Xã hội

Lữ Đắc Long kể chuyện đối diện “thần chết” Covid – 19

(HNTT) – Tối qua trong chương trình Sài gòn ta thương của MCV Media đã giới thiệu câu chuyện của Nhà báo trong suốt quá trình bị covid hành hạ hơn một tháng trời trong bệnh viện.

Qua lời kể, anh như muốn truyền đến khán giả một câu chuyện chân thật đầy khốc liệt từ con Covid – 19 “quỷ quái” đã gây hoạ cho toàn thế giới, trong đó người dân Việt Nam đã và đang chịu nhiều mất mát đau thương.

Với anh Covid rất nguy hiểm và ác độc, nhưng với sự kiên trì, cố gắng vượt qua, cộng với sự tận tâm, tay nghề giỏi của đội ngũ Y – Bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy đã giành giật từng hơi thở để cứu sống anh và hàng ngàn bệnh nhân được xuất viện trở về với cuộc sống đời thường. Tất cả những câu chuyện “đau đớn” của riêng anh, đã được chia sẻ lại tại chương trình Sài Gòn Ta Thương vào lúc 20 giờ tối qua ngày 30/9 thứ năm trên kênh Youtube MCV Media.

Lữ Đắc Long là một cựu cascdeur từng tham gia trên 100 phim trong và ngoài nước, từng đóng thế cho rất nhiều diễn viên, ca sĩ tên tuổi như: Lý Hùng, Công Hậu, Diễm Hương, Mộng Vân, Minh Tuyết, Cẩm Ly, Lam Trường, Hạ Vy, Trường Sơn… trong các pha nguy hiểm: Bay lộn, cháy người, nằm cho xe kéo…

Ngoài ra, anh còn được độc giả biết đến qua nhiều bài viết về những chân dung của các nghệ sĩ, người mẫu, hoa hậu… Đặc biệt ở lỉnh vực hậu trường phim trường, ca nhạc khi anh phát hành sách: Hậu trường phim ảnh năm 2018, triển lãm ảnh 3D cùng lão nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn thu về hơn 300 triệu đồng để giúp các nghệ sĩ khó khăn và những người nghèo khó.

Cũng như bao gia đình sống trong thời kỳ dịch covid hoành hành, khi hay tin cả gia đình 4 người nhiễm Covid – 19, anh hoàn toàn suy sụp và vô cùng lo lắng trước tình hình sức khỏe của người thân. Bao nhiêu dự định, bao nhiêu ước mơ ấp ủ đành gác lại trong giai đoạn này. Trải qua thăng trầm của căn bệnh quái ác, bằng tình yêu thương của bạn bè, nghệ sĩ người thân trong gia đình, cộng với sự kiên cường của bản thân, quyết vươn lên trong mọi hoàn cảnh và đặc biệt sự chữa trị của tập thể Y – bác sĩ trong bệnh viện Chợ Rẫy đã cứu anh thoát khỏi tay thần chết Covid – 19 trong gang tấc!

Câu chuyện kể của anh với sự góp mặt của danh ca Ngọc Ánh trong vai trò MC, như góp thêm phần sinh động cho câu chuyện đầy thú vị, đem lại cho người xem những cảm xúc dạt dào, những bài học thiết thực trong việc phòng chống Covid – 19 đang ngày đêm phủ quanh chúng ta.

Nhiều khán giả xem chương trình trên trang Youtube MCV Media đã ghi lại những cảm xúc của mình như sau:

Tuyết Dương: Nghe chú kể mà thấy thương các bác sĩ, y tá quá. Đúng là dịch bệnh đợt này đã lấy đi của ta quá nhiều

Tý tuti: Các bác sĩ vất vả quá. Nghe bác kể sự nghị lực của mình còn sự vất vả, dành giật sự sống của bác sĩ với bệnh nhân.

Quyền Linh: Tôi rất vui khi nhà báo Lữ Đắc Long đã mạnh khỏe, vượt qua được cơn bệnh dịch này. Rất mong là cái tinh thần, ý chí của anh sẽ đem lại sự khích lệ đến cho bà con. Còn mấy ngày nữa thôi, ráng nha bà con. Chúc bà con bình an!!!

Trần Bình: Lần đầu xem chương trình Sài gòn ta thương, một chương trính rất ý nghĩa với nhiều số phát sóng, mỗi số mang đên một gam màu khác nhau

Tuyền Lê: Thật sự ngưỡng mộ tinh thần thép của anh Đắc Long. Anh đã vượt qua căn bệnh covid đáng sợ sau nhiều lần hôn mê. Sài Gòn còn rất nhiều người cần được giúp đỡ mong các mạnh thường quân hỗ trợ

PAPA Hotadika: Câu nói nhẹ nhàng của bác sĩ mà như đâm hàng ngàn nhát dao vào tim chú, làm cho chú vô cùng bàng hoàng

Ha Le: Nghe a kể lại quá trình điều trị đưa mình đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Quan trọng hơn hết càng hiểu và cảm phục và trân trọng rất nhiều các Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

                                                                              Theo Phan Thanh Việt/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button