Xã hội

Phương Duy Thành được ca sĩ Quốc Đại nhận làm học trò là ai?

(HNTTO) – Ca sĩ Phương Duy Thành được sinh ra tại vùng đất miền Trung, đầy nắng và gió Đức Phổ-Quảng Ngãi. Tên là Võ Duy Thành, thuở mới vào nghề anh lấy tên là Võ Duy Thành, sau đó được ca sĩ Quốc Đại nhận làm học trò và được lấy nghệ danh là Jupi Thành, nhưng không lâu sau đó anh đã tìm được cái tên thích hợp với mình, xin phép thầy đổi tên lại là Phương Duy Thành.

Có lẽ mọi người sẽ nghĩ anh đã rất dễ dàng để trở thành một ca sĩ thực thụ bởi anh không chỉ sở hữu giọng hát hay mà còn sở hữu một gương mặt điển trai, ngoại hình ưa nhìn, sáng sân khấu. Nhưng mấy ai biết được đằng sau vẻ hào nhoáng đó là một quá trình đấu tranh  không ngừng nghỉ không chỉ trong suy nghĩ mà còn trong lời nói để thuyết phục gia đình cho mình được theo đuổi con đường nghệ thuật, luôn phấn đấu, bươn chải rất nhiều ngành nghề để kiếm tiền theo đuổi đam mê, cái mà  anh coi như máu xương.

Phương Duy Thành được khán giả biết đến với vai trò là một ca sĩ nhờ tham gia nhiều chương trình gameshow âm nhạc nổi tiếng như ca sĩ Bí Ẩn, Sàn Chiến Giọng Hát, Giọng Hát Vàng, Chinh phục Thần Tượng…được phát sóng trên các kênh truyền hình nổi tiếng (VTV, HTV, THVL, VTC). Tuy xuất thân từ gia đình không có truyền thống về nghệ thuật nhưng với năng khiếu cùng đam mê từ nhỏ, anh liên tục tham gia vào các tiết mục văn nghệ của trường lớp, xã và huyện.

Anh chia sẻ: “Từ lúc nhỏ Thành đã được nghe gia đình kể lại:  Lúc phát hiện ra năng khiếu của Thành là khi Thành đến những nơi có âm nhạc như hội chợ, lô tô, đám cưới,…Thành đã mạnh dạn lên nhảy và hát mặc dù lúc đó còn rất nhỏ và chưa biết chữ”. Khi lớn lên sau khi hoàn thành cấp 3 với sự khao khát quyết tâm theo đuổi đam mê tới cùng, anh đã  nam tiến một mình rời xa quê hương vào TP HCM học tập và lập nghiệp. Một thân một mình nơi đất khách quê người, anh không được gia đình ủng hộ khi theo đuổi con đường nghệ thuật. Bởi vì thương con, sợ con theo nghề sẽ vất vả. Sợ cái hào nhoáng của nghệ thuật làm con sa ngã nên gia đình anh ra sức ngăn cấm.

Hiện nay, anh được biết đến là một ca sĩ diễn viên trẻ đầy triển vọng ,với ngọn lửa nghề hừng hực cháy trong trái tim anh, anh chấp nhận chịu mọi sự vất vả để theo nghề tới cùng. Sau một thời gian bươn chải tại nơi đất khách quê người, anh dần khẳng định được bản thân và cảm thấy sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng. Anh tham gia nhiều chương trình âm nhạc và bắt đầu xuất hiện dần trên những gameshow giải trí vui nhộn ,để lại những dấu ấn tuy nhỏ nhưng cũng ít nhiều đọng lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ, những người yêu thương anh. Anh nói thêm: “Anh muốn trở thành một người nghệ sĩ đa tài có thể làm được ở mọi lĩnh vực. Hiện tại anh đang theo học khóa để nâng cao khả năng diễn xuất  của mình tại Sân Khấu Nghệ Thuật Trương Hùng Minh và sẽ tiếp tục học thêm nhiều lớp đào tạo các khóa học khác để không ngừng phát triển bản thân”.

Phương Duy Thành, nhấn mạnh: “Sở dĩ Thành theo nghề vì yêu nghề và thật sự đam mê với nó, lửa nghề cứ hừng hực cháy trong trái tim. Thành luôn tự đặt cho bản thân mình câu hỏi: Nếu như may mắn được mọi người yêu thương, đươc nổi tiếng thì mình phải sống và làm sao để không phụ lòng khán giả, tổ nghiệp, gia đình,những người mà yêu thương mình. Còn nếu như không nổi tiếng thì với sự không khuất phục trước khó khăn, ý chí không bao giờ từ bỏ, tổ nghiệp sẽ không bỏ mình,  Thành tin tổ sẽ phù hộ được sống và ăn cơm tổ, đó là đức tin. Cho dù có trở nên nổi tiếng hay không thì bản thân luôn sống và cống hiến bản thân mình vì xã hội, Thành đã tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện tại quê hương và nơi đang sinh sống. Anh cho biết thêm: “Một trái tim ấm áp là một trái tim biết yêu thương và lan tỏa yêu thương, với mong muốn mang đến những năng lượng tích cho mọi người xung quanh, đem lại những giá trị cho cộng động”. Với tuổi đời còn rất trẻ nên cứ sống hết mình vì đam mê, trời cao tự khắc sẽ an bài, không phụ lòng người. Thành luôn tự nhủ với bản thân mình rằng: “Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất để trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình”.

Tin rằng, với lửa yêu nghề của anh, hứa hẹn sắp tới Phương Duy Thành sẽ cho ra đời những ca khúc đầu tay của mình, một MV ca nhạc dễ thương, bài hát có tên “CÂU HỨA TRĂM NĂM”.

(Bài được xuất bản đặc san Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông số T9)

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button