Giáo dục

Cô giáo Thuý Hằng với tà áo dài duyên dáng trong ca khúc mới

(HNTTO) – Cô giáo Thúy Hằng thể hiện ca khúc Áo Dài Việt Nam “Duyên dáng và thướt tha là chiếc áo dài Việt Nam. In đậm hồn dân tộc, tình quê hương đậm đà”. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với cô giáo Thuỳ Hằng về ý nghĩa của bài hát này…

Có thể thấy, từ bao đời nay, Áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc Áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam.

Xin hỏi lý do tại sao chị lại bén duyên với việc đi hát và sáng tác?

“Việc bén duyên với việc đi hát có thể đến từ nhiều nguyên nhân  khác nhau. Nhiều người yêu thích âm nhạc từ  nhỏ và có niềm đam mê mãnh liệt với việc hát. Sau khi tham gia Khóa học thanh nhạc tại Tây Nguyên Phim, tôi cảm thấy mình có năng khiếu âm nhạc và cảm giác hạnh phúc khi được biểu diễn”

Xin hỏi chị lý do tại sao chị viết bài hát “Áo dài Việt Nam”?

“Như tất cả chúng ta đều biết, áo dài không chỉ là trang phục truyền thống gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn là biểu tượng của sự dịu dàng, thanh lịch và duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện quan trọng như lễ hội, đám cưới và các chương trình nghệ thuật. Việc tôi viết bài hát “Áo dài Việt Nam” là nhằm tôn vinh giá trị văn hoá, lịch sử và nét đẹp của trang phục này và cũng mong muốn các thế hệ trẻ sẽ nối tiếp, lan toả giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc đến các bạn bè trên thế giới”

Chị viết bài hát này mất thời gian bao lâu?

“Giai điệu hoàn chỉnh chỉ trong vài ngày còn lời đưa vào thì mất thời gian lâu hơn vì phải sắp xếp bố cục câu cho hợp lý, có những câu viết xong rồi đọc lại cảm thấy không vừa ý rồi thay đổi, chỉnh sửa và cũng do còn bận công việc đi dạy nên thời gian viết cũng không có liên tục thường xuyên nên không thể nói chính xác được thời gian hoàn thành tác phẩm”

Chị đến với nghề sáng tác này bao lâu rồi?

“Khoảng hai năm, tôi chỉ sáng tác để biểu đạt cảm xúc suy nghĩ của mình về xã hội, cuộc sống thực tiễn xung quanh, về những điều trải nghiệm đã qua, hướng đến mục đích giáo dục, truyền tải kiến thức và giá trị văn hoá cho các thế hệ trẻ thông qua các tác phẩm âm nhạc”

Không biết chị đang học nhạc viện năm mấy?

“Tôi đang học năm hai, ngành Sư phạm âm nhạc”

Hiện tại công việc chính chị là gì? 

“Công việc hiện nay của tôi là giáo viên dạy anh văn tại trường THPT Ngô Gia Tự, Quận 8 Tp.HCM”

Xin trân trọng cảm ơn cô.

(Thông tin trao đổi được xuất bản đặc san Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông số T9)

Tây Nguyên Phim – Thanh Việt

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button