Thể thao

Viện IRLIE – Viện IMRIC phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao&Du lịch Bình Dương chuẩn bị chu đáo tổ chức Giải bóng rổ bán chuyên 5*5 năm 2024

(HNTTO) – Những trận tranh tài nảy lửa với chuyên môn cao tại giải bóng rổ 5x5 bán chuyên tỉnh Bình Dương năm 2024 hứa hẹn mang đến khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc cho người hâm mộ bóng rổ Đất Thủ.

Dưới sự chủ trì, chỉ đạo của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) – Sở Văn hoá, Thể thao&Du lịch tỉnh Bình Dương. Theo đó, Giải bóng rổ bán chuyên 5×5 Bình Dương sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 27/07/2024 tới đây, tại nhà thi đấu số 687, đường Võ Văn Kiệt, phường Hoà Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, diễn ra trong 04 ngày (từ ngày 27 và 28/07; ngày 03/04/082024). Đây là sân chơi được tổ chức với mô hình bán chuyên, do Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tài chính tại Việt Nam (CFV) phối hợp Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh với mong muốn đẩy mạnh phong trào bóng rổ…

Giải bóng rổ bán chuyênn 5×5 Bình Dương 2024 là một trong những giải đấu nằm trong hệ thống nhằm xây dựng và phát triển phong trào bóng rổ Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.Ban tổ chức mong muốn lan toả giá trị thể thao và ý nghĩa nhân văn, đồng thời thúc đẩy phát triển phong trào bóng rổ tại Miền Đông Nam Bộ, tỉnh Bình Dương phát triển ngày một mạnh mẽ, sâu rộng hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, Ông Lê Kiên Cường – Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm CFV cho hay mục tiêu của giải nhằm hướng tới tạo ra một sân chơi với mô hình tổ chức từ bán chuyên đến chuyên nghiệp cùng thể thức hoàn toàn mới. “Một lễ hội” đúng nghĩa dành cho cộng đồng bóng rổ Việt Namtrong tương lai, nơi giao thoa giữa thể thao và quảng bá du lịch, từ đó phát triển mạnh mẽ phong trào trong nước đến bạn bè trên thế giới.

Được biết, Giải đấu quy tụ 8 đội bóng nam thuộc cấp độ bán chuyên giàu thành tích và truyền thống hoạt động trên địa bàn miền Đông Nam Bộ. Theo tiết lộ của ban tổ chức, giải bóng rổ 5×5 Bình Dương Cup 2024 không đơn thuần là một sự kiện thể thao mà còn là một lễ hội văn hóa. Đây là dịp quan trọng để quảng bá giá trị văn hóa và hoạt động của tỉnh Bình Dương tới người dân và khách du lịch.

Ngoài ra, giải đấu cũng là nơi để các VĐV được thi đấu cọ xát với các VĐV ở khu vực miền Đông Nam Bộ nhằm nâng cao trình độ, tính chuyên nghiệp. Qua đó, phát hiện các CĐV tài năng, trở thành bước đệm quan trọng để các bạn có thể hướng đến những mục tiêu xa hơn.

Chia sẻ về giải, Phó viện trưởng Viện IRLIE Phạm Trắc Long – Giám đốc Trung tâm CFV cho rằngGiải bóng rổ bán chuyên 5×5 Bình Dương Cup 2024, Viện IRLIE và Viện IMRIC cũng như Trung tâm CFV mong muốn góp phần nhỏ vào sự tạo điểm nhấn cho sự đổi mới và bứt phá của bóng rổ BìnhDương nói riêng và Việt Nam nói chung. Với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và tài năng, mỗi trận đấu hứa hẹn sẽ là một hành trình đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ.

Theo đó, Giải bóng rổ bán chuyên 5*5 Bình Dương Cup 2024 không chỉ được hòa mình trong không khí sôi động của các trận đấu, khán giả sẽ được thưởng thức chứng kiến về chất lượng chuyên môn giải đấu, với cơ cấu giải thưởng cho các đội đạt thành tích nhất, nhì và đồng hạng ba…Cụ thể: Hạng nhất 25.000.000VND; Hạng nhì 15.000.000VND; Đồng hạng ba (mổi giải) 5.000.000VND; Giải vận động viên ghi bàn nhiều nhất 3.000.000VND; Giải vận động viên ghi bàn nhiều nhất vạch 6m 3.000.000VND.

Viện IMRIC và Viện IRLIE, Trung tâm CFV luôn hướng đến sự góp công sức nhỏ vào phát triển thể dục thể thao chính là phát triển các thế hệ người Việt khỏe về thể chất, trong sáng về tâm hồn, góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực con người Việt Nam; tạo ra sự gắn kết xã hội giữa các cá nhân với cộng đồng và xã hội; phát triển môi trường sống lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước.

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button