Nghiên cứu trao đổiThị trường

TPHCM Kết Nối Cung Cầu Với Nhiều Địa Phương

(HNTT) – Mới đây, UBND TP HCM phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2021”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại TP HCM kết nối với điểm cầu từ Bộ Công Thương (tại Hà Nội) và 29 điểm cầu từ các tỉnh, thành phố.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến khó lường, phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống và tình hình kinh tế – xã hội. Tuy nhiên, có thể thấy, ngay trong những giai đoạn khó khăn nhất, doanh thu thị trường trong nước vẫn được đánh giá là một trong những điểm sáng của kinh tế vĩ mô. Hoạt động kết nối cung cầu của cả nước nói chung và TP HCM nói riêng đã và đang đóng góp tích cực vào kết quả này. Đồng thời, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải biểu dương và đánh giá cao vai trò của TP HCM trong việc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương nhằm kiểm soát dịch bệnh và từng bước phục hồi kinh tế cũng như liên kết với các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, hiệp hội… trong cả nước tiêu thụ hàng hoá, kiềm chế lạm phát và tăng trưởng bán lẻ, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Tuy nhiên, Thứ trưởng đánh giá, Chương trình vẫn gặp nhiều  khó khăn, hạn chế do dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hoá và công tác phối hợp xây dựng các chuỗi cung ứng, kết nối cung cầu…

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Công Thương và sự phối hợp tích cực, hiệu quả từ các địa phương giúp Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành phố đạt được thành công trong suốt 10 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng, nhấn mạnh: “Hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh/thành là một sáng kiến quan trọng trong việc giúp tìm kiếm đầu ra một cách phù hợp, hiệu quả cho các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương. Chương trình được triển khai từ năm 2012, đến nay có thể nói đã cơ bản đáp ứng kỳ vọng ban đầu, các hệ thống phân phối TP HCM đã tìm được nhiều nhà cung cấp uy tín, các sản phẩm chất lượng, đặc sản vùng miền từ các địa phương để cung ứng cho người tiêu dùng, từ đó giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp”.

Văn Tâm (T/h nguồn THĐT)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button