á, điểm đến của thiên nhiên, an toàn và khác biệt và sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế từ tháng 3/2022.

Ông Nguyễn Ngọc Quý – Giám đốc sở du lịch Quảng Bình tặng quà lưu niệm cho phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã cảm ơn Đoàn làm phim khi đã lựa chọn Quảng Bình là điểm đến tốt nhất để thực hiện bộ phim về thiên nhiên sau gần 02 năm các hoạt động du lịch quốc tế bị đình trệ do Covid-19 và hy vọng bộ phim sẽ giúp quảng bá du lịch Quảng Bình và Việt Nam ra thế giới. Tỉnh Quảng Bình đã và sẽ luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các Đoàn làm phim, các hãng truyền thông trong nước và quốc tế đến thực hiện các chương trình quảng bá về du lịch, con người Quảng Bình trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn làm phim ông Theo Thomas Webb, nhà sản xuất của Đoàn đã cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Bình; cảm ơn Oxalis Adventure đã hợp tác, hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ Đoàn trong thời gian qua từ các thủ tục hoạt động đến quá trình thực hiện các cảnh quay. Các thành viên của Đoàn đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ của các hang động, những cánh rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, độc đáo của Phong Nha – Kẻ Bàng, rất thích thú được trải nghiệm thực tế Quảng Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, sự chuyên nghiệp trong dịch vụ của các sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế như Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, hang Va – hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt…Đoàn làm phim sẽ nỗ lực để có những thước phim ấn tượng, góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch Quảng Bình, Việt Nam đến đông đảo khán giả trên toàn thế giới.

Ông Hà Văn Siêu – Phó tổng cục trưởng tổng cục Du lịch Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo sở Du lịch Quảng Bình

 Trước đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch dẫn đầu về tình hình hoạt động du lịch Quảng Bình năm 2021, những tháng đầu năm 2022; công tác quảng bá, xúc tiến, quản lý nhà nước và các kế hoạch, chương trình hoạt động trong năm 2022 và việc chuẩn bị các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới. Thay mặt Đoàn công tác, ông Hà Văn Siêu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những kết quả đạt được của du lịch Quảng Bình trong thời gian qua.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng thực hiện hiệu quả việc thích ứng an toàn, linh hoạt và triển khai mục tiêu kép, Quảng Bình là một trong các địa phương tiên phong đón khách du lịch đầu tiên sau dịch Covid-19 cũng như có những sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong điều kiện bình thường mới. Tổng số khách du lịch trên địa bàn tỉnh trong 02 tháng đầu năm 2022 dự ước đạt 96.530 lượt khách, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách người nước ngoài ước đạt 700 khách, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 và du lịch an toàn được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan du lịch và chất lượng dịch vụ, vấn đề niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo. Ngành du lịch Quảng Bình duy trì được sự kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế của điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực châu Á.

Ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm và chúc Tết cho Cty

Với lợi thế so sánh và điều kiện tài nguyên hấp dẫn, thương hiệu điểm đến đã khẳng định, sự đồng hành của các cấp chính quyền và nỗ lực của các doanh nghiệp, Quảng Bình sẽ tiếp tục là sự lựa chọn của khách du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

                                                                   Hoàng An

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button