Xã hội

NSNA. Hoàng An – Phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống đoạt giải báo chí quốc gia lần thứ XV năm 2020

(HNTT) – Mới đây, tại tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), đã diễn ra Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV – năm 2020. Theo đó, NSNA Hoàng An – phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và đời sống vinh dự nhận giải khuyến khích với tác phẩm “Oằn  mình chống dịch giữa đại ngàn Trường sơn”.

 Nghệ sỹ  nhiếp ảnh Hoàng An – Phóng viên tạp chí nhiếp ảnh và đời sống

Được biết, tròn 15 năm giải Báo chí Quốc gia. Đồng thời, khẳng định đây là một chặng đường không ngừng lan tỏa, lớn mạnh của giải thưởng nghề nghiệp cao quý nhất dành cho những người làm báo.

Năm 2020, là năm ghi nhận số tác giả, tác phẩm tham dự lớn nhất từ trước đến nay,cụ thể: Hơn 1.800 tác phẩm đến từ 63/63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố, năm 2020 có thể xem là 1 năm kỷ lục về số lượng tác phẩm tham dự.

Chia sẽ về điều này, NSNA Hoàng An cho biết – Đầu tháng 3/2020 là đỉnh điểm dịch Covid-19  lúc đó tôi cũng như nhiều anh em đồng nghiệp rất hạn chế tiếp xúc với các lực lượng tuyến đầu và các khu cách ly tập trung bởi  lúc đó chưa có phóng viên nào được tiêm phòng, ngại ra đường và  tiếp xúc. Trong đó, nếu phóng viên đến khu vực có F0 đương nhiên là phải đi cách ly tập trung và cả khu phố tôi sinh sống cũng bị phong tỏa, khi đó ngại lắm ai yêu nghề mà có chút gan dạ mới giám dấn thân…Trăn trở mãi rồi quyết định.

Phóng sự ảnh – Oằn mình chống dịch giữa Đại ngàn Trường Sơn 

Sự kiện chống dịch thì cả xã hội quan tâm, trong suy nghỉ là phải chụp được bộ ảnh để lưu lại sự kiện này. Vì lẽ đó, quyết định vượt Trường sơn gần 50 km đường rừng, lội qua 9 con suối mới đến được bản Bạch Đàn thuộc xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Tại chốt phòng dịch sát biên giới Việt – Lào, chốt do đồn Biên phòng làng Ho quản lý, đến nơi thấy các lực lượng ăn ở tạm bợ, gồng mình chống dịch, hy sinh của các anh quá lớn để đổi lại sự bình yên cho xã hội, nên tôi ghi lại cảnh sinh hoạt và chống dịch của các  anh rất thực tế, nhằm động viên nhân rộng điển hình đức hy sinh vì xã hội của các lực lượng. Tháng 4/2020 hưởng ứng cuộc phát động sáng tác ảnh về chống dịch của Hội Nghệ sỹ hiếp ảnh Việt Nam tôi gửi dự giải thì phóng sự được đánh cao, được chọn triển lãm nhiều nơi trên toàn quốc như: Hà Nội, Huế, Tp HCM, Cần Thơ…Qua đó, đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen. Sau đó, đến tháng 9 năm 2020 Bộ Y tế có cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa Covid – 9” tác phẩm này được trao giải B…Bên cạnh đó, gửi dự giải báo chí Quốc gia lại vào giải, nên cũng rất vui….

Được biết, liên tiếp nhiều năm liền Hoàng An là phóng viên của Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đạt giải báo chí Quốc gia. Điển hình, năm 2016 – Tác  giả Hoàng An với tác phẩm “ Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang…” đoạt giải Khuyến Khích. Năm 2017, tác giả Hoàng An với tác phẩm “Quặn lòng với ngư dân miền trung sau sự cố môi trường biển” giải khuyến khích báo chí Quốc gia. Năm 2019, tác giả Hồ Quang đoạt giải B với tác phẩm “ Chống giặc lữa ở Hà Tỉnh” giải báo chí Quốc gia…

                                                                                             Thành Ánh

https://thuongtruongvadoanhnghiep.vn/nsna-hoang-an-phong-vien-tap-chi-nhiep-anhdoi-song-doat-giai-bao-chi-quoc-gia-lan-thu-xv-nam-2020-23476.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button