Xã hội

Hội đồng hương Lệ Thuỷ tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ tiền mua máy chạy thận nhân tạo

(HNTTO) – Sáng nay, 1/9, Hội đồng hương Lệ Thủy tại TP. Hồ Chí Minh đã trao tiền quyên góp, hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy mua máy chạy thận nhân tạo.

Hội đồng hương Lệ Thủy tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng tiền hỗ trợ mua máy chạy thận nhân tạo

Theo đó, để hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy cũng như giúp bệnh nhân chạy thận khó khăn, Hội đồng hương Lệ Thuỷ tại TP. Hồ Chí Minh đã vận động các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là các thành viên của Hội Doanh nghiệp Lệ Thủy tại TP. Hồ Chí Minh quyên góp, hỗ trợ 100 triệu đồng mua máy chạy thận nhân tạo.

Hoạt động trao tặng tiền hỗ trợ mua máy chạy thận đã bổ sung thêm trang thiết bị, máy móc hiện đại tại Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy, góp phần giảm gánh nặng chi phí đi lại cho những người bệnh suy thận, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên; đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.

Được biết, Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy hiện đang quản lý, điều trị cho 135 bệnh nhân suy thận phải chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, với nguồn lực khó khăn, bệnh viện vẫn chưa có máy chạy thận để phục vụ nhu cầu cho bệnh nhân nên đa phần phải lên tuyến trên điều trị.

Dịp này, Hội đồng hương và Hội Doanh nghiệp Lệ Thủy tại TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp trao 15 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy.

Ngọc Hải

https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202409/hoi-dong-huong-le-thuy-tai-tp-ho-chi-minh-ho-tro-tien-mua-may-chay-than-nhan-tao-2220676/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button