Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đơn vị Y tế tư nhân, đón nhận chứng nhận ISO 9001:2015

(HNTTO) – Mới đây, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn chính thức đón nhận chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 do Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) trao tặng vào ngày 10/04/2025 vừa qua. Đây là cột mốc mang tính chiến lược, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của bệnh viện trong hành trình nâng tầm chất lượng, chuẩn hóa toàn diện và khẳng định vị thế hội nhập quốc tế.
Ông Đoàn Văn Khải– Giám đốc Phát triển & Trưởng Bộ phận Digital Trust của Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc BSI Việt Nam trao chứng nhận và chúc mừng tập thể Ban lãnh đạo bệnh viện
Hiện nay, Hệ thống Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn có 17 Chi nhánh tại TP.HCM; TP. Thủ Đức;TP. Cần Thơ; TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) và Chi nhánh Australia tại Representative Office AU: 68 Pitt St Sydney NSW 2000, AU.
Tại buổi lễ trao chứng nhận, Giám đốc Phát triển & Trưởng Bộ phận Digital Trust của Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc BSI Việt Nam Đoàn Văn Khải đã đánh giá cao nỗ lực của bệnh viện: “Chúng tôi ấn tượng với sự chuẩn bị nghiêm túc và tinh thần cầu tiến của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Đây là một trong những mô hình y tế tư nhân tiêu biểu đang chuyển mình theo hướng hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Để đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 không hề dễ dàng. Đây là một hành trình dài, đòi hỏi tổ chức không chỉ hoàn thiện quy trình nội bộ, mà còn phải chứng minh được sự cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo – sự đồng lòng của toàn thể nhân sự – và khả năng vận hành thực tế dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.”
Trong quá trình đánh giá, chúng tôi đã được chứng kiến sự nghiêm túc, minh bạch và tinh thần cầu tiến của tập thể Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Từng bộ hồ sơ, từng quy trình, từng hành vi ứng xử với khách hàng đều được thiết lập một cách chỉn chu – không phải để “vượt qua một kỳ đánh giá”, mà là để “xây dựng một hệ thống y tế chuẩn mực và bền vững”. Ông Khải cũng nhấn mạnh, việc áp dụng hệ thống ISO sẽ giúp bệnh viện kiểm soát nội bộ chặt chẽ, tối ưu hiệu suất vận hành, nâng cao tính nhất quán trong dịch vụ, từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển dài hạn.
Ban lãnh đạo và tập thể y bác sĩ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt nhận chứng chỉ ISO:2015
Phát biểu tại buổi lễ, ThS.BS Nguyễn Quang Tiến – Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn cho biết “Đạt chứng nhận ISO 9001:2015 không đơn thuần là kết quả kiểm định, mà là minh chứng cho văn hóa chất lượng mà chúng tôi theo đuổi suốt hơn 20 năm. Đây là bước đệm quan trọng để hệ thống bệnh viện phát triển bền vững, mở rộng quy mô và hội nhập toàn cầu một cách vững chắc.”
ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quản lý chất lượng phổ biến nhất thế giới, được công nhận tại hơn 170 quốc gia. Hệ thống này giúp các tổ chức vận hành hiệu quả, kiểm soát rủi ro, nâng cao trải nghiệm khách hàng và liên tục cải tiến. Việc đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 hôm nay là bước đệm giúp chúng tôi hoàn thiện hệ thống quản lý, vận hành và đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế – tạo điều kiện để mỗi bác sĩ không ngừng nâng cao năng lực và mang đến trải nghiệm điều trị xứng tầm cho bệnh nhân.
Tính đến thời điểm hiện, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (đơn vị đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế “IMRIC”; Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập “IRLIE”; Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam; Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm “TTLCC”; Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn “TTTVPLMS” đã phát triển thành hệ thống lớn mạnh, phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi tháng. Với định hướng chuyên sâu và tinh thần không ngừng đổi mới, bệnh viện đang từng bước mở rộng ảnh hưởng trong khu vực, hướng đến mục tiêu “đưa nha khoa Việt Nam ra thế giới”.
Khẳng định thêm, ThS.BS. Nguyễn Quang Tiến cho biết: “Chứng nhận ISO hôm nay là một cột mốc, nhưng hành trình phía trước còn dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống, đầu tư vào đào tạo và công nghệ để xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong ngành nha khoa, Và cột mốc ISO hôm nay là điểm khởi đầu cho một chương mới. Một chương mà ở đó, mọi dịch vụ – dù là nhỏ nhất – đều mang theo tinh thần: chất lượng là văn hóa, và khách hàng là trung tâm”.
Trong khi đó, BS. Nguyễn Thị Thu Hồng – Giám đốc chuyên môn bệnh viện, việc đạt được chứng nhận ISO không chỉ giúp kiểm soát rủi ro chuyên môn, mà còn nâng cao tính minh bạch và đồng bộ trong toàn bộ chuỗi dịch vụ. “Từng quy trình điều trị, từng hồ sơ bệnh án đều được rà soát, cải tiến liên tục theo tiêu chuẩn quốc tế. Điều này không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, mà còn rút ngắn thời gian phục hồi và nâng cao hiệu quả điều trị.”
Được biết, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một trong số ít đơn vị nha khoa tư nhân tại Việt Nam có chiến lược quốc tế hóa rõ nét. Bệnh viện không ngừng cập nhật kiến thức mới, kỹ thuật mới và tư duy điều trị hiện đại. Mục tiêu là mang đến cho bệnh nhân Việt Nam những trải nghiệm điều trị đạt chuẩn quốc tế, ngay tại quê hương mình.
Bệnh viện là đối tác độc quyền của Malo Dental – đơn vị sáng lập kỹ thuật Implant All-on-4 nổi tiếng toàn cầu. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ thường xuyên được cử đi đào tạo chuyên sâu tại các trung tâm nha khoa hàng đầu ở Đức, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc… Đồng thời, bệnh viện cũng mời chuyên gia quốc tế đến Việt Nam để chuyển giao kỹ thuật và giảng dạy trực tiếp. Bệnh viện còn là một trong những đơn vị được Bộ Y tế cấp phép thực hiện những kỹ thuật khó và phức tạp như trồng răng Implant toàn hàm không giới hạn, trồng răng Implant tiền mê, nâng xoang hở, ghép xương tự thân…
Đặc biệt, Bệnh viện hoạt động theo phương châm thượng tôn pháp luật, luôn đặt vấn đề sức khoẻ của bệnh nhân ưu tiên hàng đầu. Trong đó, bệnh viện tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ như khoa gây mê, khoa hồi sức, khoa cấp cứu, khoa xét nghiệm…Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn – Trồng răng Implant 6 tiêu chuẩn vàng…
(Bài xuất bản số T4, Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam)
Minh Sơn – Thanh Tuyền