Xã hội

Thắm đượm nghĩa tình trong những ngôi nhà tình thương 

(HNTTO) – Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện chăm lo cho Hộ nghèo, hộ Cận nghèo khó khăn về nhà ở có được một mái ấm khang trang để an tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

ThS.BS Nguyễn Quang Tiến thực hiện nghi thức bàn giao nhà cho ông Lượng Văn Bé

Sáng ngày 08/09/2024, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE); Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao căn nhà tình thương cho hộ ông Lượng Văn Bé (ngụ ấp Thanh Phong, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) để gia đình ông có căn nhà che mưa, trú nắng, an tâm làm ăn, vượt qua khó khăn…

Các đại biểu thực hiện nghi thức bàn giao nhà tình thương

Tham dự buổi bàn giao nhà, về phía chính quyền địa phương có đại diện phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tân Trụ; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Trụ; Phó Chủ tịch UBND xã Bình Lãng Cao Hoàng Minh Tân; cùng các cơ quan, ban, ngành tại địa phương. Về phía đơn vị tài trợ có: Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMNRIC, Phó Tổng Biên tập TC DN&TTVN, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC); Luật gia Phạm Trắc Long – Phó viện trưởng Thường trực Viện IRLIE, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn (TTTVPLMS); ThS.BS Nguyễn Quang Tiến – Giám đốc Trung tâm CĐS Y tế, CEO Bệnh viện RHM SG; cùng đội ngũ các Y bác sỹ của bệnh viện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình ông Lượng Văn Bé

Căn nhà có tổng diện tích 40m2 trị giá 80 triệu đồng, trong đó, Viện IMRIC, Viện IRLIE, TC DN&TTVN và BV RHM SG hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đối ứng. Căn nhà được bàn giao giúp hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có nơi ở ổn định, che nắng, trú mưa ổn định cuộc sống.

Ông Cao Hoàng Minh Tân – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Lãng trao quà và quyết định sử dụng căn nhà cho ông Lượng Văn Bé

Trong niềm vui có được căn nhà mới, ông Lượng Văn Bé (sinh năm 1975) cùng gia đình bày tỏ niềm xúc động về sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và tổ chức chính trị, xã hội, cơ quan báo chí truyền thông, đặc biệt Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để gia đình ông có được ngôi nhà khang trang hơn, đẹp hơn và cho biết đây sẽ là động lực để gia đình tích cực lao động, nuôi dạy con chuyên tâm lao động, đáp lại tấm lòng, tình cảm mà lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân đã dành tặng cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền và bà con địa phương.

TS. Hồ Minh Sơn thực hiện nghi thức bàn giao nhà cho ông Lượng Văn Bé

Đại diện UBND xã ông Cao Hoàng Minh Tân – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Lãng đã không quên gởi lời cảm ơn đến Tập thể các nhà khoa học, luật gia, luật sư, nhà báo và đội ngũ Y bác sỹ Bệnh viện RHM SG đã quan tâm đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo ở địa phương. Đồng thời, cũng mong muốn gia đình ông Lượng Văn Bé, an tâm và tiếp tục phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống để được thoát nghèo bền vững.

Chia sẻ tại buổi bàn giao nhà, ThS. BS Nguyễn Quang Tiến cho hay hàng năm, Bệnh viện luôn quan tâm thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo hướng về người dân có hoàn cảnh khó khăn trên các địa phương nơi bệnh viện hoạt động và các địa phương trên cả nước. Qua đó, chung tay với chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội giúp bà con có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống để không ai bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, ông Hồ Minh Sơn thông tin trong suốt nhiều năm qua, Tập thể các nhà khoa học của hai Viện, các luật gia, luật sư, các tư vấn viên pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC), Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn (TTTVPLMS), nhất là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí DN&TTVN đã linh hoạt tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và tranh thủ mọi nguồn lực để giúp người nghèo cải thiện điều kiện sống, nhất là về nhà ở. Nhờ đó, những ngôi nhà “Đại đoàn kết”, “Nhà tình nghĩa”, nhà “Nghĩa tình đồng đội”, “Mái ấm biên cương”, “Mái ấm Công đoàn”, “Mái ấm tình thương”… đã được xây dựng, bàn giao đúng thời gian, đối tượng thụ hưởng, đảm bảo chất lượng.Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Tin rằng, mỗi căn nhà được xây dựng, bàn giao không chỉ góp phần hiện thực hóa ước mơ của hộ nghèo mà còn tạo thêm niềm tin và động lực có “an cư” mới “lạc nghiệp” vươn lên trong cuộc sống góp phần vào việc phất triển nông thôn mơi, nông thôn nâng cao, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương…

(Bài xuất bản số T9, đặc san Nghiên cứu Thị trường và Truyền thông)

Thanh Việt

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button