Xã hội

TP.HCM: Thắm đượm nghĩa tình giữa đời thường

(HNTT) – Có thể thấy, trong những lúc nắng, khi mưa; những ngày vui chen lẫn những ngày tủi; cuộc sống vốn dĩ không bình yên và phẳng lặng. Tuy nhiên, không ai cảm nhận hết được điều đó nhiều hơn những người khiếm khuyết và trẻ mồ côi. Vì vậy, câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) luôn hướng đến bằng sự “chân – thiện – mỹ” mang tặng các em hạt gạo nhưng đối với các em, đó là cả một “hạnh phúc đời thường”.

Cụ thể, ngày 11/11/2021 vừa qua, đoàn của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà. Tham dự cùng đoàn có ông Trương Hoà Bình – Nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch UBMTTQVN TP; ông Phạm Minh Tuấn – PCT UBMTTQVN TP; ông Nguyễn Hồ Hải – Phó bí thư Thành Uỷ Thành phố cùng các anh chị mạnh thường quân và Hội viên Câu lạc bộ.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC & HREC đại diện trao 100 Triệu đồng cho Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thành phố

Tại buổi thăm và tặng qùa, cô Hoàng Thị Khánh – Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố, nhấn mạnh:“Trung tâm chúng tôi tiếp nhận và hỗ trợ hơn 2.000 em trong cả thành phố, chia ra rất nhiều mái ấm và nhà tình thương. Chúng tôi còn có một trường dạy nghề cho các em ở Hóc Môn, vào thời điểm đông nhất cũng hơn 100 em theo học, còn hiện tại thì không còn nhiều vì dịch bệnh. Ngày thường thì việc nuôi dạy các em vốn đã khó khăn, thì nay dịch COVID còn khó khăn gấp bội khi nguồn lực bị hạn chế, mà đầu ra để các em có công ăn việc làm cũng không nhiều”.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tặng quà Đoàn từ thiện

Cùng với đó, dịch Covid – 19 đã làm thay đổi nhiều thứ, thói quen, lối sống, ước mơ và cả những mảnh đời bất hạnh. Trong đó, có nhiều sự ảnh hưởng về kinh tế cũng như xã hội cũng cần được quan tâm. Hơn 22.000 người chết vì COVID-19 để lại bấy nhiêu gia đình đau thương, trong bấy nhiêu gia đình đó lại có rất nhiều em nhỏ mồ côi cha mẹ, không người nương tựa. Từ đó, nếu không có sự chăm sóc và nâng niu của xã hội, các em sẽ khó có tương lai vui vẻ và có ích. Hay những người khuyết tật vốn đã mang nhiều mặc cảm, thì nay cơ hội để họ hoà nhập vào cuộc sống và tự lập cho bản thân lại càng khó khăn.

Điển hình, câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) thăm và trao tặng 11 tấn gạo và 200 triệu đồng như một sự chia sẻ để tiếp nối tình thương đến các em. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC & HREC cho rằng: “Các em là những bông hoa nhỏ rất cần sự che chở, nâng niu của xã hội. Hành trình thiện nguyện không bao giờ là đủ, nhưng tôi tin thêm một tấm lòng, cuộc sống của các em lại thêm ấm áp và được cải thiện tốt hơn”.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố Trao tặng Thư cảm ơn đến nhà tài trợ

Được biết, câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam và Hồ Chí Minh đã liên tục vận động và thực hiện các chương trình từ thiện. Đồng thời, xem đây như sứ mệnh trong suốt hình thành, phát triển câu lạc bộ nhằm mang lại sự hạnh phúc và an toàn cho xã hội. Tin rằng, bằng tấm lòng thiện nguyện này sẽ sẻ chia và yêu thương, học lại những giá trị cuộc sống. Từ hạt gạo, chúng tôi nâng niu nó như hạnh phúc đời thường.

Trần Danh – Văn Tâm

TP.HCM: Thắm đượm nghĩa tình giữa đời thường

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button