(HNTT) – Du lịch Golf Việt Nam rất tiềm năng phát triển, song vẫn còn đó nhiều hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.
“Du lịch Golf” là gì?
“Du lịch Golf” Việt Nam giàu tiền năng phát triển trong thời gian tới (hình minh họa).
Mặc dù đây là mô hình du lịch mới, kết hợp môn thể thao Golf với việc thăm quan, nghĩ dưỡng cao cấp. Đối tượng người chơi Golf chủ yếu đều là những người có điều kiện kinh tế tốt, do đó các sân golf ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến trải nghiệm giải trí đẳng cấp kết hợp giữa Golf và nghĩ dưỡng.
Sức hút của môn thể thao Golf là không thể bàn cãi, đây là môn thể thao có thể kích thích nhiều ngành kinh tế khác cùng phát triển, trong đó có du lịch. Để “du lịch Golf” phát triển đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng.
Tuy giàu tiềm năng phát triển, song vẫn còn đó nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp lữ hành vốn chỉ quan tâm tới việc phát triển du lịch đơn thuần mà chưa đi sâu khai thác tiềm năng của “du lịch Golf”, mặc dù các sân golf hầu như đều có đầy đủ các khu vui chơi, giải trí, ăn uống,..
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành thường chỉ cạnh tranh với nhau mà không có sự phối hợp. Các đối tượng khách hàng nhắm đến là những khách trong nước, ít phát triển khách hàng quốc tế cũng khiến nghành du lịch này khó phát triển. Bằng chứng là việc khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam chơi Golf chỉ là 1% (thua xa Thái Lan với 9%).
Với việc mở cửa du lịch nội địa, tin chắc rằng loại hình du lịch golf sẽ là “cứu cánh” cho du lịch Việt Nam phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt, trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã chú trọng vào việc đưa các Golfer nước ngoài đến Việt Nam mà điển hình là Tập đoàn FLC với việc đưa 3000 Golfer quốc tế đến Hạ Long trong năm 2022.
Cần làm gì để phát triển du lịch Golf trong thời gian tới?
Chia sẻ với chúng tôi, ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện chiến lược và đổi mới sáng tạo (ISAI), nhấn mạnh: “Thời gian tới, Việt Nam cần thực hiện nhanh, tự tin, thúc đẩy du lịch golf để thu hút du khách. Nếu không nắm bắt tốt các cơ hội, chúng ta sẽ để tuột mất và du khách có thể tìm tới những nơi khác”
Theo ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện chiến lược và đổi mới sáng tạo (ISAI) chia sẻ, ngành du lịch cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành để thúc đẩy phát triển “du lịch Golf” cũng như đón khách quốc tế đến Việt Nam chơi golf. Các doanh nghiệp lữ hành cũng cần phải có những tour du lịch kết hợp chơi golf trọn gói với chất lượng dịch vụ cao và giá thành tốt nhằm thu hút du khách.
Dịp này, ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện chiến lược và đổi mới sáng tạo (ISAI)cho rằng, nên tổ chức các giải Golf quốc tế tại Việt Nam để quảng bá cũng như thu hút thêm du khách quốc tế. các sân golf thay vì cạnh tranh có thể kết hợp với nhau để cùng phát triển, phấn đấu để “du lịch Golf” Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Hiện nay, nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000 km, liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng.
Hai năm trở lại đây dù ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều sân golf mới vẫn được khai trương tại Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Bình Thuận… Trước dịch, đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào sân golf và quần thể nghỉ dưỡng như FLC hay Vingroup với hàng loạt sân tại Quảng Ninh, Bình Định, Thanh Hóa, Hội An, Phú Quốc… Ngoài ra, Việt Nam còn có nhiều sân golf đẹp liền các khu nghỉ dưỡng biển đã hoạt động nhiều năm trước tại Quảng Nam, Khánh Hòa, Huế… |
Hữu Ước
https://thuongtruongvadoanhnghiep.vn/ong-ho-minh-son-vien-truong-vien-isai-du-lich-golf-viet-nam-giau-tiem-nang-phat-trien-sau-dich-23897.html