Xã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE phối hợp TC Doanh nghiệp và Trang trại, UBND Thị trấn Mõ Cày bàn giao căn nhà tình thương

(HNTTO) – Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện chăm lo cho Hộ nghèo, hộ Cận nghèo khó khăn về nhà ở có được một mái ấm khang trang để an tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

PCT UBND Thị trấn Mõ Cày Nguyễn Thành Phước và Tiến sĩ Hồ Minh Sơn trao quyết định quyền sử dụng cán nhà cho bà Hà Thị Hồng

Sáng ngày 29/07/2024,  Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp với Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, UBND Thị trấn Mõ Cày, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình thương cho hộ bà Hà Thị Hồng là Hộ cận nghèo, thường trú tại địa phương.

Bà Hà Thị Hồng xúc động cảm ơn chính quyền địa phương và các đơn vị tài trợ

Tại buổi bàn giao nhà, đại diện gia đình cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền Thị trấn, đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; cố gắng vươn lên thoát nghèo,ổn định cuộc sống. Đây cũng là căn nhà nằm trong kế hoạch vận động trao 10 căn nhà tình thương cho hộ nghèo của tỉnh Bến Tre với tổng kinh phí 500.000.000VND, nhằm giúp đỡ, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở có được một mái ấm khang trang để an tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tổng kinh phí xây dựng nhà là gần 80 triệu đồng. Trong đó, Viện IMRIC, Viện IRLIE, TC Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam vận động ông Nguyễn Tuấn Tú tại TP.HCM hỗ trợ 50.000.000VND, phần còn lại gia đình đóng góp. Gia đình bà Hà Thị Hồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà có một người con trai thường xuyên ốm đau. Trước kia, cả gia đình sống trong ngôi nhà thường xuyên bị ngập lụt, không đảm bảo an toàn.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Trang Trại Việt Nam, chia sẻ: “Hôm nay về bàn giao nhà tình thương thứ 7 tặng cho hộ bà Hà Thị Hồng, tôi rất là phấn khởi, vui mừng trước sự toàn tâm của các ngành, các cấp cùng nhau chung tay góp sức vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bà con nghèo trên địa bàn nói riêng, huyện Mõ Cày Nam chung, trong quá trình hỗ trợ rất là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như là mặt trận và các đoàn thể của Thị trấn, của ấp chung tay cùng lo lắng động viên gia đình cất được cái nhà khang trang có chổ nơi ở ổn định để tiến tới làm ăn có thu nhập vươn lên thoát nghèo”.

Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Mõ Cày Nguyễn Thành Phước cho rằng đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện được sự quan tâm các cơ quan, chính quyền các cấp, đồng thời thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam đối với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống. Từ đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương ngày thêm vững mạnh.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ trao nhà:

(Tin được xuất bản số T8, Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, đặc san Nghiên cứu thị trường – Truyền thông số T9)

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button