Xã hội

Thắm đượm nghĩa tình trong ngôi nhà tình thương của Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống

(HNTTO) – Bên cạnh hoạt động theo đúng chuyên môn, tôn chỉ mục đích Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Một trong những hoạt động đầy nhân văn luôn duy trì trong nhiều năm qua, đó là chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Trong suốt thời gian qua, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã linh hoạt tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và tranh thủ mọi nguồn lực để giúp người nghèo cải thiện điều kiện sống, nhất là về nhà ở. Nhờ đó, những ngôi nhà “Đại đoàn kết”, “Nhà tình nghĩa”, nhà “Mái ấm tình thương”…đã được xây dựng, bàn giao đúng thời gian, đối tượng thụ hưởng, đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, sáng ngày 22/06/2024, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống phối hợp với Ban Liên lạc đồng hương huyện Giồng Trôm tại TP.HCM, UBND xã Hưng Nhượng đã làm lễ bàn giao nhà tình thương cho ông Trương Tấn Khánh. Tại buổi lễ, đón nhận ngôi nhà tình thương trong niềm rưng rưng xúc động. Đông đảo bà con và người thân đến chung vui. Họ mừng cho gia đình ôngKhánh đã có nhà mới, từ nay không phải lo lắng mỗi khi trời mưa.

Trong niềm vui khôn xiết, ông Trương Tấn Khánh gửi lời cảm ơn các cấp, các ngành, Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, BLL Hội đồng hương huyện Giồng Trôm tại TP.HCM nhất là ông Nguyễn Hữu Phúc (Giám đốc Cty TNHH Agrochain tại phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đã hỗ trợ 50 triệu đồng giúp gia đình có được ngôi nhà mơ ước. Từ nay, ông yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Chủ tịch UBND xã Hưng Nhượng Bùi Văn Một cho biết hôm nay đến dự lễ bàn giao nhà tình thương do Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống vận động ông Nguyễn Hữu Phúc tặng cho hộ ông Trương Tấn Khánh tôi rất là phấn khởi, vui mừng trước sự toàn tâm của BLL Hội đồng hương huyện tại TP.HCM cùng nhau chung tay góp sức hỗ trợ cho bà con nghèo trên địa bàn xã, trong quá trình hỗ trợ rất là quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như là mặt trận và các đoàn thể của xã, của ấp chung tay cùng lo lắng động viên gia đình cất được cái nhà khang trang có chổ nơi ở ổn định để tiến tới làm ăn có thu nhập vươn lên thoát nghèo.

Tại lễ bàn giao nhà, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, TC Nhiếp ảnh và Đời sống chia sẻ chương trình xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa được chúng tôi thực hiện trong nhiều năm nay. Riêng năm 2024 đã hỗ trợ xây 10 căn, với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng, từ giờ đến cuối năm tiếp tục vận động cộng đồng doanh nghiệp trong nước và tại Liên bang Nga ủng hộ xây dựng thêm cây cầu khoảng 300.000.000VND tại tỉnh Bến Tre và 01 căn tại tỉnh Long An và 02 căn tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai mỗi căn 60.000.000VND. Tuy số lượng còn hạn chế nhưng qua đó cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tập thể Lãnh đạo và người lao động của Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tập thể Ban biên tập, nhà báo, phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống với mong muốn đồng hành, chung sức cùng chính quyền địa phương hỗ trợ cho các hộ nghèo có được chỗ ở ổn định, an tâm lao động, sản xuất, góp phần cùng tỉnh nhà trong chương trình xóa đói giảm nghèo, với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tin rằng, việc góp phần nhỏ vào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của không chỉ các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội trong đó có Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đối với những hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Mỗi căn nhà được xây dựng, bàn giao không chỉ góp phần hiện thực hóa ước mơ của hộ nghèo mà còn tạo thêm niềm tin và động lực có “an cư” mới “lạc nghiệp”…

Trần Danh – Vương Minh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button