Giáo dục

Bình Định dự kiến 100% học sinh sẽ được đến lớp vào ngày 11/10

(HNTT) – Tỉnh Bình Định đã xây dựng phương án đón học sinh trở lại trường học vào ngày 11/10 tới.

Năm học 2021- 2022, tỉnh Bình Định có 330.000 học sinh ở các cấp học. Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sau khi khai giảng năm học mới, chỉ có một số trường học ở “vùng xanh” thuộc các huyện An Lão, Tây Sơn, Phù Mỹ, Vân Canh, Hoài Ân và thị xã Hoài Nhơn cho học sinh đi học.

Các trường học đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch đảm bảo học sinh đến lớp trở lại.

Từ đầu tháng 10 đến nay, khi dịch bệnh dần được kiểm soát, nhiều trường ở huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát, thị xã An Nhơn cũng cho học sinh nhập học. Đến thời điểm này, chỉ còn các trường mầm non, trung học cơ sở, trung học phổ thông ở thành phố Quy Nhơn và một số trường trung học cơ sở ở huyện Phù Cát chưa cho học sinh đi học trở lại. Theo kế hoạch, các trường này sẽ đón học sinh trở lại học bình thường từ ngày 11/10 sắp tới.

Bà Lê Thị Điển, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định cho biết, hiện số lượng học sinh đến lớp tại các trường ở tỉnh Bình Định trên 98%, các trường đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh: “Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các trường đã chủ động liên lạc thường xuyên với những gia đình có học sinh vắng để tìm hiểu lý do vì sao các em vắng và có biện pháp giải quyết kịp thời. Đặc biệt các giáo viên chủ nhiệm lớp luôn chủ động liên lạc với học sinh của lớp mình và theo dõi những diễn biến bất thường hàng ngày của học sinh khi đến lớp”./.

Theo Thanh Thắng/VOV.VN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button