Doanh nghiệp

Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024 với chuỗi hoạt động “Gọi vốn đầu tư – Trưng bày gian hàng – Gala hội ngộ và kết nối”

(HNTTO) – Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024 do VCCI – HCM tổ chức đã chính thức khép lại với chuỗi hoạt động: Gọi vốn đầu tư – Trưng bày gian hàng – Gala hội ngộ và kết nối vào ngày 14/08 vừa qua tại KS Rex, TP.HCM.

Nhìn lại hành trình học tập hơn 3 tháng đầy chất lượng, hăng say. Bên cạnh chức năng đại diện và xúc tiến, thì việc hỗ trợ doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tăng cường năng lực, xây dựng văn hóa, phát triển và hội nhập cũng là một sứ mệnh quan trọng của VCCI-HCM.

Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024

Được biết, đây cũng là một trong những chương trình đào tạo nổi bật, thường niên, mang dấu ấn thương hiệu của VCCI-HCM, khóa học Giám đốc điều hành CEO đã được VCCI-HCM triển khai tổ chức được 7 năm, đem lại vô số giá trị cho các học viên. Chất lượng nội dung khóa học cũng như số lượng học viên không ngừng tăng lên qua từng năm.

Trải qua hơn 3 tháng học tập, các học viên đã được trải nghiệm 30 chuyên đề với nội dung đào tạo được thiết kế cô đọng – chất lượng, tập trung những giá trị cần thiết nhất từ hệ thống thông tin, kiến thức hiện đại, các ví dụ thực tế – điển hình do các chuyên gia – giảng viên giỏi đảm nhiệm.

Các học viên CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024

Các học viên được tham dự các buổi trò chuyện (talkshow) với các Founder – CEO thành công để chia sẻ, giải quyết ngay những vướng mắc về tầm nhìn, sứ mệnh, kinh nghiệm thành/bại trong kinh doanh để học viên có thể đề ra chiến lược phù hợp và vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Những người đi trước đã truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nhân trẻ, tạo cảm hứng, dẫn đường cho những nhà lãnh đạo trên hành trình “sáng tạo” của mình.

Xuyên suốt khóa học, các học viên được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động đa dạng để học hỏi, giao lưu, kết nối như:

Hoạt động nhóm: Để làm nên một tập thể lớn thì không thể không có các tập thể nhỏ. Lớp CEO Khóa 1 năm 2024 được chia thành 9 nhóm để triển khai các hoạt động nhóm, hoạt động dự án và hỗ trợ nhau trong hơn 3 tháng học tập tại VCCI-HCM.

Hoạt động viết recap: Các học viên được yêu cầu viết tóm tắt lại nội dung đã học sau mỗi chuyên đề. Nhiều bài recap chất lượng đã được các học viên xây dựng, chia sẻ để cùng học hỏi, bổ trợ kiến thức cho nhau.

Hoạt động factory tour: Khóa học năm nay có hai điểm factory tour cực kỳ chất lượng và thú vị, tạo điều kiện cho các học viên được trải nghiệm thực tế và học hỏi thêm từ các mô hình doanh nghiệp đã có những thành công nhất định. Điểm factory tour đầu tiên là nhà máy Công ty TNHH FUJIWA Việt Nam. Điểm factory tour thứ hai là Công ty bao bì Trung Tín.

Điểm factory tour tại nhà máy Công ty TNHH FUJIWA Việt Nam

Hoạt động xây dựng dự án và gọi vốn: Đây là hoạt động quyết định việc các học viên có được tốt nghiệp hay không. Để xây dựng dự án và gọi vốn thành công, các học viên đã bỏ ra rất nhiều thời gian, tâm huyết và công sức để làm việc cùng nhau và trao đổi, chỉnh sửa dự án liên tục với các giảng viên hướng dẫn.

Buổi học cuối cùng: Vòng gọi vốn với các nhà đầu tư “cá heo”. Nếu Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) có Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) thì từ năm 2022, VCCI-HCM cũng có “Thương vụ chục tỷ” (Dolphin Bay) với các nhà đầu tư “Cá heo” nhiều kiến thức, nhiều tâm huyết và quan trọng nhất là ‘dám xuống tiền’. Mùa 2022 và 2023 đã có 2 dự án được chọn đầu tư và hiện đang hoạt động – phát triển tốt.

Cùng điểm qua các gương mặt “cá heo” tham gia vòng gọi vốn: Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Doanh Nhân/Nhà Đầu Tư – Chủ Tịch Saigon Books, Trưởng Hội đồng Dolphin Bay, Cố vấn chương trình;Ông Đạt Phạm – Doanh Nhân/Nhà Đầu Tư – Chủ Tịch FADO Group;  Bà Kiều Ngọc Phương – Nữ Doanh Nhân/Nhà Đầu Tư – Tổng Giám Đốc Công ty Tân Thanh Container – Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức; Ông Vũ Đỗ Tuấn Huy – Ban Chủ Nhiệm Chương Trình CEO VCCI, Founder & CEO Công ty Tinh Hoa Việt; Ông Nguyễn Đoàn Thông – Chủ Nhiệm Chương trình CEO VCCI-HCM/ Nhà đầu tư

Tham gia vòng gọi vốn có 8 dự án của các nhóm học viên thuộc lớp VCCI CEO Khóa 1 năm 2024:Dự Án Nhượng Quyền Chuỗi Nhà Thuốc Kim Anh; Dự Án ZÓNG => xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, Celeb, KOLs, KOCs; Dự Án HealthChiyo => App chăm sóc sức khỏe; Dự Án Mini AI Platform => nền tảng MKT cho doanh nghiệp; Dự Án Chuỗi Nha Khoa TopSmiles; Dự Án Sản Xuất Bao Bì Trọng Tín; Dự Án Chuỗi Giáo Dục Hoàng Gia (CLB Tư Duy Cờ Vua và Kỹ năng mềm); Dự Án ESGreen => Cung cấp chứng chỉ Carbon cho doanh nghiệp

Các nhóm thuyết trình về dự án gọi vốn

Các dự án đều nhận được sự quan tâm, đặt nhiều câu hỏi từ phía ban giám khảo “cá heo”. Kết quả vòng gọi vốn có 3 dự án được vinh danh: Kết quả Dolphin Bay: Giải xuất sắc nhất: Dự án ESGreen (nhóm 9); Giải đồng đội: Dự Án Chuỗi Giáo Dục Hoàng Gia (nhóm 8); Giải sáng tạo nhất: Dự án ZÓNG (nhóm 3).

Các dự án được Hội Đồng Đầu Tư đánh giá cao và cam kết sẽ đồng hành gồm có: Chuỗi Nhà Thuốc Kim Anh; Chuỗi Giáo Dục Hoàng Gia; MiniAi App; Dự án ESGreen; Chuỗi Nha Khoa Top Smiles; Hơn 20 đơn vị tham gia phần trưng bày gian hàng

Chương trình đào tạo CEO 4.0 không chỉ hướng đến đào tạo, phát triển kỹ năng, trình độ quản lý cho đội ngũ doanh nhân Việt Nam mà còn tạo ra môi trường để cộng đồng doanh nhân kết nối – hợp tác – giao thương.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ Bế giảng khóa CEO 2024, hoạt động trưng bày gian hàng được tổ chức song song với hoạt động báo cáo dự án – gọi vốn. Hơn 23 đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm của mình tại sự kiện. Trong đó, một số đơn vị trưng bày là doanh nghiệp của các học viên CEO Khóa 1 năm 2024. Cùng điểm qua hình ảnh các gian hàng:

Lễ Bế giảng – Đêm hội ngộ của cộng đồng VCCI CEO

Đêm Gala hội ngộ và kết nối – Lễ Bế giảng Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024 đã diễn ra cùng ngày với sự tham dự: Về phía VCCI: Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI; Ông Trần Ngọc Liêm, Giám Đốc VCCI HCM; Ông Nguyễn Đoàn Thông, Trưởng phòng, Phòng Hội viên – Đào tạo và Truyền thông, Chủ nhiệm Chương trình CEO VCCI-HCM. Về phía Đơn vị Đồng hành tổ chức: Ông Đạt Phạm, Founder và CEO Công ty FADO.

Cùng các vị đại biểu, khách mời, đại diện các nhà tài trợ, các giảng viên, diễn giả, doanh nhân thành đạt, cũng như sự có mặt của 130 học viên CEO Khóa 1 năm 2024 là các doanh chủ, doanh nhân, nhà quản trị, quản lý cao cấp, Startup,… và các học viên khóa CEO các năm trước.

Lễ Bế giảng mở màn bằng tiết mục văn nghệ “Chạm vào Vinh quang – Đón Bình Minh và Những điều nhỏ nhoi” hoành tráng, do các học viên CEO Khóa 1 năm 2024 dàn dựng và thể hiện. Tiết mục như một lời Động viên tinh thần vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để chạm vào ước mơ; gửi đến các khách mời, đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM đã thay mặt Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam gửi lời chúc mừng đến 130 học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo niên Khóa 1 năm 2024. Các học viên năm nay đa số là các doanh nhân trẻ và các cá nhân có tinh thần khởi nghiệp, đã tạo ra một sự gắn kết với nhau không chỉ trong học tập mà trong công việc, kinh doanh, kết nối giao thương.

Ông cho biết Chương trình đào tạo này là một trong các hoạt động trọng tâm của VCCI-HCM, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Mới đây, nhất là Nghị quyết 41-NQ/TW được Ban Chấp hành Trung ương ban hành ngày 10/10/2023 nhằm đẩy mạnh phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Theo đó, doanh nhân không chỉ là đội ngũ quan trọng, mà nâng tầm lên là một lực lượng nòng cốt để xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, ông Liêm chia sẻ thêm.

Niềm hạnh phúc của các CEO khi chính thức được “tốt nghiệp”

Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024 đã chính thức khép lại trọn vẹn và ý nghĩa với vô số giá trị và kết quả tích cực mang lại cho các học viên. Nhiều học viên nói đùa là “không muốn tốt nghiệp” để được tiếp tục học, tiếp tục đến lớp và quan trọng nhất là tiếp tục gặp nhau.

VCCI-HCM cảm thấy vô cùng tự hào vì đã đem đến cho các học viên không chỉ một Chương trình đào tạo đơn thuần mà còn tạo ra một Cộng đồng CEO gắn kết, thương yêu và hỗ trợ lẫn nhau và cộng đồng ấy sẽ ngày càng lớn mạnh qua các năm.

Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khoá 2 năm 2024 đã chính thức được khởi động, hứa hẹn nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn. Đã có những nhà tài trợ đầu tiên tham gia chương trình. VCCI-HCM hy vọng Thương hiệu Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 và những câu chuyện trong Cộng đồng VCCI CEO sẽ được lan tỏa nhiều hơn để ngày càng có nhiều các thế hệ doanh nhân, những nhà khởi nghiệp tiếp cận được những kiến thức bổ ích, những giá trị tốt đẹp mà VCCI-HCM góp phần mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

(Bài được xuất bản đặc san Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông số T9)

Ngọc Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button