Giáo dục

Học sinh, giáo viên trường Trung học phổ thông Lê Thánh Tôn (quận 7, TP.HCM) rộn ràng khai giảng năm học mới

(HNTTO) – Hoà chung không khí hân hoan, niềm tự hào, phấn khởi với kết quả tốt đẹp mà học sinh nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Ngày 5/9/2024, thầy và trò Trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Thầy Phan Hường – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thánh Tôn Quận 7 phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, vinh danh học sinh xuất sắc trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT và Tuyển sinh đại học năm 2024, đón 690 em học sinh vừa trúng tuyển lớp 10. Năm nay, trường có 41 lớp, khoản 1850 học sinh, riêng khối 10 có 15 lớp.

Được biết, trường có số lượng HS Giỏi cấp Thành phố , HS đạt huy chương kỳ thi Olympic  30/4 của các tỉnh, thành Khu vực phía Nam đã tăng lên, trong đó học sinh trường Lê Thánh Tôn đạt nhiều huy chương…

Trường Lê Thánh Tôn còn được Chủ Tịch uỷ ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh, tặng danh hiệu “Tập Thể Lao Động Xuất Săc”, thành tích hoàn thành xuất sắc năm học 2023 – 2024, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành Phố.

Thầy Phan Hường – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thánh Tôn Quận 7 chia sẻ :Bước vào năm học mới, để giữ vững và phát huy những kết quả mà nhà trường đã đạt được, để giúp các em học sinh thân yêu có đủ hành trang bước vào đời, chúng tôi quyết tâm đem hết nghị lực của mình, ra sức phấn đấu rèn luyện tay nghề, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và nhất là tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể và quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ trương của ngành GD&ĐT là thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo nhằm tạo sự chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; xây dưng trường học hạnh phúc, tậptrung nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và nâng cao vị thế của nhà trường.

Ngoài việc trang bị kiến thức cho người học cần chú trọng xây dựng nền tảng gia đình, ý chí phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và ý chí khởi nghiệp trong học sinh. Chú trọng kỹ năng thực hành và kỹ năng thực hành xã hội của học sinh.

Nhà trường sẽ thực hiện nhiệm vụ chung theo chỉ thị  của UBND TP.HCM, nhằm thực hiện sứ mệnh của Ngành giáo dục: Học để làm người công dân Việt Nam tốt, có khả năng hội nhập quốc tế; Học để làm con hiếu thảo, có trách nhiệm; để biết xây dựng gia đình hạnh phúc; Học để có nghề hiệu quả, nuôi mình và gia đình; Học để đóng góp cho thành phố và đất nước.

Trong mỗi chúng tôi, ai cũng hiểu rằng :nghề dạy học rất công phu và khó nhọc.Tuy nhiên, những ánh mắt, những nụ cười hồn nhiên, những tình cảm chân thành của tuổi học trò cũng đã phần nào làm vơi đi những vất vả đời thường của nhà giáo chúng tôi. Sự cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện  của các em là niềm vui, nguồn động viên mạnh mẽ nhất để mỗi thầy, cô giáo, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024-2025 của nhà trường, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thầy Phan Hường chia sẻ thêm.

Dịp này, nhà trường đã trao học bổng cho nhiều học sinh hiếu học và những phần quà ý nghĩa cho các bạn thủ khoa khối 10.

(Bài xuất bản đặc san Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông số T9)

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button