Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) chuẩn bị Lễ trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I, 2022
(HNTTO) – Nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (toạ lạc tại 1256-1258, đường Võ Văn Kiệt, phường 10, quận 5, TP.HCM) và Cty TNHH Đất Gốc (toạ lạc tại 114, Khu ACC-K98, đường Trần Nhật Duật, phường Phước Hoà, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) là hai đơn vị thành viên của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã triển khai, thực hiện tàitrợ chính theo tinh thần góp phần phát động thực hiện tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân cả nước hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động này.
Cụ thể, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ I năm 2022. Trải qua 4 vòng chấm, BTC đã chọn tác phẩm dự thi và chuẩn bị Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh vào ngày 21/04/2023 tới đây, tại khách sạn Rạng Đông, số 83, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 1, TP.HCM…
Khẳng định rằng, thông qua cuộc thi, Viện IMRIC luôn mong muốn sẽ lan toả sâu rộng quảng bá, giới thiệu lịch sử, nguồn cội về các sản phẩm, làng nghề đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước; tôn vinh các ngành hàng Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đồng thời, Viện IMRIC mong muốn, thông qua cuộc thi sẽ khuyến khích, tôn vinh các tác giả sáng tác các tác phẩm mới lạ, độc đáo về các sản phẩm, văn hóa truyền thống, con người Việt Nam…
Qua thời gian triển khai cuộc thi, với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Ban Giám khảo đã tập trung cao độ để chấm điểm các tác phẩm dự thi, đảm bảo chất lượng, đúng quy định, khách quan, khoa học. Khối văn phòng Viện IMRIC đã khẩn trương rà soát, thống kê, tổng hợp chính xác điểm tương tác các tác phẩm gửi về cuộc thi. Theo đó, các tác phẩm đạt giải có chất lượng cao, kỹ thuật tốt, chủ đề đa dạng, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về nguồn cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt. Bên cạnh đó, quảng bá các sản phẩm đặc thù của quê hương Việt Nam.
Đặc biệt, với vai trò nhịp cầu nối hưởng ứng cuộc vận động thu hút sự hưởng ứng, tham gia rộng rãi, tích cực của các tầng lớp nhân dân, xem việc “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt. Ngoài ra, với vai trò viện nghiên cứu thị trường và truyền thông. Trong đó, công tác tuyên truyền vận động mọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Viện IMRIC luôn đặc biệt quan tâm vận động các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho nhiều sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp, với tư cách vừa là người sản xuất, vừa là người quyết định chất lượng sản phẩm để tăng sự cạnh tranh cao trên thị trường…
Với vai trò của Viện IMRIC đã phối hợp với hai đơn vị thành viên như Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (BV. Tư nhân đầu tiên tại TP.HCM) và Cty TNHH Đất Gốc đã tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, lồng ghép thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước…Thông qua Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ I, để làm tốt công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng. Từ đó, nâng tầm các sản phẩm của các Doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các làng nghề được tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, kích thích phát triển, mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ những sản phẩm đặc trưng và dần hình thành vùng sản xuất tập trung, xây dựng thương hiệu cho hàng Việt.
Cùng với đó, tạo sự chuyển biến tích cực về tâm lý người tiêu dùng; ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu, chú trọng đưa hàng Việt về nông thôn, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng không chỉ trong nước mà lan toả đến bạn bè trên thế giới và có những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, đồng thời chú trọng việc khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, thông qua cuộc thi lần này mong rằng các ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức về ưu tiên sử dụng hàng Việt; tạo chính sách thông thoáng, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa; phát huy vai trò nhịp cầu nối của Viện IMRIC và các đoàn thể chính trị-xã hội trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Chia sẻ về điều này, Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Chánh văn phòng Viện IMRIC, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC), Phó đại diện phía Nam TC Nhiếp ảnh và Đời sống đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, chủ động của các doanh nghiệp thành viên viện đã tài trợ cuộc thi, đơn vị, trung tâm trực thuộc viện, trong công tác tổ chức, tuyên truyền, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, sự tham gia nhiệt tình của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đã tạo nên sự thành công của cuộc thi. Dù giải thưởng không lớn chỉ với 30.000.000VND giải nhất, 1 giải nhì 15.000.000VND, 2 giải ba mỗi giải 8.000.000VND, 10 giải khuyến khích mỗi giải 2.000.000VND nhưng BTC cũng như đơn vị tài trợ muốn góp một phần vào việc quảng bá, tuyên truyền về các sản phẩm Việt Nam… Song song đó, Nhà báo Hoàng Thanh Quý mong muốn các cơ quan, đơn vị thành viên, các nghệ sĩ nhiếp ảnh tiếp tục tham gia cuộc thi lần II năm 2023. Đồng thời, mong các thành viên trong Viện IMRIC cần phối hợp chặt chẽ trong chuẩn bị Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh thật tiết kiệm, trang trọng, có kế hoạch sử dụng hiệu quả các ảnh đạt giải trong công tác truyền thông về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá các sản phẩm đặc thù đến bạ bè trên thế giới…
Trắc Long – Trần Danh