Xã hội

Hội Chữ thập đỏ phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP Hồ Chí Minh: Đại hội Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026

(HNTT) – Sáng 15/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có ông Nguyễn Văn Châu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ quận 7; bà Châu Thị Ngọc Hà, Bí thư Đảng ủy phường TTĐ; ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường TTĐ.

Bà Hoàng Thị Ngần tái đắc cử Chủ tịch Hội CTĐ phường nhiệm kỳ 2021-2026 phát biểu tại Đại hội

Bà Trịnh Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội CTĐ phường Tân Thuận Đông báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015-2021, nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào CTĐ phường Tân Thuận Đông được thực hiện trong điều kiện có nhiều thuận lợi. Phong trào luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, cùng sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể phường, nhất là sự đoàn kết của tập thể Ban chấp hành và toàn thể hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ của phường. Việc tham gia hoạt động nhân đạo ngày càng trở thành nhu cầu của nhân dân, các nhà hảo tâm, cơ quan, tổ chức, cá nhân tạo cơ hội tốt để Hội tổ chức các hoạt động nhân đạo.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ quận 7 tặng hoa Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đến nay Hội Chữ thập đỏ phường có tổng cộng 8 chi hội khu phố và 1 chi hội chợ với tổng số Hội viên toàn phường là 149 hội viên, thành lập được câu lạc bộ “Những tấm lòng vàng” với 8 thành viên thường xuyên và nhiều tình nguyện viên trợ giúp. Hoạt động chính của Câu lạc bộ là chăm lo nhân đạo hàng tháng và đột xuất, hiện hàng tháng chăm lo 160 suất cho người già neo đơn, bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện…trong đó tại địa phường là 17 suất; xây dựng các mô hình mới như “Câu lạc bộ những tấm lòng vàng”, phong trào “Nuôi heo đất”, “Bếp ăn từ thiện” …

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã khảo sát, trợ giúp thường xuyên 17 trường hợp. Hoạt động trợ giúp cho đối tượng rất đa dạng, phong phú, sát với nhu cầu cần trợ giúp của đối tượng đươc chăm lo.

Thực hiện tốt phòng trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, công tác chăm lo Tết Nguyên đán hàng năm của Hội được triển khai sâu rộng đến chi hội, hội viên và nhân dân nhằm vận động mọi người cùng chia sẽ khó khăn cho những người dễ bị tổn thương có một cái tết sum vầy hơn. Với tinh thần sẽ chia đến nay, Hội đã thực hiện vận động chăm lo Tết với tổng trị giá là 486.201.000 đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện “Tháng Nhân đạo” hàng năm, xuất phát từ nhu cầu cần được trợ giúp của những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội, Hội Chữ thập đỏ phường và các chi Hội khu phố đã tập trung vận động chăm lo, trợ giúp trực tiếp cho 162 trường hợp khó khăn với số tiền là 2,009,100,000 đồng, phối hợp với các đoàn thể phường chăm lo cho 2 trường hợp là các đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo, buôn bán ve chai, hàng rong có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 62 suất học bổng cho các em học sinh nghèo khó khăn có điều kiện tới trường với tổng trị giá là 35,700,000 đồng; với tinh thần Chữ thập đỏ “vì mọi người, ở mọi nơi”, đến nay Hội đã thực hiện hỗ trợ đột xuất bằng tiền và vật chất cho hơn 150 trường hợp khó khăn, lỡ đường với số tiền 341, 273,000 đồng. Tổng giá trị thực hiện công tác xã hội nhân đạo phường nhiệm kỳ 2015-2021 là 3,577,074,000 đồng.

Tiếp tục lồng ghép thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Hội đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, truyền thông về vệ sinh môi trường, giữ gìn tổ dân phố, khu phố, ngỏ hẻm sạch đẹp; ra quân bảo vệ môi trường, ngày chủ nhật xanh tại 8 khu phố, hàng tuần chi hội thường xuyên phối hợp với các đoàn thể và khu phố tổ chức làm vệ sinh khu phố; tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ trong các khu nhà trọ, các của hàng buôn bán vật liệu dễ cháy trên địa bàn. Vận động 75 người tình nguyện đăng ký hiến xác, mô, tạng, hiến giác mạc tại Trường Đại học y dược Thành phố, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Chợ Rẫy, vận động hỗ trợ trao tặng 53 thẻ bảo hiểm y tế, chủ yếu là người lớn tuổi có nhiều bệnh thường xuyên đến bệnh viện.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi, phong trào vẫn gặp không ít khó khăn. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, đặc biệt là dịch Covid 19; thiên tai, bão lũ thường xuyên xảy ra, làm số người cần trợ giúp ngày càng nhiều, trong khi đó việc vận động các nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng cần trợ giúp còn nhiều hạn chế.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 10 thành viên. 

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, sáng tạo; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động nhân đạo để hỗ trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khóa khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần tham gia thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Tân Thuận Đông, quận 7 biểu dương, chúc mừng những thành tích Hội Chữ thập đỏ phường TTĐ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, hội Chữ thập đỏ phường cần tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp hội, các hoạt động nhân đạo, từ thiện để trợ giúp người nghèo, người gặp rủi ro, bất hạnh và các nạn nhân thiên tai trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, Hội cần tiếp tục phát huy vị trí, vai trò của mình trong các hoạt động. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức cho nhân dân về bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích; đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội CTĐ khóa VI gồm 15 ủy viên, bà Hoàng Thị Ngần bầu làm Chu tịch Hội CTĐ nhiệm kỳ 2021 – 2026; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ cấp Thành phố.

Hải Linh

https://ngaymoionline.com.vn/dai-hoi-ban-chap-hanh-nhiem-ky-2021-2026-29208.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button