Giáo dục

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhiều hoạt động ý nghĩa tại họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

(HNTTO) – Chiều ngày 11/10/2024, tại Hội trường A801, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTT) đã tổ chức thành công Họp mặt doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Sự kiện này là cơ hội để tri ân những đối tác doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua, đồng thời thúc đẩy hợp tác bền vững giữa Nhà trường và cộng đồng doanh nghiệp.

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng – Trường ĐH NTT. Ảnh: ĐHNTT.

Trong buổi họp mặt có sự hiện diện của các đại biểu: TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH NTT; Ông Hứa Phú Doãn – Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Trường ĐH NTT; TS. Trần Anh Tuấn – Nguyên phó trưởng ban Ban phòng trào (UBMTTQ VN); TS. Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); BGH Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, các doanh nhân, đối tác chiến lược, và đại diện Sở Nội vụ Tp.HCM.

Doanh nhân Ngô Thị Thanh Thủy – Phó Tổng Giám đốc – Vân Khánh Group cùng TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng – Trường ĐH NTT ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: ĐHNTT.

Tại sự kiện, Trường ĐH NTT đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với 8 đối tác chiến lược, bao gồm Vân Khánh Group, hợp tác trong lĩnh vực xây dựng và tuyển dụng; Công ty TNHH Điện tử Regza Việt Nam, ưu tiên tuyển dụng sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc và công nghệ; Tập đoàn Hải Sản Hoàng Gia, tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên và tổ chức các hoạt động xã hội; Bệnh viện Lê Văn Thịnh, đồng hành trong các chương trình đào tạo và ngày hội việc làm; Công ty Tâm Đức, đào tạo thực hành trong lĩnh vực trị liệu tâm lý; Công ty Hoa Nụ Cười, can thiệp sớm và phát triển ngôn ngữ cho trẻ em; Trung tâm Tâm lý học Khai Tâm, hợp tác trong nghiên cứu và thực hành tâm lý; Viettronics Tân Bình, cung cấp cơ hội thực tập và tuyển dụng cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh. Buổi ký kết đã diễn ra trong không khí trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự hợp tác giữa Trường ĐH NTT và các doanh nghiệp.

ThS. Phạm Văn Đạt – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm sinh viên – Trường ĐH NTT chia sẻ chủ đề:“Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kết Nối Nhà Trường & Doanh nghiệp”. Ảnh: ĐHNTT.

Sự kiện có phần tham luận với chủ đề “Mối quan hệ giữa Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp vì sự phát triển xanh và bền vững.” Trong đó TS. Trần Anh Tuấn đã trình bày vai trò của chính phủ trong hệ sinh thái doanh nghiệp – giáo dục; ThS. Phạm Văn Đạt chia sẻ các giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp; Luật sư Nguyễn Thành Tựu đưa ra góc nhìn thực tiễn về hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao thư tri ân cho các doanh nghiệp và khách mời – Ảnh: ĐHNTT.

Trong phần vinh danh, Trường ĐH NTT đã trao thư tri ân cho các doanh nghiệp và thành viên Ban chấp hành CLB Doanh nghiệp đã có những đóng góp to lớn cho nhà trường. Đặc biệt, Hội đồng Nhà trường đã trao tặng CLB Doanh nghiệp bức tranh “Thuận buồm xuôi gió” như lời chúc cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bức tranh “Thuận buồm xuôi gió”. Ảnh: ĐHNTT.

Buổi họp mặt doanh nghiệp kết thúc trong không khí ấm cúng với tiệc tri ân và chương trình văn nghệ giao lưu. TS. Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng Trường ĐH NTT, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đối tác và nhấn mạnh: “Những hợp tác chiến lược hôm nay sẽ tạo ra cơ hội mới cho sinh viên và thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả doanh nghiệp và nhà trường.”

TS. Trần Anh Tuấn tham luận tại buổi họp mặt

Sự kiện đã để lại ấn tượng sâu sắc và mở ra một chương mới trong hành trình hợp tác giữa Trường ĐH NTT và các doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững​…

TS. Trần Anh Tuấn và TS. Hồ Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và cộngd dồng doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

(Đặc san khoa học Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập số T10)

Học Sĩ

Bài viết liên quan

Back to top button