Xã hội

Nhà báo Hồ Minh Sơn vinh dự nhận bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre

(HNTTO) – Hoạt động từ thiện xã hội là hoạt động nhân đạo, phù hợp với văn hóa, đạo đức của nhân dân ta, nhằm góp phần cùng Đảng, Nhà nước giải quyết các khó khăn cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các địa phương vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn về điều kiện cơ sở hạ tầng, các điều kiện chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt trong hoàn cảnh bị thiệt hại do thiên tai, dịch họa. Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua ngoài giá trị bằng vật chất to lớn, còn phản ảnh về mặt tinh thần, cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm an toàn xã hội trên địa bàn, đồng thời truyền cảm hứng của lòng yêu nước, sự đoàn kết thương yêu nhau trong nhân dân.

Thừa uỷ quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Thành Phước trao tặng bằng khen cho nhà báo Hồ Minh Sơn vì tích cực ủng hộ vật chất xây dựng nhà tình thương tại thị trấn Mõ Cày, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre

Sinh thời, khi làm bất kỳ việc gì, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều nghĩ đến dân, vì nhân dân, nhất là người già, trẻ em, người yếu thế trong xã hội. Người đã phát động và gương mẫu thực hiện phong trào “Hũ gạo tiết kiệm” để dành mỗi bữa ăn một nắm gạo nhỏ giúp đỡ người nghèo. Người còn khuyên cán bộ, đảng viên và nhân dân, thấy “việc thiện thì dù nhỏ mấy cũng làm”. Làm theo gương Bác, nhà báo Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam đã tích cực làm những công việc thiện nguyện, có ích cho xã hội…

Trong suốt những năm qua, công tác an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, người gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Bến Tre luôn nhận được quan tâm hưởng ứng và tham gia tích cực của Tập thể cán bộ, lãnh đạo Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tạp chí DNTT và cá nhân nhà báo Hồ Minh Sơn. Đặc biệt, là sự đóng góp thầm lặng, rất trách nhiệm và hết sức ý nghĩa của nhà báo Hồ Minh Sơn. Qua đó, góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền các cấp từng bước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Nhà báo Hồ Minh Sơn chia sẻ: “Phát huy truyền thống của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, học theo Bác Hồ từ tấm lòng nhân ái, tôi nghĩ rằng bản thân cần làm việc gì đó dù rất nhỏ nhoi để hỗ trợ những người kém may mắn hơn. Tôi đã cùng với Tập thể Viện và Tạp chí vận động công đồng doanh nghiệp thuộc CLB Doanh nghiệp IMRIC – IRLIE nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói chung. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình có nhiều ý nghĩa, nhiều niềm vui hơn”.

Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, ngoài việc nghiên cứu thị trường, tuyên truyền, hoàn thành kế hoạch và chăm lo đời sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương…Trong những năm qua, chúng tôi luôn tích cực trong công tác từ theienj và xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo…Từ đó, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân các địa phương, trong đó có tỉnh Bến Tre, phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc…

Nhà báo Hồ Minh Sơn cho biết thêm được đóng góp vào các hoạt động từ thiện xã hội suốt nhiều năm. Vinh dự nhận nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre lần này không chỉ là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của Viện và Tạp chí mà còn là niềm tự hào của toàn bộ đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền và nghiên cứu…Vinh dự này không chỉ là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững của cá nhân tôi mà còn là của tập thể, là niềm tự hào của toàn bộ đội ngũ nhân viên chúng tôi.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Mõ Cày Nguyễn Thành Phước ghi nhận và trân quý những tấm lòng vàng, sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị đã cùng chung tay bảo vệ và chăm sóc người già khó khắn, trẻ em trên địa bàn Thị trấn thời gian qua. Cùng với đó, biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái cao quý của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ người dân Thị trấn Mõ Cày thời gian qua. Ngoài ra, mong muốn thời gian tới, các tổ chức, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong thời gian tới.

Có thể nói, những hoạt động xã hội từ thiện của Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí DNTT và cá nhân nhà báo Hồ Minh Sơn không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho các đối tượng chính sách, khó khăn mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục cho người dân về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp đối với đồng bào, đồng nghiệp. Song song đó, kết tinh những tấm lòng nhân ái của mái nhà chung Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam hướng về cộng đồng, trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội và phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Văn Hải – Mỹ Huyền

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button