Doanh nghiệp

DN bỏ hoá đơn giấy, dùng hóa đơn điện tử: Chuyển đổi phương thức quản lý và giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và xã hội

(HNTT) – Kể từ ngày 1/11/2021, sẽ triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại Hà Nội, TP.HCM cùng 4 tỉnh thành khác và chính thức áp dụng trên cả nước từ ngày 1/7/2022.

Có thể khẳng định, việc sử dụng hóa đơn điện tử tạo sự yên tâm cho người mua hàng hóa, dịch vụ: sau khi nhận hóa đơn điện tử, người mua hàng hóa, dịch vụ có thể kiểm tra ngay trên hệ thống của cơ quan thuế để biết chính xác thông tin của hóa đơn người bán khai báo với cơ quan thuế và thông tin người bán cung cấp cho người mua. Đồng thời, với việc hệ thống của cơ quan thuế ngừng ngay không cho doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích được xuất hóa đơn sẽ hạn chế việc người mua sử dụng phải hóa đơn của các doanh nghiệp này.

Chia sẻ về điều này, ông Phạm Quang Toàn – cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, (Tổng cục Thuế) cho rằng việc cấp mã cho hóa đơn là hoàn toàn tự động và thực hiện chỉ trong một vài giây. Sau đó, hệ thống cũng tự động gửi lại cho doanh nghiệp để xuất hóa đơn cho khách hàng. Việc cấp mã này góp phần giúp cho ngành thuế nắm được doanh thu bán hàng của doanh nghiệp và để quản lý thuế chặt chẽ hơn.

Tương tự, ông Thái Minh Giao – phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho hay hiện nay, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định cũ là 173.349 doanh nghiệp, tương ứng với trên 75% trong tổng số doanh nghiệp đang hoạt động có phát sinh giao dịch và có sử dụng hóa đơn. Mặt khác, TP.HCM cũng thực hiện thí điểm hóa đơn điện tử có mã xác thực với 118 doanh nghiệp.

Theo Trần Danh/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button