Xã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE phối hợp Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam: Khởi công cầu nông thôn tổ 25 – nối nhịp bờ vui

(HNTTO) – “Cầu nông thôn tổ 25, ấp Giồng Kiến khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần tích cực cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, giúp các em học sinh thuận lợi, an toàn trong mùa mưa khi tới trường”, ông Đặng Hoàng Anh, Chủ tịch UBND xã Phú Long cho biết tại lễ khởi công cây cầu.

Cụ thể, ngày 11/10/2024, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp với Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam; UBND xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã tổ chức khởi công xây dựng cầu cầu giao thông nông thôn tổ 25, ấp Giồng Kiến. Hứa hẹn đây là cây cầu được xây dựng trong niềm vui phấn khởi và sự mong đợi của chính quyền và toàn thể nhân dân địa phương.

Huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre là địa phương có hệ thống sông ngòi chằng chịt, giao thông trước đây rất khó khăn. Trên đà phát triển chung của xã hội, hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn huyện từng bước được đầu tư xây dựng và phát triển. Với cây cầu mới này, cuộc sống của người dân ở ấp Giồng Kiến sẽ có nhiều đổi thay hơn. Học sinh đến trường không còn phải lo lắng mỗi lần đi đến trường…Còn người lớn, niềm vui được nhân lên khi việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng hơn.

Có thể khẳng định, cây cầu nông thôn nối nhịp bờ vui tổ 25, ấp Giồng Kiến sau hai tháng khởi công sẽhoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất lớn, không chỉ với chính quyền địa phương mà còn đối với bà con trong trong xã Phú Long. Được biết, cây cầu được Viện IMRIC; Viện IRLIE phối hợp với TC DN và TTVN vận động một doanh nghiệp tại Hà Nội tài trợ 70.000.000VND.

Ông Hồ Minh Sơn đại diện các mạnh thường quân nhấn mạnh, để góp phần giúp các địa phương tạitỉnh Bến Tre còn khó khăn, Viện IMRIC thường xuyên phối hợp với Viện IRLIE và Tạp chí DN và TTVN luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, huy động nguồn lực xã hội hoá đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, chúng tôi tập trung huy động nguồn lực xây dựng, kiên cố hóa nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, xây cầu dân sinh nhiều năm qua. Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, chúng tôi đã trao và xây dựng 10 căn nhà tình thương, trao quà trung thu, balo cho học sinh hiếu học, hỗ trợ cuộc thị “Duyên dáng áo bà ba” và nhiều hoạt động khác tại tỉnh Bến Tre. Ngoài cây cầu này, trong tháng 11/2024 tới đây chúng tôi tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Công ty Mays Ruviteks tại Liên bang Nga tiếp tục khởi công xây dựng thêm cây cầu nữa tại huyện Bình Đại với kinh phí gần 300.000.000VND. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng trao quà hỗ trợ cho người nghèo, các nạn nhân da cam/dioxin tại tỉnh Đồng Nai, Sóc Trăng và Bắc Giang…Nhất là cơn bão vừa qua hỗ trợ các địa phương như tỉnh Lào Cai, Yến Bái gần 2 tỷ đồng.

Tin rằng, cây cầu nối “nhịp bờ vui” thể hiện cho “ý Đảng, lòng dân”. Trong cuộc sống hiện đại, chiếc cầu cũng có thể trở thành nơi gặp gỡ, đón đưa, hò hẹn, khiến mỗi chúng ta khi đi đâu xa cũng muốn quay về để cảm nhận vẻ đẹp của quê hương Đồng Khởi đang đổi thay từng ngày và về để thấy mình cần dốc sức nhiều hơn để phát triển quê hương Bến Tre.

 Văn Hải – Ngọc Danh

Bài viết liên quan

Back to top button