Nghiên cứu trao đổiThị trường

Lan toả ngày hội của… phở

(HNTT) – Mới đây, hàng loạt sự kiện hấp dẫn nhằm tôn vinh Phở được diễn ra tại Landmark 81, TP.HCM.

Từ sớm đã có nhiều người dân đến mua vé, check-in để sẵn sàng thưởng thức những tô phở nóng trong ngày hội đặc biệt này. Khách mua vé tham dự với giá 10.000 đồng sẽ được mời dùng phở miễn phí. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được ban tổ chức trao tặng học sinh và người dân khó khăn trên đảo Thiềng Liềng – Cần Giờ – TP.HCM trong các hoạt động nối dài yêu thương ngaỳ của phở.

Nhiều gia đình dẫn con nhỏ, các bạn trẻ quan tâm đến ngày hội cũng đã đến trước giờ tham quan để mua vé, chụp hình trước khi vào tham quan. Tại ngày hội này, ban tổ chức đã có buổi giao lưu với những người đam mê phở trên khắp nơi trên thế giới, từ Singapore, Hàn Quốc, Australia, Mỹ, Đức, Thái Lan.

Tại Singapore, chị Hà Lâm Tú Quỳnh – giám đốc truyền thông của Google ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, phụ trách thị trường Việt Nam cho biết: “Đa số người Việt Nam thích món phở, nhưng để thuyết phục các quốc gia khác trên thế giới, chúng tôi phải thuyết phục từng nước, thể hiện tâm huyết của mình vào doodle phở. Hôm nay phở được quảng bá trên Google, ngoài 90% người Việt Nam dùng Internet, còn có các nước Mỹ, Anh, Pháp, Israel, Singapore, Thái Lan… có thể thấy giá trị quảng bá ẩm thực văn hóa Việt cũng như gợi ý bạn bè trên thế giới tìm hiểu món ăn truyền thống này.”

Sở du lịch TPHCM cũng đã hưởng ứng tích cực bằng chương trình mang tên “Thức dậy sớm ăn phở cùng thành phố”. Người mở màn ủng hộ chương trình này chính là Hoa hậu H’hen Niê.

Nhà báo Lê Thế Chữ – Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ đã phát biểu: “Sau 5 năm, Ngày của Phở đã có những bước tiến dài. việc Google đã quyết định đặt Ngày của phở lên trang chính của mình là một việc vô cùng ý nghĩa. Để có được bước tiến dài đó, ngoài những nỗ lực của Ban tổ chức còn có sự yêu thích của những người Việt Nam yêu Phở, muốn hương vị của Phở lan tỏa đi muôn phương”.

Nổi bật trong ngày hội là hành trình “Xe Phở Yêu Thương” dành cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu cùng các bệnh nhi và những bệnh nhân chẳng may nhiễm COVID-19. Hành trình đã mang đến 16.500 tô phở nóng, hơn 3.000 thùng phở Acecook và gần 20.000 thùng nước suối Tân Hiệp Phát, phục vụ cho các bệnh viện Lê Văn Thịnh, bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh viện dã chiến số 14, Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 thuộc bệnh viện TW Huế và bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Tổng giám đốc công ty, ông Kajiwara Junichi chia sẻ: “Đồng hành với chương trình từ những ngày đầu, tôi hy vọng qua hoạt động này, chúng ta sẽ cùng làm cho món phở Việt Nam ngày càng nổi tiếng hơn, vươn cao thế giới. Từ đó, nâng tầm ảnh hưởng, uy tín và vị thế của ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Với mục tiêu đưa món ăn này phở đến tay người tiêu dùng một cách tiện lợi, nhanh gọn hơn trong khâu chế biến và thưởng thức, chúng tôi hi vọng phở ăn liền của Acecook không chỉ thân quen với người dân Việt Nam, mà còn đến với nhiều quốc gia khác trên thế giới”.

Trong ngày hội này, công chúng sẽ được thưởng thức hàng nghìn tô phở ngon được thực hiện bởi những thương hiệu phở nổi tiếng, được chứng kiến vòng chung kết cuộc tranh tài Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021 – một cuộc thi mà trong những năm trước, nhiều thí sinh đoạt giải Hoa hồi vàng đã kinh doanh rất phát triển, thành công cùng nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác, như vinh danh Hoa Hồi Nhân Ái…

Riêng bchương trình “Bay cùng Phở Việt” sẽ diễn ra ngày 15-12 tại cảng Hàng Không Tân Sơn Nhất và kết thúc quá trình quảng bá Phở cho du khách sẽ là hành trình về với các em nhỏ và bà con khó khăn trên đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ) với hàng nghìn suất phở nóng với sự có mặt của các Hoa Hồi Vàng vừa đăng quang, và trao tặng hàng trăm suất học bổng cùng quà tặng thiết thực của các đơn vị đồng hành.

Để có ngày hội tưng bừng và ý nghĩa như thế này là sự góp sức của các đơn vị như: Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Tập đoàn Vingroup, đội ngũ truyền thông của Google, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty PEFEC Hòn Ngọc Viễn Đông, Pepsico Việt Nam, Công ty Kamala, Công ty SpotLight, các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực; các anh chị chủ quán phở cùng các thí sinh tham gia những cuộc thi trong khuôn khổ Ngày của Phở…

                                                                           Theo Lữ Phạm – Thanh Việt/Bestlife.net.vn 

ảnh Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button