Xã hội

Mỹ Nương – Luôn tìm con đường mới cho bộ môn Yoga

(HNTT) – Tự tin khi giao tiếp, uyển chuyển khi tạo dáng chụp hình và những ai vào trang facebook của Mỹ Nương đều dễ dàng bắt gặp những khoảnh hình ảnh lạc quan, yêu đời đầy sức sống…

Chỉ là buổi đầu giao lưu và chụp ảnh, Mỹ Nương gần như làm chủ tất cả các khoảnh khắc khi tự tin tạo dáng trước ống kính của nhiếp ảnh gia. Hỏi ra thì mới biết cô hiện là huấn luyện viên Yoga của hai trung tâm thẩm mỹ ở Quận 10 và Quận 11.

Tham gia môn yoga đầy quyến rũ này mới chỉ 6 năm, ngần ấy thời gian đã giúp cô gái từ Phú Yên lặn lội vào tận Sài Gòn mưu sinh là cả một quá trình gian nan mà không phải ai cũng được một thành công nhất định như Huỳnh Thị Mỹ Nương.

Cô tâm sự: “Ngày vào Sài Gòn, em như người trắng tay phải làm lại từ hai bàn tay trắng. Nghị lực là điều tiên quyết đầu tiên để sinh tồn trên mãnh đất đầy nhộn nhịp này. Ngày ấy có những lúc hoang mang vì chưa định hướng được con đường mình phải đi, cứ lầm lũi tự thân mày mò từ những việc nhỏ nhất để tìm cho mình một con đường phải đi.

Nói thì nghe dễ, nhưng có ở trong hoàn cảnh khó khăn khi một mình tự bươn trải, tự vượt lên, mới thấy được sự khó khăn nó kinh khủng đến dường nào. May mắn là Mỹ Nương từng học khoá Xã hội học nên ít nhiều có được kinh nghiệm từ chuyện sách vở ở nhà trường đêm ra áp dụng với thực tế. Từ những năm học phổ thông ở Phú Yên, Mỹ Nương luôn là người đứng nhất nhì toàn khối về môn thể dục, từng là vận động viên tuyển của trường tham gia nhiều cuộc thi cấp Tỉnh, nên việc học hỏi và phát  triển thêm ở bộ môn Yoga đối với Mỹ Nương là một điều thuận lợi ở bước đầu.

Ban đầu cô làm quen với các bài tập ở phòng gym, luôn chú ý và “lăn xã” với bộ môn Yoga từ những người thầy đứng lớp. Đây là môn đòi hỏi sự kiên trì, sự mềm dẽo, khéo léo… Và dần dà cô phát hiện còn rất nhiều điều thú vị ở bộ môn huyền ảo này.

Cô tự túc kinh phí, tìm cách sang tận Ấn Độ nhằm tăng cường kiến thức cho chính mình. Chính thời gian tìm hiểu, học hỏi từ những lớp học chuyên tu này, đã giúp Mỹ Nương có được những phát hiện của sự khác nhau giữa Yoga Việt và Yoga Ấn Độ.

Như tìm ra đường con đường đi mới, Mỹ Nương luôn cố gắng mỗi năm, rủ rê thêm nhiều bạn để sang Ấn Độ tu tập ở những lớp nâng cao từ cái nôi Yoga qua sự giảng dạy của những bậc thầy nơi đây. Từng ngày, từng năm, cô siêng năng học hỏi, đã dần mở tầm mắt cho Mỹ Nương trong việc xây dựng và hình thành phát triển bộ môn Yoga theo hướng mới và riêng biệt cho chính bản thân mình.

Mỹ Nương tự thuê mặt bằng ở Trường trung cấp Quận 3, mở các lớp Yoga dành cho các chị em phụ nữ lần đầu đến với Yoga. Cô không dạy Yoga truyền thống như mọi người mà quyết định kết hợp với loại hình tập luyện hình thể nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và đặc biệt là nâng cao sức khoẻ một cách hiệu quả nhất…

Song song đó, Mỹ Nương mạnh dạn mở lớp Yoga cộng đồng cho sinh viên, học viên, đặc biệt ưu tiên cho học viên từ 50 tuổi trở lên được học… miễm phí. Đây là một điều “táo bạo” của cô nàng huấn luyện luyện Phú Yên này, bởi nguồn thu đủ trang trải cho mặt bằng là một điều nan giải.

May mắn cũng từ lớp học này, tiếng lành đồn xa, đã có nhiều học viên “dễ thương” mời cô giáo Mỹ Nương về tận nhà để kèm riêng với những bài tập đầy hấp dẫn nhằm nâng cao sự hiệu quả cho một hình thể ngày càng hoàn hảo hơn, nóng bỏng hơn, đặc biệt sức khoẻ được cải thiện một cách hoàn hảo.

Cứ nhìn lịch tập và dạy của Mỹ Nương hiện nay từ 3 giờ 30 sáng đến 8 giờ tối ở cả hai trung tâm trên đường Điện Biên Phủ – Quận 3 và Lữ Gia – Quận 11 mỗi ngày là đủ thấy năng lượng của cô giáo trẻ này là vô bờ bến.

Tự nhận mình là người cá tính và quyết đoán, với Mỹ Nương Yoga như hơi thở, Yoga giúp chị em phụ nữ có được một thân thể đẹp và khoẻ. Yoga giúp chúng ta tự tin và nhiều nặng lượng trong cuộc sống. Chính từ những yếu tố này, giúp Mỹ Nương ngày càng phát triển.

Cũng từng bị ảnh hưởng từng những cơn đại dịch Covid, nhưng với Mỹ Nương luôn biết chuyển khó khăn thành thuận lợi, cô mở lớp online dạy qua mạng, luôn sáng tạo cung cấp nhiều bài tập mới riêng biệt dành cho từng học viên. Có lẻ với những năng lượng tích cực từ cô giáo Phú Yên này, giờ đây cô đã trở thành một gương mặt thân thương của các học viên đang miệt mài tập luyện.

Rất dễ dàng gặp Mỹ Nương luôn tươi cười khoẻ mạnh ở những động tác yoga trên mọi hoàn cảnh qua những động tác trồng chuối trên đường phố cạnh chiếc xe hơi, tạo hình xoặc chân ở cánh rừng Cần Đước, uốn dẽo trên mũi thuyền khi du lịch trên sông… đã trở nên đầy thú vị với những ai từng vào “nhà facebook” của Mỹ Nương.

                                                        Theo Thanh Việt – Lữ Long/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button