Thể thao

Chuẩn bị tổ chức giải Vô địch Bóng rổ bán chuyên Bình Dương năm 2024

(HNTTO) – Để chuẩn bị chu đáo các công tác tổ chức giải Vô địch Bóng rổ bán chuyên Bình Dương năm 2024phải thượng tôn luật theo Luật Bóng rổ Quốc tế hiện hành. Dưới sự chủ trì của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE). Theo đó, Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tài chính tại Việt Nam (CFV) đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao (Sở Văn hoá, Thể thao&Du lịch tỉnh Bình Dương) vào sáng ngày 11/06/2024…

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC); Phó viện trưởng Thường trực Viện IRLIE Phạm Trắc Long – Giám đốc Trung tâm CFV; Ông Vương Quốc Minh – Chánh Văn phòng Viện IMRIC; Ông Lê Kiên Cường – Phó giám đốc Trung tâm CFV; Ông Nguyễn Hồng Phước – Chánh Văn phòng Trung tâm CFV. Về phía Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao (Sở Văn hoá, Thể thao&Du lịch tỉnh Bình Dương) có các ông: Phan Văn Lam – Giám đốc; Nguyễn Công Danh – Phó giám đốc; Nguyễn Ngô Bảo Quốc – Phó giám đốc; cùng dự có đại diện các phòng trực thuộc.

Tiến sỹ Hồ Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Được biết, giải Vô địch Bóng rổ bán chuyên Bình Dương năm 2024 nhằm hướng tới thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Thương Binh Liệt Sỹ (27/7/1946 – 27/7/2024); Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024); Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030. Nhằm đưa công tác xã hội hóa vào lĩnh vực thể thao trên địa bàn tỉnh, đây là một trong những chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm huy động sự chung tay của toàn xã hội trong việc phát triển thể thao phong trào và thể thao thành tích cao; Tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện môn Bóng rổ trong và ngoài tỉnh ngày càng phát triển. Qua đó, tạo môi trường thi đấu giúp các vận động viên tham gia có dịp giao lưu, học hỏi, thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn và chuẩn bị lực lượng tham gia các giải thể thao quốc gia trong năm 2024.

Ông Phan Văn Lam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về các quy định đối với các Câu lạc bộ Bóng rổ có vận động viên là công dân Việt Nam, chuyên gia nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài tỉnh Bình Dương đều được đăng ký tham dự. Các Câu lạc bộ tham dự giải phải nhận được thư mời từ Ban Tổ chức giải  (Điều lệ này thay cho Thư mời của Ban tổ chức giải). Trong đó, các đội có vận động viên thi đấu cho các đơn vị phải đảm bảo một trong các điều kiện sau: Các vận động viên phải là người đang tham gia sinh hoạt, tập luyện tại các CLB Bóng rổ trong và ngoài tỉnh Bình Dương;Vận động viên tham dự thi đấu phải đủ 16 tuổi trở lên.

Cụ thể, nơi diễn ra giải Vô địch Bóng rổ bán chuyên Bình Dương năm 2024 tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương (số 687 đường Võ Văn Kiệt, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Khai mạc vào lcú 8g00 ngày 27/07/2024 Giải được diễn ra từ ngày 21/5 đến 24/5/2024 ( thời gian thi đấu diễn ra trong các ngày 27/07, 28/08 và 03, 04/08/2024) tới đây. Tham dự giải gồm có 08 Câu lạc bộ Bóng rổ.

Bình Dương là một trong những địa phương có phong trào bóng rổ phát triển. giải Vô địch Bóng rổ bán chuyên Bình Dương năm 2024, BTC mong muốn hướng đến xây dựng lứa cầu thủ chất lượng giúp bóng rổ Bình Dương tiếp tục tham dự các giải đấu trong tương lai. Đặc biệt, với lợi thế về cơ sở vật chất, Bình Dương đã đăng cai tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, thu hút sự tham dự của nhiều đội bóng đến từ các đơn vị, địa phương. Tin rằng, giải Vô địch Bóng rổ bán chuyên Bình Dương năm 2024, tạo tiền đề để các VĐV tập luyện, thi đấu cọ xát, phát huy tối đa khả năng bản thân, song song đó nỗ lực đăng cai tổ chức các giải đấu lớn, nhằm từng bước đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh trên cả nước.

Ban Tổ chức sẽ trao huy chương, tiền thưởng cho các đội đạt thành tích nhất, nhì và đồng hạng ba. Điển hình: Hạng nhất: 25.000.000vnđ; Hạng nhì: 15.000.000vnđ; Đồng hạng ba (mỗi giải): 5.000.000vnđ; Giải VĐV ghi bàn nhiều nhất: 3.000.000vnđ; Giải VĐV ghi bàn nhiều nhất vạch 6m: 3.000.000vnđ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc buổi làm việc

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khoẻ mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh….”. Thấm nhuần lời dạy của Người, trong những năm qua, Viện IMRIC, Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC, Trung tâm CFV luôn quan tâm đến công tác thể dục thể thao (TDTT) không chỉ góp phần nâng cao sức khoẻ nhân dân, mà còn góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục của đất nước…Bên cạnh các hoạt động trọng tâm của Viện IMRIC và Viện IRLIE, Trung tâm CFV, Trung tâm TTLCC luôn hướng đến sự góp công sức nhỏ vào phát triển thể dục thể thao chính là phát triển các thế hệ người Việt khỏe về thể chất, trong sáng về tâm hồn, góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực con người Việt Nam; tạo ra sự gắn kết xã hội giữa các cá nhân với cộng đồng và xã hội; phát triển môi trường sống lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước.

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button