Du lịch

TP Hồ Chí Minh: Kích cầu thu hút khách du lịch thông qua ‘Hộ chiếu ẩm thực’

(HNTTO) – Năm 2025 ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt du khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu ngành du lịch 290 ngàn tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Tạp chí Văn hiến Việt Nam từ Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt trên 4,5 triệu lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm ngoái; khách du lịch nội địa đến thành phố 7 tháng đầu năm nay ước đạt trên 21,7 triệu lượt, tăng 8,2% so cùng kỳ năm 2024. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt trên 140 ngàn tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Được biết, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh mới đây vừa công bố chương trình hợp tác với các đối tác, từ nay đến cuối năm 2025 sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến của TP Hồ Chí Minh trên nền tảng số; đồng thời dành gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại TP Hồ Chí Minh thông qua ứng dụng và trang web www.traveloka.com.

Tại chương trình hợp tác, có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong toàn hệ sinh thái du lịch: Hãng hàng không với ưu đãi vé bay, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp với dịch vụ lưu trú chuẩn quốc tế, nhà hàng đặc sản với trải nghiệm ẩm thực độc đáo, cùng cơ sở chăm sóc sức khoẻ, spa và làm đẹp mang lại trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho du khách. Chương trình này thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực trên tham gia.

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay, thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt cho du khách.

Đồng thời, Sở Du lịch đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ hàng đầu để triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” – công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo.

Chia sẻ với chúng tôi, Lãnh đạo Sở Du lịch cho rằng phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

Năm 2025, Cẩm nang ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tái bản dưới dạng in và điện tử, bổ sung nhiều địa chỉ, món ăn đặc trưng tại các phường, xã mới. Tin rằng, việc ra mắt đồng bộ “Hộ chiếu ẩm thực”, tour trải nghiệm và Cẩm nang ẩm thực sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần định vị TP Hồ Chí Minh là thiên đường ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Minh Sơn – Ngọc Danh

Bài viết liên quan

Back to top button