Sức khỏe

Bệnh viện Nhân dân 115: Khám chữa bệnh thông thường và duy trì 2 khu điều trị Covid – 19

(HNTT) – Ngay từ lúc khi dịch Covid -19 lần thứ tư tiếp tục diễn biến phức tạp, BV Nhân dân 115 đã duy trì hoạt động song song hai khu: một khu dành cho bệnh nhân Covid-19 riêng biệt và một khu hoạt động khám chữa bệnh thông thường. Hiện nay, khi tình hình bắt đầu chuyển biến mới, làn sóng thăm khám chữa bệnh bắt đầu quay trở lại, BV Nhân dân 115 vẫn tiếp tục tập trung lưc lượng nhân sự của BV tăng cường cho các đơn vị đang điều trị, tiêm chủng Covid -19 quay trở về để phục vụ người dân. Thế nhưng, vẫn tiếp tục duy trì 2 khu điều trị Covid -19 và khám chữa thông thường.

Dù phải căng mình trên mặt trận điều trị cho bệnh nhân Covid -19, nhưng BV Nhân dân 115 cũng duy trì hoạt động khám chữa bệnh thông thường

Trong thời điểm đỉnh dịch, bệnh viện Nhân dân 115 đã nỗ lực để nâng công suất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Sau giai đoạn một với quy mô 200 giường. Số bệnh nhân tiếp tục tăng, thành phố HCM quyết định nâng công suất điều trị Covid-19 tại Nhân Dân 115 lên quy mô 500 giường. Hoạt động theo mô hình đa tầng từ điều trị ca bệnh nhẹ đến các trường hợp nguy kịch.

Theo đó, bệnh viện sẽ có 60 giường hồi sức tích cực và 440 giường hồi sức cấp cứu với 840 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ công tác hậu cần, hành chính. Bệnh viện sẽ hoạt động trên cơ sở trưng dụng một phần hạ tầng của Bệnh viện.

Đồng thời, bệnh viện có nhiệm vụ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ trung bình, nặng, nguy kịch do các cơ sở y tế chuyển đến theo đúng hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của Sở Y tế và Bộ Y tế.

Được biết, trong tháng 11/2021, Bệnh viện Nhân Dân 115 sẽ triển khai khoa Covid-19. Sau đó, tháng 12/2021 chính thức tiếp nhận Trung tâm Hồi sức Covid-19 từ Bệnh viện Trung ương Huế. Bệnh viện Nhân Dân 115 sẽ phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố nỗ lực vận hành hiệu quả bệnh viện đa tầng trong chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bên cạnh “mặt trận” điều trị Covid-19, bệnh viện Nhân dân 115 cũng phải duy trì “mặt trận” khám chữa cho bệnh nhân thông thường, ngoài bệnh nhân Covid-19, số bệnh nhân nặng phải chạy thận, ghép thận, lọc màng bụng… BV đang cứu chữa rất nhiều, mỗi ngày 300-400 người, ngoài ra còn có khoảng 500 bệnh nhân đến khám chữa các bệnh khác.

Bác sỹ Phan Văn Báu – Giám đốc BV Nhân dân 115

Đến thời điểm này, để mọi hoạt động thăm khám trở lại bình thường, theo bác sĩ Phan Văn Báu – Giám đốc bệnh viện Nhân dân 115 cho biết sẽ đưa nhân sự của bệnh viện đang được tăng cường cho công tác tiêm chủng, chăm sóc điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến, trung tâm hồi sức của TP.HCM khi các nơi này kết thúc hoạt động điều trị và phòng chống Covid – 19 quay về phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh thông thường của người dân tại TP. HCM và các tỉnh thành lân cạnh tại bệnh viện Nhân dân 115.

Đức Hòa (t/h)

https://thuongtruongvadoanhnghiep.vn/benh-vien-nhan-dan-115-kham-chua-benh-thong-thuong-va-duy-tri-2-khu-dieu-tri-covid-19-23694.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button